Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Viêm Bao Quy Đầu Cấp Tính: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

      Viêm bao quy đầu được chia làm 2 giai đoạn cụ thể đó giai đoạn cấp tính và mãn tính. Viêm bao quy đầu cấp tính sẽ dễ điều trị hơn khi chuyển sang mãn tính. Vì thế, nếu bạn chỉ mới bị viêm ở giai đoạn đầu thì đừng chủ quan, hãy dành chút thời gian tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ bưởi chuyên gia nam khoa sau đây.

Tìm Hiểu Nhanh Về Viêm Bao Quy Đầu Cấp Tính Ở Nam Giới

Viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh nam khoa phổ biến gặp ở nam giới dưới mọi độ tuổi. Tình trạng viêm nhiễm xảy ra khi quy đầu của dương vật bị các loại nấm men, tạp khuẩn xâm nhập và tấn công gây bệnh. Dưới đây là những thông tin về nguyên nhân và biểu hiện bệnh viêm bao quy đầu cấp tính nam giới cần chú ý.

➤ Nguyên nhân nam giới bị viêm bao quy đầu cấp tính là gì?

• Nam giới bị dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu, khó khăn trong quá trình vệ sinh sạch sẽ cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

• Không vệ sinh bộ phận sinh dục (đặc biệt trước và sau khi quan hệ), vệ sinh sai cách khiến cặn bã, nước tiểu, tinh trùng tích tụ lâu ngày sinh vi khuẩn.

• Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, lây nhiễm tạp khuẩn, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội từ bạn tình dẫn tới viêm bao quy đầu cấp tính.

• Không thay quần lót thường xuyên, mặc quần bó sát, chát liệu bí bách khiến bộ phận sinh dục luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

➤ Các biểu hiện viêm bao quy đầu cấp tính nam giới dễ dàng nhận biết:

- Xuất hiện các đóm mẩn đỏ hay mụn nước.

- Khu vực mẩn đỏ gây đau và sưng tấy da bao quy đầu.

- Sau vài ngày đám mụn nước vỡ ra hình thành vết loét có bờ viền.

- Ngứa rát và có dịch mủ gây mùi hôi khó chịu ở vùng kín.

- Đau buốt khi đi tiểu, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, tùy vào dạng viêm nhiễm mà sẽ có những dấu hiệu riêng như:

→ Viêm bao quy đầu dạng vòng: Ban đầu xuất hiện các nốt mụn đỏ, sau đó lan dần xung quanh quy đầu và lở loét gây đau đớn cho nam giới.

→ Viêm bao quy đầu bề mặt nông: Bao quy đầu sưng tấy, ngứa rát khó chịu, dương vật xuất hiện các nốt mụn trắng, đau đớn khi cọ sát, vùng bẹn, bìu sưng hạch bạch huyết..

→ Viêm bao quy đầu do vi khuẩn Trichomonas: Xuất hiện các nốt mụn đỏ, theo thời gian các nốt mụn sẽ phát triển to ra, trên bề mặt bao quy đầu hình thành các nốt mụn nước loét, các nốt mụn này sẽ gây lở loét khi vỡ ra.

→ Viêm bao quy đầu do nấm Candida: Bề mặt của quy đầu nhẵn kèm theo những nốt nhỏ li ti khi chuyển sang cấp tính sẽ có hiện tượng lở loét gây đau rát. 

Viêm bao quy đầu cấp tính theo thời gian sẽ chuyển biến nặng, gây ra các triệu chứng nghiêm trọng. Do đó nam giới nên lưu ý, nhận biết bệnh ngay từ giai đoạn đầu và tiến hành thăm khám sớm để tránh những phiền toái mà bệnh gây ra.

Viêm Bao Quy Đầu Cấp Tính Và Tác Hại Tiêu Cực Tới Nam Giới

Nhiều người nghĩ rằng viêm bao quy đầu cấp tính có nguy hiểm không sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng thật ra đó là suy nghĩ sai lầm, nếu bạn cũng có những suy nghĩ này thì hãy điều chỉnh lại kiến thức của mình dựa trên những thông tin dưới đây.

