Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nam giới thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để làm gì?

  Nam giới thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để làm gì? Là thắc mắc của nhiều cánh mày râu nói chung và độc giả nói riêng. Sở dĩ như thế,theo bác sĩ chuyễn khoa tại PHÒNG KHÁM ĐA KHOA PHƯỢNG ĐỎ cho biết việc xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho nam giới theo dõi sức khỏe sinh sản của bản thân và nhiều vấn đề khác liên quan. Vì thế, bài viết sau đây sẽ cập nhật thêm các thông tin bổ ích đến các bạn.

  

Nam giới thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để làm gì?

  Tinh dịch đồ là một xét nghiệm quan trọng nhằm cung cấp các thông tin về số lượng và chất lượng tinh trùng. Nhờ xét nghiệm tinh dịch đồ mà việc chẩn đoán và điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhờ các kết quả của tinh dịch đồ, bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác kết quả về hiện tượng xuất tinh ra máu, viêm ống dẫn tinh,...

  Tinh dịch đồ là phương pháp xét nghiệm giúp các bác sĩ đưa ra những chẩn đoán sơ bộ về khả năng sinh sản của người chồng, để có cơ sở thăm khám chuyên sâu hơn và tìm ra nguyên nhân hiếm muộn – vô sinh. Chính vì vậy, tinh dịch đồ hầu hết chỉ mang tính chất là một xét nghiệm sàng lọc, không có ý nghĩa tuyệt đối.

  Các mẫu tinh dịch đồ cho ra những chỉ số quá tốt hoặc quá xấu (như không có tinh trùng trong tinh dịch, 100% tinh trùng dị dạng,...) mới có ý nghĩa kết luận cao. Trong khi đó, các mẫu tinh dịch cho kết quả không quá tốt cũng không quá xấu thường không đủ mạnh để kết luận tình trạng sinh sản của người bệnh nhưng đủ để định hướng chẩn đoán và điều trị về sau.

  Việc đánh giá và phân tích kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ giúp hỗ trợ chẩn đoán nguyên nhân gây ra bất thường trong tinh dịch, đòi hỏi phải có những chuyên gia trong lĩnh vực về sức khỏe nam giới và hiếm muộn nhiều kinh nghiệm đọc và đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất.

  Tinh dịch đồ là một xét nghiệm quan trọng và cần thiết, đơn giản và rẻ tiền giúp đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản của nam giới.

Làm sao để đảm bảo tinh dịch có độ pH tốt?

  Vì sao chúng ta phải quan tâm đến nồng độ pH của tinh trùng? do là vì môi trường trong âm đạo. Trong điều kiện bình thường, pH âm đạo giúp duy trì sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu, ngăn ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, để tự bảo vệ khỏi vi khuẩn xấu và đảm bảo sự cân bằng lành mạnh, môi trường âm đạo có xu hướng hơi axit.

  Dù vậy, độ pH âm đạo cũng thay đổi thường xuyên, tùy thuộc vào thời điểm nào trong chu kỳ, các hoạt động tình dục, thậm chí cả chế độ ăn uống và tập luyện của bản thân người phụ nữ.

  Như thế, để tạo thuận lợi cho sự tồn tại của tinh trùng trong cơ quan sinh dục nữ, tinh dịch phải có độ pH cao hơn dịch âm đạo. Theo đó, pH của tinh dịch có tính hơi kiềm để trung hòa lại. Chính cơ chế này của tinh dịch sẽ giúp bảo vệ tinh trùng sống sót cho đến khi gặp được trứng.

  Sau đây là một vài cách giúp phái mạnh duy trì độ pH tốt cho tinh dịch:

  + Hạn chế căng thẳng: Stress khiến cho cơ thể bài tiết các hormone chống lại những lo âu, căng thẳng trong hệ thần kinh, tim mạch cũng như các hệ cơ quan khác. Điều này khiến cho các quá trình chuyển hóa trì trệ, tăng ứ đọng axit, ảnh hưởng chất lượng tinh trùng.

  + Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng: Từ bỏ thói quen bỏ bữa hay các bữa ăn vặt vô ích. Thay vào đó, điều quan trọng là có một chế độ ăn cân đối, nhiều trái cây, rau quả và dinh dưỡng lành mạnh;

  + Tập luyện thể chất: Thói quen thường xuyên vận động cơ thể không chỉ giúp các cơ bắp theo dẻo dai, tăng cường chuyển hóa chất cũng như lưu lượng máu đến các cơ quan, bao gồm cả cơ quan sinh sản ở nam giới;

  + Tránh tiếp xúc độc tố: Tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm, gồm cả hút thuốc lá và uống rượu, có thể khiến cho tinh dịch có tính axit cao. Quý ông cần hạn chế tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất độc hại này;

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE: 0225 8831 239 đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Hoặc đến ngay địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html