Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nhiệt độ có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

  Nhiệt độ có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng? Bởi không ít nam giới có những lối sinh hoạt, tính chất công việc hoặc sở thích tắm nước nóng,xông hơi,… ở nhiệt độ ấm nóng cho đến nhiệt độ hơi cao đôi chút. Chính vì điều đó, cũng không ít phái mạnh có sự tò mò về vấn đề nhiệt độ tăng cao thì sẽ có ảnh hưởng đế chất lượng tinh trùng hay không.

Chính vì thế, thấu hiểu về nổi niệm của cánh mày râu về sức khỏe sinh sản và những quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề trên, xin vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết dưới đây.

 

Chất lượng tinh trùng và nhiệt độ

  Tinh hoàn nằm ở vị trí dễ bị tổn thương bên ngoài cơ thể là do để quá trình sản xuất tinh trùng diễn ra tối ưu, tinh hoàn cần phải mát hơn nhiệt độ cơ thể từ 3,5 đến 7 độ. Nhiệt độ bìu tăng cao đã được phát hiện có tác động bất lợi đến việc sản xuất tinh trùng thông qua nhiều cơ chế, bao gồm quá trình chết theo chương trình của các tế bào sinh tinh, tăng stress oxy hóa và tổn thương DNA của tinh trùng.

  Các thông số tinh dịch bị suy giảm đã được ghi nhận trong những nghiên cứu trên động vật khi tiếp xúc với nhiệt và cả các nghiên cứu trên người. Bằng chứng khác về tác động của nhiệt đối với chất lượng tinh trùng là sự giảm mật độ tinh trùng được ghi nhận ở đàn ông trên khắp thế giới trong những tháng mùa hè.

  Cơ thể có nhiều cơ chế hiệu quả để giữ cho nhiệt độ bìu ở mức lý tưởng, và nó có thể xử lý hầu hết các thay đổi nhiệt độ liên quan đến thời tiết và tập thể thao. Nhìn chung, nhiệt độ môi trường tăng 1 độ thì nhiệt độ bìu chỉ tăng khoảng 1/10. Tuy nhiên, bất chấp những cơ chế hiệu quả này, tinh hoàn vẫn có thể tiếp xúc với một lượng nhiệt lớn, gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản, như các trường hợp thường gặp dưới đây.

Nhiệt độ có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng? 

  Bồn tắm nước nóng

  Việc tiếp xúc với nhiệt độ cao và ẩm ướt có liên quan đến sự giảm các chỉ số tinh dịch ở nam giới. Một nghiên cứu năm 2007 phát hiện nam giới sử dụng bồn tắm nước nóng trên 98,4 độ, trong 30 phút mỗi tuần trong 3 tháng, có khả năng di chuyển của tinh trùng giảm 22%.

  Xông hơi

  Trái ngược với bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi khô thường có nhiệt độ rất cao, trung bình khoảng 180-195 độ. Nhiệt độ cao này có thể gây gián đoạn quá trình sinh tinh và làm giảm các thông số tinh dịch.

  Đặt laptop trên đùi

  Một nguy cơ tiếp xúc nhiệt khác thường gặp ở nam giới là đặt máy tính xách tay trực tiếp trên đùi khi làm việc. Các nghiên cứu đã xác nhận rằng thông số phân tích tinh dịch bị giảm xuống khi nam giới đặt máy tính trực tiếp trên đùi.

  Quần lót chật

  Khi tinh hoàn nóng lên, phản ứng của cơ thể là để bìu căng ra. Điều này giúp đưa tinh hoàn ra xa hơn khỏi nhiệt độ lõi đang tăng cao của cơ thể cũng như tăng diện tích bề mặt để làm mát.

  Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận các thông số tinh dịch được cải thiện khi sử dụng quần lót rộng. Một nghiên cứu năm 2018 trên 656 nam giới cho thấy những người chủ yếu mặc quần đùi có số lượng tinh trùng cao hơn 25% so với những người mặc quần lót chật.

  Ngồi một chỗ quá lâu

  Nhiều công việc trong xã hội hiện đại ngày nay yêu cầu nam giới phải ngồi một chỗ suốt thời gian dài. Nhiệt độ bìu tăng đã được ghi nhận ở tư thế ngồi thay vì đứng và đi bộ. Những người lái xe đường dài tăng nhiệt độ bìu cũng như các thông số tinh dịch thấp hơn.

  Môi trường làm việc nhiệt độ cao

  Ngoài việc ngồi một chỗ quá lâu tại nơi làm việc, nam giới làm trong một số ngành nghề nhất định cũng có khả năng tiếp xúc với nhiệt đáng kể. Thông số tinh dịch giảm đã được ghi nhận ở thợ làm bánh cũng như thợ vận hành lò gốm. Các thủy thủ quân sự tiếp xúc với nhiệt độ cực cao trong tàu ngầm cũng được ghi nhận là bị giảm chất lượng tinh trùng. Giải pháp trong tình huống này là mặc quần lót rộng rãi để cơ thể sử dụng cơ chế tự làm mát.

  Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Nhiệt độ có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng? để đặt lịch khám và chữa trị tình trạng tinh trùng yếu cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.