Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì có kinh lại?

      Thời gian có kinh trở lại sau khi uống thuốc phá thai là một trong những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của nữ giới đã phục hồi. Vì thế nhiều chị em đang đình chỉ thai nghén quan tâm nhiều đến vấn đề phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì có kinh lại. Bạn đã tìm được lời giải đáp chưa? Hãy để bác sĩ chuyên khoa nói cho bạn nghe.

Phá Thai Bằng Thuốc Sau Bao Lâu Thì Có Kinh Lại?

      Nhiều chị em thắc mắc sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Đa khoa Phượng Đỏ đã đưa ra lời giải đáp như sau: Thông thường thời gian có kinh trở lại là khoảng 4-8 tuần và phụ thuộc vào các yếu tố:

Phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì có kinh lại

      ➢ Chu kỳ kinh nguyệt trước đó của chị em

      Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì thời gian có kinh trở lại sau khi uống thuốc phá thai sẽ nằm trong khoảng thời gian nêu trên. Còn đối với những chị em có kinh nguyệt thất thường thì cũng ảnh hưởng tới thời gian có kinh trở lại sau khi phá thai bằng thuốc. 

     ➢ Tâm lý

      Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, đặc biệt là sau khi phá thai.. Chị em nên giữ cho mình tâm lý thoải mái, tích cực, lạc quan, để nội tiết tố được cân bằng, từ đó kinh nguyệt cũng sẽ trở lại "đúng hẹn".

     ➢ Sức khỏe

      Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động nặng... là một trong những yếu tố quan trọng giúp phái nữ hồi phục sức khỏe tốt nhất sau khi phá thai bằng thuốc. Cơ thể hồi phục tốt sẽ giúp cho kinh nguyệt đến đúng thời hạn hơn.

     ➢ Cách vệ sinh

      Sau khi uống thuốc phá thai, ít nhiều cơ quan sinh sản cũng chịu ảnh hưởng, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công. Khi “cô bé” bị viêm nhiễm cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Do đó chị em nên vệ sinh vùng kín cẩn thận, nhẹ nhàng, thay băng vệ sinh thường xuyên và luôn giữ cho "cô bé" được khô thoáng. 

      Qua đó có thể thấy, kinh nguyệt quay trở lại sau khi phá thai bằng thuốc phụ thuộc khá nhiều vào thể chất, sức khỏe của nữ giới. Tuy nhiên tốt nhất là kinh nguyệt nên trở lại trong thời gian 1-2 tháng sau khi uống thuốc phá thai. Ngoài ra, chị em nên thăm khám ngay nếu thấy bất kỳ vấn đề bất thường nào về kinh nguyệt.

[seobox title="Bài viết liên quan" content="Thai mấy tuần thì mới có thể phá thai bằng thuốc được=https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/thai-may-tuan-thi-uong-thuoc-pha-duoc.html, Và phá thai bằng thuốc liệu có điều kinh lại được không?=https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/pha-thai-bang-thuoc-dieu-kinh-co-duoc-khong.htmll"]

Sau Phá Thai Bằng Thuốc Có Kinh Sớm Hay Chậm Có Nguy Hiểm Không?

      Kinh nguyệt tới sớm hay muộn nếu nguyên nhân là do cơ địa thì mọi người không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, chị em cũng đừng chủ quan bởi có kinh sớm hay chậm sau khi phá thai cũng có thể là dấu hiệu giúp chị em nhận biết:

      → Phá thai không thành công

      Tình trạng trễ kinh có thể là do phá thai bằng thuốc không thành công thai vẫn còn phát triển. Nếu trường hợp bạn lo lắng thai phá không thành công có thể mua que thử thai để kiểm tra, nếu que thử thai cho 2 vạch kết quả bạn phá thai không thành công. Chị em nên dùng nhiều hơn 2 que để cho kết quả chính xác nhất nhé.

Chị em nên đi khám khi kinh nguyệt bất thường và đau bụng sau khi uống thuốc phá thai

      Độc tố của thuốc phá thai có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi khiến bé bị dị tật khi sinh ra. Vì thế, nếu phá thai bằng thuốc không thành công chị em nên gặp ngay bác sĩ để được kiểm tra, đưa ra lời khuyên hợp lý nhất.

      → Sót thai, sót nhau thai

      Thai vẫn còn sót có thể khiến chị em xuất huyết âm đạo bất thường, nhiều người lầm tưởng là kinh nguyệt đến sớm. Vì thế, chị em nên cẩn trọng khi kinh nguyệt bất thường kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, bụng dưới bị đau, ớn lạnh, đau đầu, sốt nhẹ...

      Tình trạng sót thai, sót nhau thai có thể khiến chị em bị nhiễm trùng tử cung và nhiễm trùng máu, biến chứng nặng có thể đe dọa khả năng làm mẹ trong tương lai thậm chí là tính mạng của người phụ nữ.

      → Tiếp tục mang thai

      Nhiều người sau khi phá thai thấy chưa có kinh nên chủ quan, khi quan hệ không dùng biện pháp phòng tránh và tiếp tục mang thai trở lại gây mất kinh vào những tháng tiếp theo.

      Do đó, bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em sau khi phá thai nên phòng tránh ít nahát từ 3-6 tháng. Đây là khi cơ thể hồi phục ở trạng thái tốt nhất để đảm bảo cho việc mang thai trở lại.

      Bên cạnh đó, như đã đề cập ở phía trên bài viết việc không chăm sóc tốt sau phá thai có thể khiến cơ thể chi em bị suy nhược hay vệ sinh kém gây viêm nhiễm tình trạng nặng có thể gây vô sinh - hiếm muộn.

      Thăm khám sản phụ khoa là điều vô cùng quan trọng, chị em nên chọn cho mình địa chỉ phòng khám uy tín để đảm bảo an toàn. Tại Hải Phòng bạn có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, phòng khám có những ưu điểm như:

      ✔ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y Tế Hải Phòng.

      ✔ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, hết lòng phục vụ người bệnh.

      ✔ Trang thiết bị siêu âm, dụng cụ thăm khám được nhập khẩu trực tiếp.

      ✔ Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết theo quy định.

      ✔ Khám bệnh ngoài giờ, hỗ trợ tư vấn miễn phí, đặt lịch khám trước.

      Trên đây là những thông tin về phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì có kinh lại. Nếu chị em vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ 0225.369.9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí!