Giờ Khám Bệnh 8h00 - 20h00 - Tất cả các ngày

Phòng khám đa khoa phượng đỏ
Phòng khám đa khoa phượng đỏ
Phòng khám đa khoa phượng đỏ
Phòng khám đa khoa phượng đỏ
  • Được bộ y tế phê duyệt

  • Bác sĩ giỏi

  • Khám chữa tận tâm

  • Kỹ thuật thiết bị hiện đại

  • Chi phí tối ưu

Χ
Tư vấn trực tuyến Tư vấn

trực tuyến

Tư vấn trực tuyến Đặt lịch

hẹn khám

Yêu cầu gọi lại Yêu cầu

gọi lại

Tư vấn trực tuyến Bản đồ

chỉ dẫn

Vì sao gần đến ngày kinh lại bị rối loạn giấc ngủ?

Đánh giá: 5/ 5 ( 26 lượt)

  Giấc ngủ của nũ giới thay đổi theo thời gian cùng với sự lão hóa, đặc biệt là khi chị em trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều phái đẹp bị mất ngủ, buồn ngủ khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt. Bạn đọc hãy theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây đề hiểu hơn Vì sao gần đến ngày kinh lại bị rối loạn giấc ngủ?

   bác sĩ tư vấn miễn phí

Vì sao gần đến ngày kinh lại bị rối loạn giấc ngủ?

  Đến ngày kinh bị rối loạn giấc ngủ là hiện tượng trước hoặc sau khi bị kinh nguyệt, có thể chị em suốt đêm đều không ngủ được. Sau khi thời kỳ kinh nguyệt kết thúc thì hiện tượng rối loạn giấc ngủ ngày kinh cũng không còn nữa. Hiện tượng mất ngủ khi đến chu kỳ kinh nguyệt rất thường gặp ở phụ nữ hiện nay.

  Theo Hiệp Hội Quốc Tế thống kê và cho biết có đến 23% phụ nữ bị rối loạn giấc ngủ vào tuần trước ngày hành kinh và khoảng 30% trong ngày hành kinh. Theo Tiến sĩ Karen Denton - Chuyên gia Sản khoa - New York đã đưa ra 5 lý do chính khiến phái đẹp mất ngủ ngày đèn đỏ và cách dự phòng:

  · Nhiệt độ cơ thể tăng trong thời kỳ kinh nguyệt. Điều này gây khó chịu cho cánh chị em vì sự giảm nhiệt độ cơ thể vào buổi tối là một trong những cơ chế sinh học chính giúp có được giấc ngủ ngon. Sự thay đổi tưởng chừng rất nhỏ nhưng có thể gây ra hiện tượng mất ngủ khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

  Trong những ngày này bạn nên giữ nhiệt độ phòng khoảng 16-19 độ. Tạo một không gian ngủ thoải mái. Nên tắm nước ấm vì sau khi tắm xong chị em trở về trong căn phòng sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể.

Vì sao gần đến ngày kinh lại bị rối loạn giấc ngủ?

Vì sao gần đến ngày kinh lại bị rối loạn giấc ngủ?

  · Thay đổi tâm trạng lo lắng và đôi khi gây trầm cảm dẫn đến mất ngủ ngày đèn đỏ. Hoocmon estrogen và progesteron giảm đột ngột trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, điều này đôi khi gây ra ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc của bạn. Rõ ràng lo âu và trầm cảm cũng sẽ gây mất ngủ khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Có thể tập yoga, thiền nhẹ nhàng hay những bài tập thở để thư giãn trước khi đi ngủ.

  · Buồn nôn, khó tiêu, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác khiến mất ngủ khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc tỉnh dậy nửa chừng.

  Theo Tiến sĩ Denton bạn cần tránh những bữa ăn quá no trước khi đi ngủ. Thay vào đó hãy ăn mẩu bánh mì, trái cây sấy khô hoặc cơm trắng...

  · Biểu hiện đau đầu, đau bụng, đau cơ,...những điều này khiến cơ thể không được thoải mái. Nhiều phụ nữ có các dấu hiệu trên trong thời gian có chu kỳ kinh nguyệt, nếu không điều trị cũng có thể gây ra mất ngủ khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

  Đề khắc phục được tình trạng này cánh nữ giới nên ngủ với nhiều tư thế khác nhau, có thể nằm gối hoặc không, chườm nóng. Ngoài ra, dùng thuốc giảm đau nhẹ như Advil nhưng cần thận trọng. Đau đầu có thể dùng cafein liều thấp nhưng nếu lạm dụng sẽ gây tác dụng ngược lại và không nên dùng vào buổi chiều tối.

Cảm thấy buồn ngủ khi gần có “dâu” là gì?

  Cảm thấy buồn ngủ khi gần có “dâu” là hiện tượng giấc ngủ bất thường gặp trong thời gian kinh nguyệt. Nhiều bạn nữ trong thời gian có chu kỳ kinh nguyệt “Bao gồm cả trước và sau khi kinh nguyệt” thường hôn mê bất tỉnh, luôn luôn mê muội, ngủ khá nhiều, từ sáng đến tối ngáp liên tục hơn nữa mỗi khi đến thời gian ngủ là có thể ngủ rất nhanh. Hiện tượng buồn ngủ khi sắp có kinh thường gặp ở những người có thể chất yếu, chân tay bị phù hoặc thiếu máu... khi bị kinh nguyệt họ cảm thấy như toàn thân không có sức lực, rất mệt mỏi và có cảm giác rất thèm được nghỉ ngơi.

  Theo Đông y thì nguyên nhân gây ra hiện tượng buồn ngủ khi sắp có kinh đó là: phổi và dạ dày bị suy yếu, thiếu khí oxy và máu, tinh thần mệt mỏi. Những phụ nữ bị mắc triệu chứng buồn ngủ khi sắp có kinh cần phải chú ý luyện tập, rèn luyện cơ thể; chú ý ăn uống, nên ăn những thực vật có thể cải thiện thể chất; cần phải chú ý uống thuốc theo đúng lời khuyên của bác sĩ để có thể đạt được hiệu quả chữa trị như ý muốn.

Cảm thấy buồn ngủ khi gần có “dâu” là gì?

Cảm thấy buồn ngủ khi gần có “dâu” là gì?

  Phái đẹp cho biết hiện tượng buồn ngủ bị gián đoạn một tuần trước có dâu và trong lúc có dâu. Điều đó do thay đổi nồng độ của các hormon progesterone và estrogen, có thể dẫn đến các triệu chứng kinh nguyệt như chuột rút, ủ rũ, thèm ăn và cáu gắt. Trong thời kỳ kinh, thường thức giấc nhiều hơn và nhiều giấc mơ sống động hơn.

  Bình thường, hiện tượng buồn ngủ khi gần có “dâu” biến mất sau khi bắt đầu có kinh, dù một số chị em có thể tiếp tục có vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ. Liệu pháp hormone có thể làm thay đổi giấc ngủ của người phụ nữ và các triệu chứng khác liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Điều này nên được thảo luận với nhân viên y tế trước khi bắt đầu điều trị, để biết được những thay đổi sẽ xảy ra.

   Để đặt lịch khám tại Đa Khoa Phượng Đỏ, Quý khách vui lòng bấm số 0225 8831 239 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY.

   bác sĩ tư vấn miễn phí

Hotline
0225 8831 239
Tư vấn
CHAT VỚI BÁC SĨ
Đăng ký
ĐẶT LỊCH KHÁM
Hỗ trợ
CHỈ DẪN ĐƯỜNG