Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nổi mụn nhọt hậu môn xuất phát từ đâu?

  Nổi mụn nhọt hậu môn xuất phát từ đâu? Trên thực tế, mụn nhọt có khả năng xảy ra ở mọi vị trí trên cơ thể và khu vực hậu môn cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, vì đây là bộ phận nhạy cảm nên rất ít người chủ động thăm khám, vô tình khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Chính vì thế, hãy cùng tham khảo nội dung sau để hiểu rõ hơn nữa nhé.

Nổi mụn nhọt hậu môn xuất phát từ đâu?

  Vùng da quanh hậu môn tồn tại nhiều tuyến bã nhờn, ẩm ướt thường xuyên và ống hậu môn cũng là khu vực đẩy phân ra ngoài, nếu không chú trọng giữ vệ sinh sẽ tạo môi trường lý tưởng để hại khuẩn tấn công và tạo thành những nốt mụn nhọt hậu môn.

  Đặc điểm để nhận diện mụn nhọt hậu môn là các nốt mụn sần cứng, không gây đau nhức, không tụ mủ. Thế nhưng, dạng phổ biến mà chúng ta hay mắc phải là những nốt mụn đọng mủ, sưng đỏ, gây đau nhức, ngứa ngáy và khó chịu.

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chỉ ra rằng, nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt hậu môn là:

  Bệnh trĩ: Sự hình thành của những búi trĩ hay các cục máu đông. Triệu chứng của trĩ và mụn nhọt khá giống nhau, đó là các cục cứng, khối u sần làm kích thích và đau xung quanh ống hậu môn, ngứa rát vô cùng.

  Mụn nhọt do tuyến bã nhờn: Mụn nhọt chủ yếu mọc gần đỉnh mông do sự tắc nghẽn lỗ chân lông bởi bã nhờn và tế bào chết. Khi mụn vỡ, viêm nhiễm dẫn đến đau nhức, dễ hình thành u nang hay áp xe khiến người bệnh khó khăn khi ngồi hay đại tiện.

Nổi mụn nhọt hậu môn xuất phát từ đâu?

  Khối apxe hậu môn: Khi những mô mềm quanh hậu môn nhiễm trùng, tích mủ tạo thành mụn nhọt hậu môn, kích thước bằng với hạt đậu hoặc đôi khi sẽ to hơn, gây sưng đỏ, đau nhức, đọng mủ và đau đớn. Khi không khắc phục kịp thời khối apxe vỡ ra tạo thành đường rò hậu môn.

  Bệnh lý sùi mào gà: Với nét nhận diện là các nốt mụn thịt, sần cứng nhưng không đau, khi tiến triển lớn có hình dạng như chiếc mào gà hay hoa súp lơ dẫn đến đau nhói và làm khó khăn khi đại tiện. Bệnh lây nhiễm phổ biến qua đường tình dục không an toàn.

  Bệnh lý mụn rộp sinh dục: Đặc điểm nhận dạng là các nốt mụn nước, mọc thành chùm, mụn có khả năng tự vỡ tạo thành những ổ viêm loét.

  Ung thư hậu môn: Khi những tế bào ung thư phát triển, người bệnh sẽ xuất hiện vết sưng, nổi cục cứng kèm theo ngứa rát hậu môn, đại tiện có máu, sưng hạch, đau nhức hậu môn, dịch tiết hậu môn, hình dạng phân bị thay đổi.

  Chính vì thế, trong nhiều trường hợp mụn nhọt hậu môn là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm, cần được kiểm tra từ bác sĩ chuyên khoa để có hướng khắc phục thích hợp và mang đến hiệu quả.

Cách khắc phục nổi mụn nhọt hậu môn như thế nào hiệu quả?

  Nhằm hỗ trợ chữa mọn nhọt hậu môn đạt hiệu quả cao như mong đợi, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ các chuyên gia sẽ tiến hành các bước thăm khám lâm sàng, kết hợp với nội soi và xét nghiệm để đưa ra kết quả chính xác bệnh lý cũng như mức độ mắc bệnh.

  Phụ thuộc vào bệnh lý mắc phải, hiện tượng của mụn nhọt mà bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp chữa thích hợp như:

  Mụn nhọt hậu môn do nhiễm trùng thường sẽ được chữa bằng thuốc dạng uống, kết hợp với kem bôi hay thuốc đặt tiêu viêm, sạch mủ và giảm đau tại chỗ.

  Nếu mụn nhọt hậu môn do áp xe gây nên thì sẽ được can thiệp chữa trị bằng tiểu phẫu dẫn lưu mủ và cắt bỏ đường rò và các phần mô bị tổn thương.

  Mụn nhọt hậu môn do mụn rộp sinh dục sẽ được áp dụng thuốc kháng sinh hay bệnh nặng sẽ được sử dụng công nghệ miễn dịch INT nhằm làm ức chế và loại bỏ virus gây bệnh.

Cách khắc phục nổi mụn nhọt hậu môn như thế nào hiệu quả?

  Mụn nhọt hậu môn do sùi mào gà sẽ được điều trị bằng thuốc hoặc bệnh trở nặng sẽ được áp dụng đốt điện, tia laser, áp lạnh, ALA PDT tân tiến.

  Đồng thời, người bệnh cần hiểu được các lưu ý về việc vệ sinh cũng như chăm sóc da hậu môn khi bị nổi mụn nhọt như:

  Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, lau khô bằng khăn mềm sau khi đại tiện.

  Không nên tự ý tẩy lông hay nặn mụn nhọt nhằm tránh nhiễm trùng.

  Chọn những loại đồ lót thông thoáng, rộng rãi bằng chất liệu cotton, giặt hằng ngày. Không mặc đồ lót còn ẩm ướt.

  Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chăm sóc da hậu môn theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm tránh tình trạng mụn nhọt tái phát.

  Nếu những thông tin trên vẫn chưa giải đáp hết thắc mắc của quý bạn đọc, xin vui lòng liên hệ qua số HOTLINE {sodienthoai} hoặc nhấn vào phần KHUNG TƯ VẤN ở bên dưới để nhận được sự hỗ trợ cụ thể và miễn phí từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.