Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tinh hoàn lạc chỗ có ảnh hưởng đến sinh sản không?

  Nhiều nam giới có thể tự ti và lo lắng về khả năng sinh sản của mình khi mắc phải tình trạng tinh hoàn lạc chỗ. Vậy Tinh hoàn lạc chỗ có ảnh hưởng đến sinh sản không? Xin mời quý độc giả vui lòng theo dõi bài viết ngay sau đây để hiểu rõ thông tin chính xác về vấn đề này để tự tin hơn trong cuộc sống.

Khái niệm tinh hoàn lạc chỗ

  Trong quá trình phát triển của bé trai trong bụng mẹ, hai tinh hoàn sẽ nằm trong bụng của bé và đến gần ngày sinh, chúng sẽ di chuyển dần xuống bìu thông qua ống riêng biệt nối liền với bụng.

  Tình trạnhg tinh hoàn lạc chỗ là khi tinh hoàn không nằm trong túi bìu như bình thường mà nằm ở những nơi khác như là:

  • Tinh hoàn nằm lại trong bụng do nó có thể chưa xuống hẳn tới bìu hoặc còn đang di chuyển về phía bìu nhưng không xuống đúng vị trí.
  • Tinh hoàn lạc ở bẹn: Tinh hoàn đã đi vào ống bẹn để di chuyển vào bìu nhưng khi sờ thì không cảm nhận được.
  • Một số trường hợp khác: tinh hoàn đã xuống bìu nhưng sờ vào không thấy là do kích thước tinh hoàn rất nhỏ. Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp bị teo tinh hoàn hoặc tinh hoàn chưa bao giờ hình thành.

  Nếu phát hiện tinh hoàn lạc chỗ, người bệnh không nên chủ quan vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chức năng sinh sản ở nam giới.

Tinh hoàn lạc chỗ có ảnh hưởng đến sinh sản không?

  Như chúng ta đã biết, bìu là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng tinh trùng và giúp chúng phát triển mạnh mẽ. Vì thế, tinh hoàn cần di chuyển đến đó để tạo ra tinh trùng.

Tinh hoàn lạc chỗ có ảnh hưởng đến sinh sản không?

  Tuy nhiên, nếu tinh hoàn không đến được bìu và tiếp tục nằm ở bụng trong một thời gian dài, nó sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao so với môi trường trong túi bìu. Điều này làm giảm chất lượng của tinh trùng và có thể gây bệnh ung thư hoá.

  Hơn nữa, tinh hoàn lạc chỗ càng lâu thì càng suy giảm chức năng và không thể sản xuất tinh trùng nữa, dẫn đến vô sinh.

Chữa tinh hoàn lạc chỗ sao cho hiệu quả?

  Việc điều trị tinh hoàn lạc chỗ là rất quan trọng để đảm bảo khả năng sinh sản của nam giới trong tương lai. Hiện nay, có 2 phương pháp chính để điều trị tinh hoàn lạc chỗ, đó là nội khoa và ngoại khoa.

  Trong trường hợp điều trị tinh hoàn lạc chỗ cho người trưởng thành bằng phương pháp điều trị nội khoa không còn tác dụng để đưa tinh hoàn về đúng vị trí thích hợp nữa. Nên phải sử dụng phương pháp phẫu thuật.

  Những trường hợp được chẩn đoán là tinh hoàn có sự bất thường, kém phát triển hoặc chết, thì bác sĩ có thể sẽ loại bỏ để đảm bảo chất lượng tinh trùng sau khi phẫu thuật.

  Quá trình phẫu thuật tinh hoàn lạc chỗ yêu cầu tính cẩn thận và sử dụng các thiết bị nội soi để đưa tinh hoàn vào đúng vị trí trong bìu và sau đó khâu lại.

  Sau khi thực hiện xong, bác sĩ sẽ thực hiện các kỳ kiểm tra định kỳ để đảm bảo tinh hoàn vẫn đang nằm đúng vị trí, đang phát triển và hoạt động tốt.

Chữa tinh hoàn lạc chỗ sao cho hiệu quả?

  Như vậy, việc điều trị tinh hoàn lạc chỗ là cần thiết để giảm thiểu các biến chứng tiềm ẩn đáng lo ngại cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Bạn hãy nên chú ý và đề phòng những dấu hiệu tinh hoàn lạc chỗ để có những giải pháp cứu chữa kịp thời.

  Nếu bạn cần tư vấn thêm về điều trị tinh hoàn lạc chỗ, xin vui lòng liên hệ đến Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo số Hotline 0225 8831 239 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ các phương pháp điều trị dứt điểm.