Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

[Tinh trùng màu vàng] Có thụ thai được không?

Tinh trùng màu vàng có thụ thai được không? Đây là vấn đề rất đáng quan ngại của nhiều quý ông khi đột nhiên nhận thấy tinh trùng của mình thay đổi màu sắc mà không rõ nguyên nhân vì sao. Trong bài viết sau đây, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã giải thích rất rõ về vấn đề này, xin mời mọi người cùng theo dõi.  

Tinh trùng màu vàng là do đâu?

  Tinh trùng được “sinh ra” từ các tuyến sinh sản của người nam. Trong đó mào tinh, tinh hoàn, tuyến tiền liệt, túi tinh, niệu đạo và các tuyến vòi là những cơ quan có vài trò trong quá trình sản xuất tinh trùng.

  Tuy nhiên, ở những thay đổi hay bất kỳ một sự gián đoạn nào xảy ra ở các cơ quan này thì đều có thể là nguyên nhân gây nên sự biến đổi màu sắc của tinh binh.

  Thường thì tinh trùng sẽ có một màu trắng hơi đục nhẹ, nhưng ở một số trường hợp khác có thể xuất hiện tinh trùng màu vàng. Nguyên nhân tinh trùng vón cục màu vàng được xác định là do:

  • Tuổi tác: Khi các quý ông già đi, tinh trùng sẽ có sự thay đổi một cách tự nhiên, có thể từ màu trắng chuyển sang một màu vàng nhạt.
  • Nước tiểu lẫn trong tinh trùng: Khi xuất tinh, tinh trùng sẽ đi qua đường niệu đạo, mà niệu đạo là nơi nước tiểu cũng đi qua. Do đó, rất có khả năng là khi tinh trùng đi qua niệu đạo đã lẫn một ít lượng nước tiểu khiến cho tinh trùng màu vàng.
  • Nhiễm trùng tuyến tiền liệt: Vi khuẩn trong đường tiết niệu có thể sẽ gây viêm dẫn đến tình trạng nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Từ đó, chúng có thể làm thay đổi tinh trùng chuyển sang màu vàng.

Tinh trùng màu vàng là do đâu?

  • Mắc bệnh lây nhiễm từ đường quan hệ tình dục: Các bệnh lý phổ biến như mụn rộp sinh dục, giang mai, lậu, sùi mào gà,… cũng có thể khiến tinh trùng từ màu trắng đục chuyển sang màu vàng.
  • Bệnh vàng da: Khi mắc bệnh, nam giới không bị vàng da bên ngoài mà còn bị vàng ở tròng trắng mắt lẫn cả tinh dịch.
  • Xuất tinh không đều đặn: Nếu như nam giới trải qua một thời gian dài không xuất tinh cũng có thể khiến tinh trùng trở nên màu vàng bởi tinh trùng lúc này đã cũ.
  • Tăng bạch cầu bất thường: Những tế bào bạch cầu có thể sẽ phá hủy chức năng vốn có của tinh trùng và khiến chúng bị đổi sang màu vàng.
  • Thuốc lá: Nicotine là một hóa chất có trong thuốc lá, nó không chỉ khiến móng tay, da dẻ mà tinh trùng cũng vì nó mà chuyển sang màu vàng nâu.
  • Thực phẩm: Màu sắc hay chất lưu huỳnh trong thực phẩm và các đồ gia vị cũng có thể là nguyên nhân khiến tinh trùng màu vàng như hành, tỏi, nghệ, hạt điều,…
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc hay thực phẩm chức năng cũng đều có thể khiến tinh dịch có màu vàng.

Tinh trùng màu vàng có thụ thai được không?

  Tinh trùng màu vàng có thụ thai được không luôn là vấn đề rất được quan tâm của nhiều đôi vợ chồng khi gặp phải hiện tượng này.

  Có thể thấy rằng, nguyên nhân làm biến đổi màu sắc tinh trùng là có rất nhiều. Vì vậy, để xác định chính xác tinh trùng màu vàng có con được không thì cách tốt nhất là các quý ông nên tiến hành kiểm tra, thăm khám và làm các xét nghiệm để kiểm tra chất lượng lẫn số lượng tinh binh.

  Nếu tinh trùng màu vàng đến từ những nguyên do tạm thời và có thể khắc phục được thì cơ hội có con vẫn có thể được, không có gì phải lo ngại.

  Tuy nhiên, trường hợp tinh trùng màu vàng xuất phát từ các bệnh lý nam khoa khác có thể sẽ là nguyên căn ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của nam giới, lúc này nguy cơ hiếm muộn – vô sinh là rất cao.

Tinh trùng màu vàng có thụ thai được không?

  Với tình trạng viêm, nhiễm cơ quan sinh sản trầm trọng nếu không kịp thời can thiệp y tế thì nó không chỉ gây ra những triệu chứng đau nhức khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hoại tử ở cơ quan sinh sản.

  Hay nếu như đáng mày râu mắc bệnh tình dục thì sẽ rất dễ lây lan cho người khác, nhất là người vợ. Khi vợ mang thai nhưng mắc phải bệnh này thì nguy cơ sảy thai, sinh non, thay lưu là không thể tránh khỏi.

  Tóm lại, tốt hơn hết là khi có triệu chứng tinh trùng màu vàng thì anh em nên chủ động tiến hành kiểm tra và can thiệp chữa trị sớm, tránh để bệnh kéo dài làm ảnh hưởng đến chuyện có con của cả hai vợ chồng.

Cách khắc phục tinh trùng màu vàng và phòng tránh

  Dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tư vấn và phương pháp can thiệp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý của từng trường hợp:

  • Chỉ định thuốc kháng virus: Nếu nguyên nhân đến từ việc nam giới bị lây nhiễm khuẩn thì trong trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc kháng sinh có công dụng chống lại virus, đồng thời tăng sinh tế bào miễn dịch để người bệnh sớm thoát khỏi tình trạng tinh trùng màu vàng.
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Đa phần các trường hợp bị tinh trùng màu vàng đều có cảm giác đau nhức, tiểu buốt, sốt cao, mệt mỏi. Lúc này, bác sĩ sẽ kê thêm đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Cách khắc phục tinh trùng màu vàng

  Ngoài việc can thiệp y tế để cải thiện tình trạng, anh em cũng nên áp dụng những biện pháp sau đây để phòng ngừa:

  • Hãy mang bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Đi tiểu trước và sau khi quan hệ.
  • Uống nhiều nước và thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học .
  • Đặc biệt là hãy kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

  Như đã đề cập, phương pháp xét nghiệm tinh dịch đồ là “giải pháp” để phân tích và đánh giá chất lượng tinh binh của anh em. Để có được kết quả xét nghiệm chính xác, anh em nên lựa chọn thực hiện tại các cơ sở đáng tin cậy, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn giỏi và có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho quá trình xét nghiệm.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chính là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa Nam uy tín, hội tụ đầy đủ những “đòi hỏi” cần thiết cho quá trình thăm khám và điều trị tinh trùng màu vàng mà anh em hoàn toàn có thể an tâm, tin tưởng lựa chọn.

  Hy vọng rằng qua những thông tin giải đáp thắc mắc tinh trùng màu vàng có thụ thai được không, các quý ông đã tìm thấy câu trả lời chi tiết nhất.

  Nếu cần đặt lịch khám bệnh Nam khoa hay tư vấn chi tiết hơn về tình trạng tinh trùng màu vàng của bản thân, quý bạn đọc vui lòng gọi vào HOTLINE 0225 8831 239 để được chuyên gia y tế hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả