Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Liệu tinh trùng vón cục như thạch có con được không?

  Tinh trùng vón cục như thạch là một hiện tượng bất thường làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng và khả năng di động của tinh trùng. Điều này khiến cho không ít cặp đôi thắc mắc liệu tinh trùng vón cục như thạch có con được không. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để có thêm thông tin hữu ích.

   >>> Xem thêm: Tinh trùng màu vàng vón cục có sao không?

Liệu tinh trùng vón cục như thạch có con được không?

  Tinh trùng vón cục như thạch là hiện tượng tinh dịch được xuất ra nhưng bị lắng cặn, đông đặc lại tạo thành những hạt lợn cợn như hạt gạo. Nếu bóp nhẹ thì những hạt này sẽ tan mịn ra như bột.

  Tinh trùng vón cục như thạch thường có một màu trong suốt, không hóa lỏng khi ở ngoài không khí. Đồng thời, có thể kèm theo mùi hôi khá tanh.

  Với thắc mắc tinh trùng vón cục như thạch có con được không, bác sĩ chuyên khoa Hiếm muộn của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết. 

  Trường hợp, nguyên nhân khiến tinh trùng vón cục, đông đặc như thạch là do sinh lý thì hoàn toàn có thể có con được sau khi điều trị thành công. 

Tinh trùng vón cục như thạch có con được không?

  Tuy nhiên, nếu là do các bệnh lý nam khoa thì khả năng bị hiếm muộn – vô sinh ở nam giới là rất cao. Khi đó, nam giới cần đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa đáng tin cậy nhất để tiến hành khám và điều trị kịp thời.

  >>> Xem thêm: Người bị vô sinh có thụ tinh nhân tạo được không?

  Bởi lẽ, khi tinh dịch có hiện tượng vón cục như thạch cho thấy rằng sức khỏe sinh sản đang có vấn đề. Tinh trùng sẽ gặp khó khăn trong việc di động và tỷ lệ chết trước khi gặp trứng là rất cao. 

  Tinh trùng vón cục như thạch còn là dấu hiệu thông báo rằng số lượng và chất lượng tinh binh đang bị giảm đi đáng kể, gây cản trở đến quá trình thụ thai.

  Một số trường hợp còn kèm theo các biểu hiện như đau nhức, khó chịu… làm “tuột mood” khi quan hệ tình dục. Nếu cứ kéo dài tình trạng này và không có biện pháp can thiệp thì hoàn toàn có thể dẫn đến chứng rối loạn cương dương, liệt dương và xuất tinh sớm.

  Tinh dịch vón cục như thạch còn có thể là các vấn đề viêm nhiễm hoặc tắc nghẽn ở ống dẫn tinh, khiến cho tinh trùng không thể hoạt động như bình thường.

  Thế nên, khi tinh trùng vón cục như thạch thì vẫn có thể có con, nhưng tỷ lệ thành công sẽ không cao. Tuy nhiên, nếu nam giới có dấu hiệu tinh trùng vón cục như thạch thì cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để tìm ra nguyên nhân cụ thể là gì và có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Hình ảnh tinh dịch vón cục như thạch

  Ngoài ra, việc có con hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ có mỗi tình trạng tinh trùng mà còn có thể là do tử cung hoặc chất lượng trứng ở người phụ nữ, sự kết hợp của trứng và tinh trùng, nhiều yếu tố khác gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của cả hai.

Nguyên nhân nào khiến tinh trùng vón cục như thạch?

  Bên cạnh đó, để giải đáp cụ thể hơn về thắc mắc tinh trùng vón cục có con được không thì việc tìm hiểu nguyên nhân cũng rất cần thiết. Một số nguyên nhân thường gặp như:

  • Bệnh nam khoa như viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, các bệnh lây qua đường tình dục (giang mai, sùi mào gà, herpes sinh dục, lậu)…
  • Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá độ.
  • Tâm lý không ổn định, thường xuyên chịu áp lực trong công việc lẫn cuộc sống.
  • Không xuất tinh trong một thời gian quá lâu.
  • Rối loạn hoặc suy giảm nồng độ hormone sinh dục nam.
  • Ăn uống không điều độ dẫn đến suy dinh dưỡng.

  Nhìn chung, hiện tượng tinh trùng vón cục như thạch rất có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nguy hiểm mà nam giới cần chủ động điều trị ngay. 

  Việc điều trị chậm trễ không chỉ khiến nam giới bị giảm khả năng sinh sản mà còn có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt – đe dọa đến tính mạng.

Tinh trùng vón cục như thạch có chữa được không?

  Tinh trùng vón cục như thạch là một mối lo lắng của không ít người bệnh, tuy nhiên việc điều trị bệnh này thì không quá phức tạp và tỷ lệ chữa thành công cũng khá cao. Sau đây là một số biện pháp thường được chỉ định để khắc phục tình trạng này.

