Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung?

Thời gian tồn tại của tinh trùng trong các điều kiện môi trường khác nhau là khác nhau do bị ảnh hưởng bởi nhiều các yếu tố. Tinh trùng có thể tồn tại trong 3 môi trường chính là trong cơ quan sinh dục nam, trong cơ quan sinh dục nữ và trong môi trường ngoài. Vậy tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung? Nó có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai hay không?

Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung?

Thời gian sống của tinh trùng quyết định chúng có thể đến với trứng và thụ tinh hay không. Tinh trùng khi xuất tinh ở trạng thái hòa cùng với tinh dịch.

Sau khi vào âm đạo, tinh dịch hóa lỏng để tinh trùng bơi ra, nếu tinh trùng không ra khỏi tinh dịch sẽ chết do enzym trong tinh dịch tự tiêu diệt tinh trùng. Chính vì thế, tuổi thọ của những tinh trùng này chỉ kéo dài trong vài giờ đồng hồ.

Tinh trùng sau khi tiến sau vào âm đạo gặp môi trường thích hợp để chúng dễ dàng bơi đến trứng. Môi trường acid tự nhiên cùng dịch nhầy âm đạo giúp tinh trùng có thể sống tối đa đến 5 - 6 ngày khi giao hợp. Tuy nhiên, phần lớn tinh trùng chỉ bơi đến được cổ tử cung và chết sau 24 - 48 giờ.

Ngoài ra, tinh trùng trong cơ thể nữ giới còn phụ thuộc vào bản chất tinh trùng X hay Y. Tinh trùng mang nhiễm sắc thể X (quyết định giới tính nữ) có tốc độ di chuyển chậm, ứa môi trường acid âm đạo nên sống lâu hơn tinh trùng Y (quyết định giới tính nam). Theo đó tuổi thọ tinh trùng X trong cơ thể nữ giới là 2 - 3 ngày, trong khi đó tinh trùng Y là 1 - 2 ngày.

Nữ giới có sức khỏe tốt, môi trường acid âm đạo phù hợp, dịch nhầy dinh dưỡng (dịch nhầy tốt nhất ở vài ngày trước khi rụng trứng) giúp tăng khả năng sống của tinh trùng trong quá trình di chuyển và thụ tinh trong tử cung.

Nếu tính toán được thời gian thích hợp cho các yếu tố này, các cặp vợ chồng có thể tăng khả năng thụ thai cao hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của tinh trùng trong tử cung

Ngoài ra, để xác định được tinh trùng sống bao lâu trong tử cung còn tùy vào các yếu tố sau có tạo điều kiện cho nó hay không:

Độ tuổi: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian sống của tinh trùng sẽ giảm theo năm tùy vào độ tuổi của nam giới với mức giảm 0.7%/năm bắt đầu từ 40 tuổi.

Nhiệt độ: Mức nhiệt lý tưởng để tinh trùng tồn tại được lâu nhất là 35 - 36 độ C. Khi không đáp ứng được điều kiện này, thời gian sống của tinh trùng sẽ giảm xuống.

Chế độ dinh dưỡng của nam giới: Các “chiến binh” hùng mạnh nhất khi nam giới có chế độ ăn uống, luyện tập điều độ. Ngược lại, những “biến binh” xuất ra từ cơ thể có nhiều chất kích thích, nghiện ngập sẽ mau chết đi hơn.

Tình trạng sức khỏe: Một số bệnh nam khoa có thể ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng và giảm khả năng sống sót của tinh trùng khi ra khỏi dương vật.

Tăng sức khỏe tinh trùng bằng các thói quen lành mạnh sau

  • Hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn.
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất hóa học độc hại như thuốc trừ sâu, kim loại nặng, chất phóng xạ,...
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thường xuyên, kiểm soát cân nặng hợp lý.
  • Hạn chế tắm nước quá nóng

Để đảm bảo chất lượng và chất lượng tinh trùng, nam giới cần lưu ý các vấn đề về sức khỏe cũng như chế độ sinh hoạt. Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn, các bác sĩ tư vấn sẽ nhanh chóng cho câu trả lời cụ thể, nhanh chóng và chính xác.