Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và phụ nữ

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội có tính lây nhiễm cao hiện nay, những người không may mắc phải bệnh đều băn khoăn, lo lắng không biết tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục như thế nào? Cách chữa mụn rộp sinh dục ra sao?

Mọi người có thể tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cùng các chuyên gia qua bài viết dưới đây.

Mụn rộp sinh dục là bệnh gì?

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục là một trong những bệnh xã hội có tốc độ phát triển cự00c nhanh do virus HSV rất dễ tấn công vào cơ thể gây ra. Loại virus này có tên đầy đủ là Herpes Simplex virus, có  chủng là HSV 1 và HSV 2.

Các giai đoạn của bệnh do HSV gây ra

Virus Herpes lây nhiễm như thế nào?

  • Đây là căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục, gặp ở cả nam và nữ giới. Đặc biệt ở những đối tượng quan hệ tình dục bừa bãi, có quan hệ với nhiều bạn tình, phát sinh quan hệ đồng tính thì có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn.
  • Virus bệnh mụn rộp sinh dục xâm nhập vào cơ thể con người qua dịch nhầy, vết xước, vết thương hở từ người bệnh qua người lành gây ra bệnh cùng nhiều triệu chứng khác.
  • Ngoài ra, người lành nếu quan hệ tình dục không an toàn, vô tình tiếp xúc với các vết thương ngoài da hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người có mầm bệnh cũng dễ bị lây nhiễm bệnh. 

Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Virus HSV sau khi tấn công vào cơ thể sẽ ủ bệnh trong khoảng 1 - 3 tuần, sau đó mới bắt đầu gây ra các triệu chứng điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục. Tùy vào sức khỏe mỗi người mà bệnh cũng có biểu hiện khác nhau, cụ thể là:

  • Bộ phận sinh dục xuất hiện mụn nước. Nam giới xuất hiện mụn ở bao quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn,... Còn ở nữ giới thường thấy ở môi bé, môi lớn, cổ tử cung, âm đạo, âm hộ.
  • Các vết mụn nước thường mọc thành chùm, khi vỡ gây đau rát, ngứa, đặc biệt ở trạng thái này bệnh rất dễ lây nhiễm.
  • Nam giới thường xuất hiện mủ ở lỗ sáo, nữ giới tiết ra nhiều khí hư, có mùi khó chịu và màu lạ.
  • Ngoài ra người bệnh còn có các triệu chứng toàn thân như: Nhức đầu, chán ăn, sốt, cơ thể mệt mỏi, đau mỏi cơ, khó khăn khi quan hệ tình dục,...

Tác hại của mụn rộp sinh dục đối ở nam giới và phụ nữ

Nếu do thiếu hiểu biết về bệnh khiến người bệnh chủ quan không thăm khám, hậu quả là bệnh tiến triển nặng hơn, dễ lây lan cho người xung quanh. Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục đối với nam giới và phụ nữ không có nhiều khác biệt. Cụ thể như:

Ảnh hưởng tới tâm lý

Khi xuất hiện các dấu hiệu lạ tại vùng kín, hầu hết cả nam và nữ ai cũng e dè, tự ti trước bạn tình. Sau đó là sợ hãi vì bản thân mắc bệnh xã hội, ảnh hưởng không ít đến tâm lý, sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày.

Ngoài ra, vì đau nhức, ngứa mà người bệnh dần cảm thấy lo lắng, mệt mỏi.

Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Mụn rộp sinh dục biểu hiện chủ yếu tại vùng kín làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục. Đây là một trong các nguyên nhân làm ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Cảm giác khó chịu, đau rát ở bộ phận sinh dục làm bệnh nhân ngại ngần, né tránh chuyện vợ chồng.

khó khăn trong sinh hoạt, lây nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng tâm lý

Là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm

Mụn rộp sinh dục cũng là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm, các vết mụn nước lở loét tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nhiều bệnh lý như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ,... cho nữ giới. Viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn cho nam.

Lây nhiễm bệnh xã hội

Một trong những tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và phụ nữ là bệnh là nguy cơ lây lan bệnh xã hội cho nhiều người khác. Nếu chủ quan không thăm khám sớm, vẫn tiếp tục sinh hoạt tình dục bừa bãi, tiếp xúc gần với người lành khiến tỷ lệ người mắc bệnh xã hội ngày càng tăng cao. 

Các vết thương hở, vết xước tại bộ phận sinh dục tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân có hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh xã hội tấn công khiến bệnh nhân có nguy cơ cao mắc phải các bệnh thường gặp khác như sùi mào gà, lậu,...thậm chí là căn bệnh HIV.

Vô sinh - hiếm muộn

Đây là tác hại cực kỳ nguy hiểm cảnh báo bệnh nhân không được chủ quan. Mầm bệnh tấn công và gây nên các bệnh lý nam khoa, phụ khoa làm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục, khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao.

Nguy hiểm cho thai phụ

Riêng với nữ giới đang mang thai, nếu không thăm khám kịp thời dễ lây nhiễm cho thai nhi. Virus HSV lây nhiễm cho em bé qua đường cuống rốn hoặc đường âm đọa khi sinh thường.

mụn rộp sinh dục bẩm sinh ở trẻ em

Ngoài ra, mẹ có nguy cơ bị sinh non, sảy thai, thai lưu, trẻ em sinh ra dễ mắc bệnh giác mạc, viêm não, trí nhớ kém, phát triển không bình thường,...

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và phụ nữ là nguy hiểm như nhau, nếu không được thăm khám, chữa trị kịp thời tại cơ sở uy tín thì bệnh càng khó điều trị về sau.

Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ chuyên nhận xét nghiệm, điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tình dục bằng các phương pháp hiện đại, tiên tiến. Tại Phượng Đỏ, ngoài dùng thuốc đặc trị, còn có các phương pháp ngoại khoa khác như chiếu Laser,... để giảm triệu chứng ngoài da, ngăn chặn quá trình nhân lên của virus HSV.

Chính vì thế, thay vì băn khoăn về tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục, hãy nhanh chóng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả hơn.

Thông Tin Liên Hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

 Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/