      ✘ Vi khuẩn lây nhiễm ngược dòng dẫn tới viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu...

      ✘ Đau rát khi quan hệ, xuất tinh sớm,.. gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của nam giới như xuất tinh sớm, liệt dương..

      ✘ Bệnh có thể lây lan cho bạn tình nếu quan hệ không dùng bao cao su, khiến nữ giới bị viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung.. 

      ✘ Viêm nhiễm khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bị ảnh hưởng làm giảm khả năng thụ thai, nguy cơ vô sinh - hiếm muộn cao.

Nghiêm trọng hơn, nếu không được điều trị kịp thời bệnh chuyển sang mãn tính lúc này không chỉ việc điều trị gặp khó khăn hơn nhiều mà nam giới có thể gánh chịu những biến chứng nặng nề như: Hoại tử cấu trúc của quy đầu, vô sinh, ung thư...

Viêm Bao Quy Đầu Cấp Tính Điều Trị Như Thế Nào?

Nhiều bệnh nhân đã điều viêm bao quy đầu giai đoạn 1 bằng cách tự ý mua thuốc hay áp dụng các phương pháp dân gian. Tuy nhiên, đây là phương pháp điều trị phản khoa học, không điều trị tận gốc và có thể gây ra nhiều biến chứng. Bên cạnh đó, người bệnh nên biết rằng một số triệu chứng của viêm bao quy đầu rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh xã hội mụn rộp sinh dục. Vì thế, nam giới cần đi khám để được kiểm tra, chẩn đoán chính xác.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bệnh nhân viêm bao quy đầu cấp tính sau khi thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp.

✚ Điều trị bằng thuốc:

Dựa theo trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc, liều lượng thuốc phù hợp. Các loại thuốc kháng sinh, kháng khuẩn dạng uống, bôi có công dụng giảm viêm, chống nhiễm trùng, giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy và ngăn vi khuẩn sinh sôi gây bệnh.       

 LƯU Ý: Ở mỗi tình trạng và giai đoạn bệnh sẽ có phác đồ điều trị khác nhau. Vì thế, bệnh nhân tuyệt đối không được sử dụng lại toa thuốc cũ khi bệnh tái phát hay sử dụng toa thuốc của người khác. Việc dùng thuốc bừa bãi có thể gây kháng kháng sinh khiến bệnh kéo dài, gây khó khăn cho việc điều trị lần sau.

✚ Điều trị ngoại khoa: 

Đối với những trường hợp viêm bao quy đầu cấp tính do bệnh lý, bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, không chỉ giúp chặn đứng tình trạng viêm nhiễm mà còn ngăn chặn các ảnh hưởng do dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu gây ra. 

Đồng thời kết hợp vật lý trị liệu với sự hỗ trợ của sóng ngắn, sóng viba... Tiêu diệt vi khuẩn, nấm một cách nhanh chóng và kích thích hồi phục các tế bào tổn thương. 

☞ Người bệnh hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tuyệt vời:

      ✔ Khám bệnh trong môi trường chuyên nghiệp.

      ✔ Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, phục vụ tận tình.

      ✔ Chi phí ổn định, đã được niêm yết theo bảng giá Sở Y Tế.

      ✔ Khám bệnh từ 8h - 20h, làm việc không ngày nghỉ kể cả lễ, Tết.

      ✔ Thực hiện khám bệnh theo quy trình khép kín 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân.

      ✔ Chủ động thời gian khi đặt lịch khám trước.

Sau những thông tin về viêm bao quy đầu cấp tính: nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị mà chúng tôi cung cấp nếu nam giới có nhu cầu đặt lịch khám trước tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hay muốn được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí hãy liên hệ ☎ (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.