Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nữ giới sau chọc hút trứng bao lâu thì quan hệ được?

  Nữ giới sau chọc hút trứng bao lâu thì quan hệ được? Với những chị em đang trong giai đoạn chữa hiếm muộn, đặc biệt là sau thủ thuật chọc hút trứng thì có quan hệ tình dục được không. Để trả lời cho câu hỏi này mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

Khái niệm về chọc hút trứng

  Chọc hút trứng là loại hình được dùng trong việc thụ tinh nhân tạo. Về mặt cơ bản, người bệnh trước lúc chọc hút trứng sẽ được dùng một số loại Hormone để hỗ trợ trứng phát triển. Sau khi đã đạt được kích thước như ý muốn, các chuyên gia sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dùng để lấy trứng từ trong buồng trứng, tiếp đến mang đi thụ tinh. Những phôi đã được thụ tinh sẽ đưa trở lại vào tử cung của chị em.

Quy trình thực hiện chọc hút trứng

  Trong suốt giai đoạn rụng trứng, buồng trứng nữ giới sẽ phóng thích quả trứng đã trưởng thành vào trong ống dẫn trứng, vị trị này sẽ chờ đợi tinh trùng bơi vào để thụ tinh. Thế nhưng với giải pháp lấy trứng, các chuyên gia sẽ cố gắng lấy càng nhiều trứng đạt chuẩn càng tốt trong thời kỳ rụng trứng.

  Chị em sẽ cần phải kiểm tra nhằm xác định số lượng trứng của bản thân. Việc này thường xuất hiện vào các ngày thứ hai và ba của kỳ hành kinh. Các chuyên gia sẽ phân tích lượng Hormone trong máu và siêu âm buồng trứng nhằm đánh giá số lượng của trứng. Việc làm này sẽ cho bác sĩ biết được tình trạng của nữ giới và có phác đồ chữa trị dành riêng cho từng người để cố gắng chọc hút được càng nhiều trứng càng tốt.

  Dù cho chị em chọc hút trứng với bất cứ lý do gì, việc làm này cần tuân thủ theo mốc thời gian: Chị em chuẩn bị trước bằng cách uống thuốc tăng tỷ lệ sinh sản trong vòng hai tuần, sau đó đến cơ sở chuyên khoa để thực hiện thủ thuật chọc hút trứng và dành ra một ngày để nghỉ ngơi hồi phục.

Quy trình thực hiện chọc hút trứng

  Chị em sẽ cần dùng thuốc trợ sinh dạng tiêm nhằm tạo Hormone cho trứng phát triển. Thường nữ giới sẽ phải tự tiêm loại thuốc này trong khoảng 1 – 2 tuần. Các chuyên gia sẽ trực tiếp theo dõi phản ứng của chị em với loại thuốc này bằng cách siêu âm và xét nghiệm máu. Khi nang trong buồng trứng đã phát triển đủ trưởng thành, chị em sẽ được tiêm thuốc nhằm hỗ trợ phóng thích trứng tầm một ngày rưỡi trước khi lấy trứng.

  Có rất nhiều chị em dùng thuốc kích thích, quá trình dao động nội tiết tố có khả năng gây tác dụng phụ chẳng hạn như: Đau đầu, mất ngủ, tâm trạng thất thường, nóng bức, ngực căng, đầy hơi,...

Nữ giới sau chọc hút trứng bao lâu thì quan hệ được?

  Chọc hút trứng được tiến hành khi chị em được gây mê. Sau thực hiện thủ thuật, người bệnh có thể bị tác động từ thuốc gây mê trong 24 giờ, do đó, cần nghỉ ngơi và tránh hoạt động mạnh.

  Việc quan hệ tình dục không được bác sĩ khuyên khích sau khi chọc hút trứng. Nên nghỉ ngơi trong 5 – 7 ngày sau khi lấy trứng.

  Trước lúc thực hiện chọc hút trứng, người bệnh sẽ được dùng Hormone nhằm hỗ trợ kích thích trứng phát triển. Với đối tượng có khả năng gây hội chứng buồng trứng quá kích nếu vẫn quyết định mang thai trong lúc này. Tuy rất hiếm xảy ra nhưng khi tiêm Hormone cũng có nguy cơ dẫn tới hội chứng tăng kích thích buồng trứng. Việc này làm cho buồng trứng sưng tấy, làm đau bụng, đầy hơi, tăng cân, buồn nôn và nhiều biểu hiện khó chịu. Chiếm tỷ lệ rất ít nữ giới mắc hội chứng buồng trứng quá kích xuất hiện biến chứng như: Suy thận, u nang buồng trứng vỡ gây tử vong.

Nữ giới sau chọc hút trứng bao lâu thì quan hệ được?

  Bên cạnh đó, khi kích thích buồng trứng thì cơ quan này sẽ có xu hướng phát triển to, rất nhiều nang sẽ được kích thích phát triển. Hành động này có khả năng dẫn đến nguy cơ vỡ nang hoặc xoắn buồng trứng nếu người bệnh hoạt động mạnh đặc biệt là quan hệ tình dục. Tuy khả năng này không cao nhưng người bệnh cũng cần đề phòng.

  Nếu quý bạn đọc vẫn đang quan tâm về chủ đề trên hay chưa có lời giải đáp cụ thể cho thắc mắc bản thân hãy gọi vào HOTLINE {sodienthoai} hoặc bấm vào BẢNG CHAT phía dưới để chuyên gia hỗ trợ ngay nhé.