Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tăng Protein trong nước tiểu là gì và nguyên nhân vì sao?

  Tăng Protein trong nước tiểu là gì và nguyên nhân vì sao? Bình thường, trong nước tiểu có rất ít protein vì nó đã được thận giữ lại sau quá trình lọc. Chính vì vậy, khi protein trong nước tiểu tăng cao thì cần thận trọng để theo dõi, đồng thời phát hiện những bất thường tại đây. Chế độ ăn giúp kiểm soát lượng protein niệu rất tốt, vậy nên ăn gì để giảm protein trong nước tiểu. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung qua bài viết dưới đây.

  

Tăng Protein trong nước tiểu là gì và nguyên nhân vì sao?

  Trong điều kiện sức khỏe bình thường, protein di chuyển trong máu, chỉ một lượng rất nhỏ được lọc qua thận vào nước tiểu do kích thước của đại đa số phân tử protein lớn hơn so với lỗ lọc cầu thận. Nước tiểu bình thường gần như không có protein.

  Hiện tượn, tăng protein trong nước tiểu (như protein niệu, đạm niệu) là tình trạng các phân tử protein xuất hiện quá nhiều trong nước tiểu và cũng là dấu hiệu cho thấy bất thường ở thận.

  Tăng Protein trong nước tiểu là gì và nguyên nhân vì sao?

  Nguyên nhân tăng Protein trong nước tiều:

  Thận đảm nhận vai trò giúp lọc những chất thải có trong máu và giữ lại các thành phần cần thiết cho cơ thể trong đó có protein. Sự xuất hiện của một số tổn thương hoặc bệnh lý nào đó có thể khiến cho thận lọc bỏ luôn cả protein vào nước tiểu để đào thải ra ngoài như: dùng một số loại thuốc, bệnh thận mạn, viêm cầu thận, tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao, ung thư máu, nhiễm trùng thận, sốt rét, u tủy, tiền sản giật, viêm khớp dạng thấp, mang thai, thiếu máu hồng cầu liềm,...

  Ngoài ra, có một số trường hợp bị tăng protein niệu tạm thời nhưng không có tổn thương thận, đó là: sốt, thể dục quá mức, mất nước, căng thẳng tình cảm, tiếp xúc đột ngột với môi trường lạnh,...

Các loại thực phẩm nào giúp giảm protein trong nước tiểu?

  Tăng hàm lượng protein trong nước tiểu sẽ khiến cho thận bị tổn thương. Thận lại đảm đương nhiệm vụ lọc máu để duy trì sức khỏe cho cơ thể nên khi thận bị tổn thương sẽ kéo theo nhiều hệ lụy.

  Đặc biệt, protein trong nước tiểu quá cao có thể cảnh báo hội chứng thận hư gây tích tụ nước trong cơ thể gây phù, khó thở, chướng bụng,... Vì thế, việc tìm cách ăn gì để giảm protein trong nước tiểu là cần thiết để ổn định lại protein trong nước tiểu, giúp sức khỏe nói chung và thận nói riêng sớm trở về trạng thái bình thường. Thực phẩm giúp giảm protein niệu

  - Hạt lanh:

  Nghiên cứu của tạp chí Kidney International chỉ ra rằng hạt lanh khả năng giảm protein niệu. Tuy chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn nhưng nó cũng cung cấp cơ sở để đưa hạt lanh vào nhóm thực phẩm giúp làm giảm protein trong nước tiểu.

Các loại thực phẩm nào giúp giảm protein trong nước tiểu?

  - Các món ăn nhạt:

  Protein niệu cũng có thể làm giảm nếu mỗi bữa ăn hàng ngày của bạn có hàm lượng muối natri thấp. Chính vì thế, người bị tăng protein niệu nên cố gắng mỗi ngày ăn không quá 1500mg để giảm protein niệu và phòng ngừa bệnh lý về thận.

  - Đậu nành:

  Protein trong đậu nành tương đối tốt với những tổn thương tại thận. Một số nghiên cứu cho rằng bổ sung đậu nành vào thực đơn sẽ giúp cải thiện chức năng tổng thể của thận và giảm protein niệu. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì để giảm protein trong nước tiểu thì các thực phẩm làm từ đậu nành vào thực đơn của mình.

  - Rau xanh và trái cây tươi:

  Đây là nhóm giàu chất xơ nhất có tác dụng giảm protein trong nước tiểu rất tốt. Ngoài ra, một số loại rau giàu tinh bột như ngô, khoai tây,... có thể làm tăng đường huyết, nên hãy tránh ăn quá nhiều.

  Những loại trái cây tươi và rau xanh cũng rất giàu vitamin như A, C,... giúp ngăn ngừa tình trạng tăng gốc tự do, chống oxy hóa,... nhờ đó mà ngăn ngừa nguy cơ xơ hóa cầu thận và kiểm soát nguy cơ phát triển suy thận. Những loại thực phẩm lý tưởng của nhóm này là: đu đủ, xoài, giá đỗ, cam, cà rốt,...

  Tìm hiểu Tăng Protein trong nước tiểu là gì và nguyên nhân vì sao? Chỉ mang tính chất tham khảo, chế độ ăn uống chỉ đóng một phần nhỏ trong việc kiểm soát protein niệu mà thôi. Những người thường xuyên bị tăng protein niệu cần phải thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách thức điều trị hiệu quả nhằm ngăn ngừa nguy cơ tổn thương thận và mắc các bệnh lý khác.

   Quý khách hàng có nhu cầu kiểm tra protein trong nước tiểu có thể liên hệ hotline: 0225 8831 239 để được Tổng đài viên của Đa Khoa Phượng Đỏ hướng dẫn cụ thể cách thức đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, cho kết quả chính xác trong thời gian ngắn.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html