Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Quan hệ tình dục sau sinh mổ quá sớm có nguy hiểm không?

  Quan hệ tình dục sau sinh mổ quá sớm có nguy hiểm không? Khoảng thời gian trải qua một ca sinh mổ là lúc cơ thể sản phụ đang rất yếu và rất cần nghỉ ngơi nhằm giúp ổn định vết mổ, hồi phục cơ quan sinh sản. Vì thế nếu sinh hoạt tình dục ngay lúc này có khả năng dẫn tới nhiều hệ lụy đối với sức khỏe chị em. Chính vì thế, mời quý chị em hãy cùng xem qua nội dung sau để nắm thêm được nhiều kiến thức hữu ích nhé.

Bao lâu thì có thể quan hệ tình dục sau sinh mổ?

  Đối với các chị em sinh thường có thể mất từ 4 – 6 tuần để lượng sản dịch chảy hết ra ngoài, khi nay chị em sẽ quan hệ tình dục được trở lại. Thế nhưng, nữ giới sinh mổ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục cơ quan sinh sản, do đó thời gian kiêng “chuyện ấy” sẽ lâu hơn.

  Tuy không bị rách tầng sinh môn như những chị em sinh thường nhưng vết mổ trên bụng cần rất nhiều thời gian lành và gây đau dữ dội hơn. Chưa nói tới quá trình lấy thai từ vết mổ tạo áp lực lớn gây ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Chị em cần thời gian nghỉ ngơi rất lâu thì vết mổ mới được hồi phục.

Bao lâu thì có thể quan hệ tình dục sau sinh mổ?

  Nếu chị em không thực hiện kiêng cữ đúng cách, vị trí vết mổ có thể bị rách, nhiễm trùng gây nguy hiểm. Do đó, các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên sau sinh mổ cần nghỉ ngơi ít nhất 3 tháng mới nên snh hoạt tình dục lại bình thường.

  Thế nhưng, quá trình phục hồi của từng người là khác nhau, dựa trên sức khỏe và những điều cần kiêng sau quá trình sinh. Nhiều sản phụ thể trạng tốt thì sức khỏe phục hồi sớm hơn, không còn thấy đau đớn, “dục vọng” quay trở lại thì có thể quan hệ tình dục được.

Quan hệ tình dục sau sinh mổ quá sớm có nguy hiểm không?

  Đã ghi nhận rất nhiều trường hợp vì ham muốn của bạn đời khi chị em vẫn chưa hồi phục dẫn đến đau đớn, tác động tâm lý, ảnh hưởng tới sức khỏe và hạnh phúc hôn nhân. Những biến chứng mà nữ giới có nguy cơ gặp phải như:

  Tổn thương vị trí mổ:

  Sinh hoạt vợ chồng khi vết mổ vẫn chưa hồi phục sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nữ giới và có nguy cơ nhiễm trùng cao. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới rách vết mổ.

  Đau nhói vùng kín:

  Tuy quá trình sinh mổ không làm tổn hại tới tầng sinh môn nhưng Hormone Estrogen vẫn chưa hoạt động ổn định. Do đó, âm đạo còn khá khô, độ đàn hồi chưa có nên quá trình “ân ái” sẽ gây cảm giác đau đớn.

Quan hệ tình dục sau sinh mổ quá sớm có nguy hiểm không?

  Nguy cơ viêm âm hộ và mắc bệnh tình dục:

  Sau sinh, tử cung, vùng sinh dục của chị em còn đang bị thương tổn, cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Nếu quan hệ thời điểm này, cơ quan sinh sản dễ bị xâm nhập bởi hại khuẩn và dễ lây nhiễm bệnh tình dục.

  Bên cạnh đó, chị em còn dễ mắc các bệnh hậu sinh sản gồm: Ra huyết nhiều, nhiễm trùng âm đạo,...

  Ám ảnh tâm lý:

  Sau sinh không những nữ giới chịu nhiều đau đớn từ vị trí vết mổ mà cần chăm sóc bé sơ sinh, làm cho tâm lý trở nên áp lực, mệt mỏi. Quan hệ tình dục sau sinh mổ quá sớm khi nữ giới chưa sẵn sàng sẽ gây ảnh hưởng lên tâm lý tạo cảm giác sợ hãi, thậm chí gây trầm cảm sau sinh.

Cần lưu ý những gì khi quan hệ tình dục sau sinh mổ?

  Để giúp “cuộc yêu” quay trở lại với sự chuẩn bị hoàn hảo nhất, cả hai cần lưu ý những vấn đề như:

  Sử dụng gel bôi trơn:

  Đa phần chị em sau sinh đều mắc phải chứng khô âm đạo, nhất là vào thời điểm cơ thể chưa hồi phục đầy đủ. Thực hiện màn dạo đầu đôi lúc không thể giúp ích mà thay vào đó là gel bôi trơn.

  Thẳng thắn chia sẻ với bạn đời

  Đôi lúc bạn tình không hẳn là người quá tinh tế và nếu chị em muốn “cuộc yêu” diễn ra thành công hơn hãy thẳng thắn chia sẻ tình trạng bản thân và các việc làm không thực sự thoải mái hay những mong muốn của mình. Cả hai cùng nhau tìm ra cách giải quyết để “chuyện ấy” diễn ra êm đềm hơn.

  Thâm nhập chậm rãi:

  Để giúp cơ thể nữ giới thích nghi lại hoặc dừng lại khi cơ thể chị em đang không được thoải mái, cả hai nên thực hiện nhẹ nhàng. Hành động này hỗ trợ chị em cảm nhận được sự yêu thương của bạn đời và khoái cảm dần trở lại.

Cần lưu ý những gì khi quan hệ tình dục sau sinh mổ?

  Sử dụng biện pháp phòng tránh:

  Nhiều quý chị em sau sinh nghĩ rằng kinh nguyệt chưa xuất hiện thì quá trình “ân ái” sẽ không dẫn tới mang bầu. Đây là quan điểm hoàn toàn sai, đừng vì chủ quan bỏ qua bước ngừa thai an toàn.

  Tạo cảm hứng:

  Để giúp “cuộc vui” diễn ra mặn nồng, hãy tạo cho cả hai không gian ấm cúng và lãng mạn. Những việc làm như vuốt ve, âm ấp, thân mật sẽ tạo cảm giác hưng phấn hơn.

  Nếu chị em vẫn chưa hiểu được những thông tin trên thì hãy gọi về số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc bấm vào BẢNG TƯ VẤN phía dưới màn hình để được bác sĩ hỗ trợ ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả