Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Dày thành bàng quang trên siêu âm là bệnh lý gì?

Dày thành bàng quang trên siêu âm là một dấu chấm hỏi lớn của nhiều người. Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thường xuyên phải nhận thắc mắc của nhiều bệnh nhân như đây là bệnh lý hay một dấu hiệu của bệnh lý và dày thành bàng quang có nguy hiểm không. Bài viết sau đây sẽ “đưa lối, dẫn đường” để mọi người được tường tận về vấn đề này!

Dày Thành Bàng Quang Trên Siêu Âm Là Gì?

    Thành bàng quang bình thường sẽ đựng được một thể tích nước tiểu rất lớn cho đến khi căng đầy để đưa nước tiểu ra ngoài. Khi thành bàng quang bị dày làm thể tích đựng nước tiểu bị thu hẹp dẫn đến các tình trạng như:

➢ Thường xuyên mắc tiểu nhưng lượng nước tiểu không nhiều.

➢ Đau rát khi đi tiểu, đôi khi nước tiểu có lẫn máu.

➢ Nước tiểu đục, có mùi hôi bất thường.

➢ Đau vùng bụng dưới và vùng xương chậu.

➢ Tiểu không tự chủ, khiến người bệnh khổ sở vì đi tiểu đêm.

    Trên đây chỉ là các dấu hiệu cơ bản, không có sự rõ ràng với các bệnh lý khác nên người bệnh khó phát hiện bản thân bị dày thành bàng quang. Thông thường chỉ có siêu âm hay nội soi mới có thể biết được.

Kết quả siêu âm thành bàng quang vượt trên 3 mm được đánh giá là dày

➪ Thành bàng quang như thế nào được gọi là dày?

   Thành bàng quang thông thường có độ dày là 3 mm, nếu kết quả siêu âm vượt qua con số thông thường này sẽ được đánh giá là dày thành bàng quang.  

    Hiện tại, vẫn chưa có chứng minh nào cho thấy dày thành bàng quang làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, dày thành bàng quang là nguyên nhân dẫn đến rối loạn hoạt động hệ tiết niệu, tình trạng kéo dài có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và đường tiết niệu.

Nguyên Nhân Khiến Thành Bàng Quang Bị Dày 

    Không tự nhiên mà thành bàng quang lại dày lên. Vì thế, người bệnh nên tìm hiểu nguyên nhân. Khi nguyên nhân gây bệnh được loại bỏ vấn đề dày thành bàng quang cũng sẽ được chuyển biến tích cực:

    Dưới đây là nguyên nhân làm dày thành bàng quang:

➤ Viêm bàng quang

    Vi khuẩn E. Coli xâm nhập, bộ phận sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ, dùng thuốc kháng sinh kéo dài, nam giới phải ngồi nhiều hoặc mắc các bệnh lý như lao, sỏi bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt là nguyên nhân khiến bàng quang bị viêm.

    Tiểu buốt, thường mắc tiểu, nước tiểu có mùi hôi đôi lúc có lẫn mủ là những phiền toái mà bệnh nhân viêm bàng quang phải gánh chịu. Bệnh không chỉ làm thành bàng quang dày lên, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: Viêm bể thận, suy thận, nguy cơ cao vô sinh - hiếm muộn, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

➤ Sỏi bàng quang

    30 ca sỏi đường tiết niệu sẽ có 10 ca sỏi bàng quang. Sỏi bàng quang rất đa dạng có thể là sỏi từ thận, niệu quản rơi xuống hoặc tự hình thành trong bàng quang. Nếu là sỏi nhỏ sẽ được đưa ra ngoài thông qua quá trình tiểu tiện, trường hợp sỏi lớn sẽ không thoát ra được lâu ngày kích thước lại tăng lên do cặn bã trong bàng quang tích tụ. 

    Sỏi bàng quang kéo dài sẽ là nguyên nhân làm dày thành bàng quang, các triệu chứng của dày thành bàng quang sẽ khiến người bệnh khó chịu. Sỏi bàng quang khó phát hiện nhưng những biến chứng thì vô cùng nguy hiểm như làm nhiễm khuẩn ngược dòng gây viêm thận, rò bàng quang, sỏi to làm bít tắc cổ bàng quang gây ra những cơn đau ở hạ vị nặng có thể gây bí tiểu.

➤ Ung thư bàng quang

    Bản chất của ung thư bàng quang là các tế bào bàng quang bị đột biến, các tế bào phát triển bất thường, không kiểm soát được và tạo thành khối u tại bàng quang. Khối u ác tính sẽ là nguyên nhân gây dày thành bàng quang.

    Ung thư bàng quang thường có các biểu hiện như: Nước tiểu có lẫn máu, suy nhược cơ thể, chán ăn, tiểu không tự chủ...

    Ung thư bàng quang có thể cướp đi mạng sống của người bệnh nếu phát hiện muộn, vì thế việc phát hiện và điều trị sớm là vô cùng cần thiết.

☟ Bạn chưa có thời gian đến phòng khám, bấm vào khung tư vấn bên dưới để bác sĩ tư vấn!

Phương Pháp Điều Trị Dày Thành Bàng Quang  

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ dễ dàng giúp người bệnh phát hiện dày thành bàng quang thông qua hình thức siêu âm. Đặc biệt, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến tại phòng khám sẽ tìm ra chính xác nguyên nhân gây dày thành bàng quang và mức độ bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

✚ Phương pháp nội khoa

    Dùng thuốc chống lây nhiễm, đồng thời tăng cường khả năng hồi phục trở lại đối với tình trạng bệnh nhẹ.

✚ Phương pháp ngoại khoa

    Đối với tình trạng nặng bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp ngoại khoa sau:

    → Tiểu phẫu: Đối với các trường hợp viêm bàng quang làm tắc nghẽn hay sỏi bàng quang bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu.

    → Điều trị bằng miễn dịch: Là phương pháp được áp dụng đối với các khối u ác tính ở bàng quang. Sau khi bệnh nhân được phẫu thuật lấy u qua đường niệu đạo sẽ sử dụng hệ thống miễn dịch có sẵn để chống lại tế bào ung thư, ngăn ngừa tình trạng tái phát của ung thư bàng quang.

    Hy vọng những thông tin liên quan về "Dày thành bàng quang trên siêu âm" mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp những bệnh nhân đang quan tâm giải tỏa thắc mắc. Trường hợp vẫn còn vấn đề vướng mắc, bạn đừng ngại hãy gọi trực tiếp đến hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ.