Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung nữ giới?

  Trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung nữ giới? Là câu hỏi được đặt ra của rất nhiều cặp vợ chồng mong muốn có bé. Do đó, bài viết sau sẽ gửi thông tin đến bạn đọc giả xin mời hãy cùng xem qua.

Trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung nữ giới?

  Thời gian sống của trứng

  Trứng chỉ có thể tồn tại được trong một thời gian nhất định sau khi được phóng thích từ buồng trứng. Trứng sẽ đi từ buồng trứng sang ống dẫn trứng và di chuyển vào trong tử cung. Thời gian này có thể mất đến 24 – 48 giờ. Khi đã vào được tử cung, trứng có khả năng tồn tại trong 12 – 24 giờ. Nếu thời gian này không được thụ tinh thì trứng sẽ tự động bị hủy hoại.

  Thời gian sống của tinh trùng

  Tinh trùng có khả năng tồn tại lâu hơn so với trứng khi nằm trong cơ thể chị em. Khi lượng tinh trùng được giải phóng khi nam giới xuất tinh, chúng có khả năng sống từ 3 – 5 ngày trong điều kiện lý tưởng và đặc biệt là tử cung nữ giới. Hiện tượng này cho phép chúng từ từ di chuyển vào trong âm đạo và qua ống dẫn tử cung đến gặp trứng để thụ thai.

Trứng và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung nữ giới?

  Thế nhưng, vẫn còn một số lý do có nguy cơ làm tác động lên khả năng sống của tinh trùng và trứng. Cụ thể như, chất lượng tinh trùng và trứng, sự cân bằng của Hormone và vấn đề về thể trạng sức khỏe của cả hai.

  Nhằm giúp tăng cao tỷ lệ thụ tinh thành công, những đôi vợ chồng cần chủ động theo dõi chu kỳ rụng trứng và thời điểm lý tưởng để sinh hoạt tình dục. Hành động này hỗ trợ bảo đảm tinh trùng có khả năng gặp trứng trong thời gian chúng tồn tại.

Những yếu tố làm tác động tới thời gian sống của trứng và tinh trùng

  Điều kiện pH: Độ pH trong tử cung và âm đạo sẽ làm tác động lên khả năng sống của trứng và tinh trùng. Môi trường pH cân đối sẽ giúp sự sống của trứng và tinh trùng kéo dài hơn. Quá trình thay đổi độ pH có khả năng gây nguy hại hoặc thậm chí tiêu diệt trứng và tinh trùng dẫn đến suy giảm chức năng thụ tinh.

  Lượng thân nhiệt: Được biết thân nhiệt cũng góp phần quan trọng trong việc tồn tại của trứng và tinh trùng. Khi thân nhiệt cao hoặc thấp bất thường có khả năng khiến tổn hại và dẫn đến mất chức năng thụ tinh.

  Lượng độ ẩm: Độ ẩm môi trường cũng góp phần thiết yếu trong quá trình tồn tại và di chuyển của trứng cũng như tinh trùng. Lượng độ ẩm quá thấp sẽ làm khô và hư hại trứng và tinh trùng.

Những yếu tố làm tác động tới thời gian sống của trứng và tinh trùng

  Lượng thời gian: Không chỉ riêng thân nhiệt và độ ẩm, thời gian tồn tại cũng là tác nhân gây ảnh hưởng lên chất lượng của trứng và tinh trùng. Trứng có khả năng tồn tại trong khoảng vài ngày sau khi được tách khỏi buồng trứng, trong khi đó tinh trùng có thể sống được vài giờ cho tới vài ngày bên trong cơ thể chị em.

  Chất lượng trứng và tinh trùng: Đây cũng là yếu tố tác động đến sự sống của trứng và tinh trùng. Nếu trứng và tinh trùng khỏe mạnh thì có khả năng tồn tại được lâu hơn và khả năng thụ tinh cũng sẽ cao hơn.

  Những ảnh hưởng bên ngoài: Các tác nhân bên ngoài chẳng hạn như: Rượu bia, thuốc lá, chất kích thích và môi trường có khả năng sẽ làm hư hại trứng và tinh trùng, dẫn đến suy giảm sự sống và khả năng thụ tinh.

Xem thêm: địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ ở Hải Phòng

Tăng khả năng thụ thai bằng cách tính thời gian rụng trứng

  Thời điểm dễ thụ thai

  Thời gian rụng trứng kéo dài từ 24 – 48 giờ hằng tháng nên khi trứng không được thụ tinh thì sẽ bị phân hủy. Trong khi tinh trùng sau khi được xuất ra có khả năng tồn tại đến 1 tuần và sống trong tử cung nữ giới để chờ thời điểm thích hợp để làm tổ. Vì thế, thời điểm thụ thai tốt nhất là trước và sau 1 ngày rụng trứng.

  Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, kể cả việc bạn “ân ái” trước thời điểm rụng trứng 6 ngày, tỷ lệ đậu thai vẫn sẽ rất cao. Còn nếu bạn đợi đến ngày rụng trứng mới giao hợp thì khả năng mang thai sẽ giải đi đáng kể.

  Biểu hiện cho thấy rụng trứng

  Có nhiều cách nhận biết ngày rụng trứng, nhưng quan trọng nhất vẫn là có kế hoạch quan hệ thích hợp trong các ngày này khi bạn có dự đinh sinh con. Cụ thể như:

  Lượng dịch tiết cổ tử cung tăng: Dịch ở cổ tử cung sẽ bị thay đổi so với bình thường, co giãn, ẩm ướt hoặc chuỗi.

  Nhiệt độ cơ thể tăng trong ngày rụng trứng: Thân nhẹ sẽ tăng nhẹ so với những ngày khác trong quá trình trứng rụng. Thế nhưng, việc tính ngày rụng trứng không phải lúc nào cũng sẽ chính xác.

Tăng khả năng thụ thai bằng cách tính thời gian rụng trứng

  Rụng trứng có thể làm đau bụng dưới: Cơn đau sẽ xuất hiện khác nhau ở mỗi người. Số ít trường hợp chị em sẽ hơi đau bụng dưới khi trứng rụng trong khi hầu hết nữ giới không thể cảm nhận hiện tượng này.

  Ham muốn tăng cao: Vào ngày rụng trứng, lượng Testosterone và Estrogen tăng mạnh làm cho chị em càng ham muốn hơn trong chuyện tình dục. Khi rụng trứng, cơ thể sẽ truyền tín hiệu lên não bộ, kích thích hưng phấn của chị em.

  Thường xuyên đầy hơi hay chuột rút: Theo khảo sát chị em thường gặp phải các cơn chuột rút hoặc đầy hơi trước kỳ kinh.

  Đau ngực: Lượng Estrogen tăng trong thời kỳ rụng trứng là yếu tố hành đâu khiến đau ngực. Số ít trường hợp đau rụng giống với triệu chứng tiền kinh nguyệt.

  Cách tăng cơ hội thụ thai

  Nhằm giúp các cặp đôi tăng khả năng thụ thai, hãy duy trì giao hợp đều đặn, không chỉ quan hệ trong những ngày trứng rụng. Sau khi “ân ái”, chị em nên nghỉ ngơi 20 – 30 phút để tinh trùng không trào ngược ra bên ngoài, khiến cơ hội đi vào tử cung và gặp trứng giảm. Bên cạnh đó, nữ giới nên kê một chiếc gối mỏng dưới mông để giữ tinh trùng trong âm đạo để tăng khả năng đậu thai.

  Hãy gọi vào số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc bấm vào BẢNG CHAT bên dưới để các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn cụ thể và miễn phí nhé.