Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tiểu đêm nhiều lần trong đêm ở nam giới là vì sao?

  Tiểu đêm nhiều lần trong đêm ở nam giới là vì sao? Bởi đây cũng không phải là tình trạng hiếm gặp ở phái mạnh. Sở dĩ như thế, một phần lớn có nhiều cánh mày râu mắc phải tình trạng tiểu đêm nhiều lần nhưng không hề nghĩ rằng bản thân mình mắc phải bệnh lý bên trong. Khi bệnh phát triển nặng thì việc phát giác đã quá muộn màng. Nhằm giải đáp cụ thể hơn, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

  

Tiểu đêm nhiều lần trong đêm ở nam giới là vì sao?

  Hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần ở nam giới có thể xuất phát những nguyên nhân không do bệnh lý nên không đáng lo ngại như: uống quá nhiều nước hay tiêu thụ nhiều thực phẩm có nhiều nước trước giờ đi ngủ,... Tuy nhiên, đây cũng có thể là tín hiệu của một số bệnh lý không tốt cho sức khỏe phái mạnh như:

  + Viêm tiết niệu

  Hệ tiết niệu giúp đào thải chất lỏng dư thừa và chất hòa tan có trong máu ra khỏi cơ thể. Bất cứ tác nhân gây hại nào xâm nhập và khiến cho hệ tiết niệu bị viêm sẽ kích thích bàng quang và hệ lụy là nam giới thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, tiểu bị đau buốt và đi tiểu nhiều về đêm.

     + Bệnh tuyến tiền liệt

  Các bệnh lý tại tuyến tiền liệt như: u xơ tuyến tiền liệt, viêm tiền liệt tuyến,... khiến tuyến tiền liệt bị phình to lên và chèn ép đường tiểu, khiến cho dòng nước tiểu ra bị ngăn cản và bàng quang bị kích thích. Kết quả của tình trạng đó chính là nam giới đi tiểu nhiều vào ban đêm.

  + Tiểu đường

  Bệnh tiểu đường có dấu hiệu phổ biến là tiểu nhiều lần, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra người bệnh còn hay cảm thấy khát nước, da khô, bị giảm cân,...

  + Thận yếu, suy giảm chức năng thận

  Thận yếu cũng gây nên tình trạng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới vì thận không đủ sức khỏe để đảm nhận các chức năng vốn có. Vì thế nó sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi kéo dài.

  + Bị sỏi thận

  Sự lắng đọng lâu ngày của các loại chất cặn bã trong nước tiểu sẽ hình thành sỏi thận. Khi sỏi di chuyển sẽ cọ xát bàng quang và kích thích cảm giác buồn đi tiểu. Điều đáng nói là người bệnh đi tiểu nhiều lần, nhất là vào buổi đêm nhưng lượng nước tiểu mỗi lần không nhiều và thường kèm đau buốt.

  + Một vài nguyên nhân khác

  Dùng chất kích thích: việc lạm dụng chất kích thích quá mức như đồ uống chứa cồn, cà phê, trà,... dễ gây kích thích bàng quang làm tăng tần suất tiểu tiện, nhất là vào ban đêm.

  Lão hóa: xảy ra ở người lớn tuổi, do bàng quang đã bị giảm khả năng chứa đựng nước tiểu nên tần suất đi tiểu tăng lên, thường đi tiểu nhiều về đêm.

  Dùng thuốc: việc dùng thuốc để điều trị bệnh có thể gây ra chứng đa niệu về đêm, đặc biệt là thuốc lợi tiểu như Propoxyphene, Phenytoin, Methoxyflurane, Demeclocycline, Lithium,...

Cần làm gì khi mắc phải chứng tiểu đêm nhiều lần?

  Từ những nguyên nhân nêu trên có thể thấy rằng đại đa số trường hợp đi tiểu nhiều về ban đêm là vấn đề bất bình thường. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây khó chịu, mệt mỏi và suy giảm khả năng sinh lý mà còn đe dọa đến sức khỏe.

  Không những thế, khi không được điều trị sớm, tiểu đêm nhiều lần ở nam giới còn làm suy giảm dần chức năng của bàng quang. Nam giới ở độ tuổi trung niên mắc phải tình trạng này còn dễ tăng nguy cơ đột quỵ vì đêm phải thức dậy liên tục. Xuất phát từ những hệ lụy này có thể khẳng định rằng việc điều trị tiểu đêm là cần thiết và cần được tiến hành sớm.

  Muốn được hỗ trợ chữa trị hiệu quả cần phải xác định đúng được nguyên nhân gây ra chứng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới. Điều này chỉ có thể làm được thông qua việc đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được làm những kiểm tra chẩn đoán lấy căn cứ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  Tùy vào từng nguyên nhân gây ra chứng tiểu đêm mà bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị cụ thể, không có phương pháp chữa trị chung cho tất cả trường hợp mắc tiểu đêm. Với trường hợp tiểu đêm xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, chỉ khi điều trị dứt điểm được nguyên nhân đó thì tình trạng tiểu đêm mới không xảy ra nữa.

  Với những trường hợp tiểu đêm nhiều lần ở nam giới không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, để khắc phục, cần:

  Thay đổi thói quen uống nước, nhất là không uống nhiều nước trước khi đi ngủ (đặc biệt là các loại đồ uống lợi tiểu).

  Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cải thiện sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tăng trương lực cơ cho cơ bàng quang, nhờ đó mà giúp cơ quan này sớm hồi lại khả năng chứa nước tiểu, hạn chế kích thích tới hệ thần kinh trung ương và giảm được số lần tiểu tiện trong đêm.

Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN MIỄN PHÍ thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.