Khắc phục tình trạng tinh trùng vón cục như thạch

1. Chữa trị bằng thuốc

  Cách khắc phục tinh trùng vón cục như thạch được áp dụng phổ biến đó là điều trị bằng thuốc. Khi có dấu hiệu này, nam giới cần chủ động gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc theo chỉ định.

  • Nếu viêm nhiễm nam khoa: Bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc thường là nhóm kháng sinh chuyên dụng để chữa trị tùy vào mức độ viêm nhiễm. Thuốc thường có các tác dụng như giảm viêm, chống nhiễm trùng, tiêu sưng…
  • Nếu bị rối loạn hay thâm hụt hàm lượng hormone: Bổ sung testosterone qua thực phẩm chức năng, thức ăn hằng ngày… để điều chỉnh và cân bằng lại hàm lượng, đồng thời nâng cao số lượng lẫn chất lượng tinh binh, tăng cường sinh lý cho nam giới.
  >>> Xem thêm: Tinh trùng vón cục màu trắng là bệnh gì?

  Tuy nhiên, cần lưu ý là tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra, đảm bảo sử dụng đủ liều đúng lượng để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

2. Can thiệp phẫu thuật

  Trong trường hợp bị viêm nhiễm nặng, dùng thuốc nhiều nhưng vẫn không thuyên giảm… Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp vật lý trị liệu hoặc hệ thống CRS... để can thiệp điều trị, giải quyết được dứt điểm tình trạng tinh trùng vón cục như thạch. Đây cũng chính là phương pháp cải tiến nhất hiện nay.

3. Chữa tinh trùng vón cục như thạch theo dân gian

  Một vài phương pháp dân gian, có thể áp dụng để khắc phục tình trạng tinh trùng vón cục như thạch:

Chữa tinh trùng vón cục như thạch theo dân gian

  • Uống nước gừng tươi. Lưu ý, nam giới chỉ nên uống đều đặn trong khoảng 2 - 3 tháng để đảm bảo sức khỏe cũng như đạt hiệu quả cao nhất.
  • Sử dụng rượu tỏi đã ngâm. Mỗi ngày nên sử dụng tối thiểu 20ml rượu tỏi trước khi ăn 30 phút (buổi sáng).
  • Pha loãng nước cốt lá trầu không với một ít nước lọc và uống hàng ngày.
  • Ăn cháo lá sen với một ít thịt nạc băm nhỏ. Lưu ý, không nên ăn quá nhiều vì lá sen có thể gây buồn nôn và tiêu chảy. Ngoài ra, nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi áp dụng các phương pháp dân gian này thì cần ngưng sử dụng ngay lập tức và đi khám bác sĩ.

Biện pháp phòng tránh tinh trùng vón cục như thạch

  Một số biện pháp phòng ngừa tinh trùng vón cục như thạch, đồng thời nâng cao chất lượng sinh sản mà cánh mày râu có thể áp dụng như:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày, kể cả trước và sau khi giao hợp.
  • Tần suất thủ dâm và quan hệ tình dục được khuyến cáo là 2 - 3 lần/ tuần,
  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi và áp lực kéo dài. Tốt nhất là nên giữ tinh thần thật thoải mái.
  • Chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đúng giờ và đủ giấc.
  • Tập thể dục 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
  • Bổ sung nhiều các thực phẩm giàu kẽm, sắt, vitamin và khoáng chất…
  • Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, sử dụng rượu bia, hút thuốc lá…
  • Định kỳ 6 tháng/ lần nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát.

  Với thế mạnh về một đội ngũ y bác sĩ Nam khoa dày dặn kinh nghiệm và giỏi chuyên môn, máy móc y tế hiện đạo, phương pháp chữa trị đa dạng và mang đến hiệu quả bền vững, cùng chất lượng dịch vụ y tế được đặt lên hàng đầu, thủ tục đơn giản, chi phí hợp lý, mọi thông tin bệnh nhân được bảo mật nghiêm ngặt…

Phòng tránh tinh trùng vón cục như thạch

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chính là đơn vị y tế đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ phía người dân trên địa bàn TP Hải Phòng. Vì vậy, nếu chưa biết thăm khám các vấn đề sức khỏe sinh sản ở đâu tốt thì đây chính là địa chỉ mà bạn có thể tham khảo.

  Mong rằng, qua bài viết này, cánh mày râu đã nhận ra được vấn đề tinh trùng vón cục như thạch có con được không, cũng như là có thể chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh. Mọi thắc mắc liên quan và ĐẶT LỊCH KHÁM, vui lòng liên hệ Hotline {sodienthoai} hoặc nhắn tin vào khung chat tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng.