Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tác động của thực phẩm đến quá trình mang thai

  Tác động của thực phẩm đến quá trình mang thai. Để mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, điều đầu tiên thai phụ cần chú ý tới chính là những loại thực phẩm cần tránh. Bởi các đồ ăn bạn tiêu thụ trong thời gian này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi. Nội dung bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn về vấn đề này, chị em hãy cùng tham khảo nhé.

  

Tác động của thực phẩm đến quá trình mang thai

  Điều quan trọng khi mang thai là nữ giới phải ăn một chế độ ăn uống cân bằng, không chỉ giúp thai kỳ phát triển khỏe mạnh, mang đến sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống mà còn khiến người mẹ cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên, khi mang thai có một số loại thực phẩm và đồ uống nên tránh hoặc cẩn thận, vì chúng có thể làm thai phụ bị bệnh hoặc gây hại cho thai nhi. Nếu bạn lo lắng về bất cứ thứ gì liên quan đến việc ăn hoặc uống trong thai kỳ, chị em nên nói chuyện với bác sĩ hoặc nhân viên y tế.

Tác động của thực phẩm đến quá trình mang thai

Cánh sản phụ khi mang thai cần tránh ăn gì?

  Cá có thủy ngân cao:

  Thủy ngân có độc tính cao, thường tìm thấy nhiều nhất trong nước ô nhiễm. Nó gây ra các vấn đề phát triển nghiêm trọng ở trẻ em với các tác dụng phụ ngay cả với lượng thấp hơn. Do đó, tốt nhất nên tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao khi đang mang thai và cho con bú bao gồm: Cá kiếm, cá thu vua, cá ngừ Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cá đều chứa nhiều thủy ngân, chỉ một số loại. Đối với những loại cá như: cá béo, cá hồi và cá cơm thường rất tốt khi chúng chứa nhiều axit béo omega-3, rất quan trọng cho em bé.

  Cá sống hoặc nấu chưa chín:

  Cá sống có thể gây ra một số bệnh nhiễm trùng. Các bệnh nhiễm trùng khác có thể truyền sang con bạn với hậu quả nghiêm trọng, hoặc thậm chí gây tử vong.

  Phụ nữ mang thai thường dễ bị nhiễm vi khuẩn listeria. Khi theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết, phụ nữ mang thai có nguy cơ bị nhiễm khuẩn Listeria cao gấp 10 lần so với dân số chung. Loại vi khuẩn này thường được tìm thấy trong đất và nước hoặc thực vật bị ô nhiễm. Cá sống có thể bị nhiễm bệnh trong quá trình chế biến, bao gồm cả hun khói hoặc sấy khô.

  Vi khuẩn Listeria có thể truyền qua nhau thai, ngay cả khi bà mẹ không có bất kỳ dấu hiệu nào. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ sinh non, sẩy thai, thai chết lưu và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Bạn nên tránh cá sống và động vật có vỏ, bao gồm nhiều món sushi.

Cánh sản phụ khi mang thai cần tránh ăn gì?

  Thịt chưa nấu chín, sống:

  Thịt sống, nấu chưa chín là một vấn đề bạn cần lưu ý. Trong trường hợp khi mang thai nếu ăn phải những loại thịt sống hoặc chưa chín sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm một số vi khuẩn hoặc ký sinh trùng, bao gồm Toxoplasma, E. coli, Listeria và Salmonella. Từ đó có thể đe dọa sức khỏe thai nhi, dẫn đến thai chết lưu hoặc các bệnh thần kinh nghiêm trọng, bao gồm thiểu năng trí tuệ, mù lòa và động kinh.

  Trứng sống:

  Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trứng sống có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Khi cơ thể bị nhiễm khuẩn, các triệu chứng bao gồm sốt, buồn nôn, nôn, co thắt dạ dày và tiêu chảy. Hoặc trong một số trường hợp hiếm, phụ nữ bị nhiễm trùng có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sinh non hoặc thai chết lưu.

  Hầu hết các sản phẩm thương mại có chứa trứng sống đều được làm bằng trứng đã được tiệt trùng và an toàn để tiêu thụ.

  Thịt nội tạng:

  Thịt nội tạng vốn rất nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, vitamin B12, vitamin A, kẽm, selen và đồng. Tất cả những chất này đều tốt cho mẹ và em bé. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vitamin A có nguồn gốc động vật trong thai kỳ. Việc tiêu thụ quá nhiều vitamin A đã tạo sẵn, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ, có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh và sảy thai.

  Mặc dù điều này chủ yếu liên quan đến với các chất bổ sung vitamin A, nhưng tốt nhất bạn nên giữ mức tiêu thụ các loại thịt nội tạng như gan chỉ ở mức vài ounce một lần mỗi tuần.

  Affeine:

  Uống nhiều caffeine trong thời kỳ mang thai được chứng minh là có thể hạn chế sự phát triển của thai nhi và làm tăng khả năng sinh con nhẹ cân. Vì vậy, hãy theo dõi cốc nước ngọt hoặc nước ngọt hàng ngày của bạn để đảm bảo em bé không tiếp xúc với quá nhiều caffeine.

Cánh sản phụ khi mang thai cần tránh ăn gì?

  Sữa, pho mát, nước ép trái cây chưa tiệt trùng:

  Sữa tươi, pho mát chưa tiệt trùng và pho mát chín mềm có thể là nguồn gốc có chứa một loại vi khuẩn có hại, bao gồm Listeria, Salmonella, E. coli và Campylobacter. Ngoài sữa tươi, pho mát, nước hoa quả chưa được tiệt trùng cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn. Những bệnh nhiễm trùng này đều có thể đe dọa đến tính mạng.

  Các loại vi khuẩn có thể xuất hiện tự nhiên hoặc do ô nhiễm trong quá trình bảo quản và thanh trùng là cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn có hại làm thay đổi giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Vì thế để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, chỉ nên uống đồ đã tiệt trùng.

  Rượu:

  Uống rượu khi mang thai làm tăng nguy cơ sẩy thai, thai chết lưu. Khi ngay cả một lượng rượu nhỏ cũng có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển não bộ của bào thai. Việc dùng rượu trong thời gian mang bầu có thể gây ra hội chứng nghiện rượu ở thai nhi và liên quan đến các dị tật trên khuôn mặt, dị tật tim hay nặng hơn là thiểu năng trí tuệ. Vì thế, phụ nữ cần tránh sử dụng rượu trong thời gian mang thai.

  Đồ ăn vặt đã qua chế biến:

  Bạn sẽ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm protein, folate, choline và sắt. Một kế hoạch ăn uống khi mang thai tối ưu chủ yếu nên bao gồm các loại thực phẩm toàn phần, với nhiều chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của bạn và em bé. Những món đồ ăn vặt đã qua chế biến vốn ít chất dinh dưỡng, nhiều calo, đường và chất béo bổ sung.

  Tăng cân là điều cần thiết trong thai kỳ, tăng cân quá mức có liên quan đến nhiều biến chứng và bệnh tật, trong đó tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, cũng như nhiều biến chứng trong quá trình mang thai hoặc sau sinh.

  Bám sát vào các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ tập trung vào protein, rau và trái cây, chất béo lành mạnh và carbohydrate giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu và rau giàu tinh bột. Đừng lo lắng, có rất nhiều cách để đưa rau vào bữa ăn của bạn mà không ảnh hưởng đến hương vị.

  Việc tránh xa những thực phẩm không lành mạnh, có nhiều nguy cơ đe dọa đến sự phát triển thai nhi là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó mẹ bầu nên chú ý dùng những thực phẩm tươi ngon, nhiều chất dinh dưỡng để đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển thai nhi theo từng giai đoạn.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html