Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Virus HPV có gây ung thư không?

  Virus HPV có gây ung thư không? Là vấn đề được gửi về rất nhiều tại KHUNG THƯ VẤN của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA PHƯỢNG ĐỎ. Bởi virus HPV không hề vô hai hoặc gây một số bệnh thông thường mà chúng ta vẫn nghĩ, nó chính là tác nhân của nhiều sự nguy hiểm đối với cơ thể con người. Nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

  

Virus HPV gây ra những vấn đề gì?

  HPV là viết tắt của vi-rút u nhú ở người (human papilloma virus), một nhóm lớn các vi rút có liên quan. Mỗi loại virus trong nhóm được đánh số gọi là tuýp HPV. Hầu hết các tuýp HPV gây ra mụn cóc ở da, như da cánh tay, ngực, bàn tay hoặc bàn chân. Các tuýp khác được tìm thấy chủ yếu trên màng nhầy của cơ thể.

  Virus HPV lây truyền qua đường tình dục có hai loại khác nhau:

  + Các tuýp HPV nguy cơ thấp:

  Một số tuýp HPV có thể gây ra mụn cóc (u nhú) trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục và hậu môn ở cả nam và nữ. Phụ nữ cũng có thể bị mụn cóc ở cổ tử cung và trong âm đạo. Vì những týp HPV này hiếm khi gây ung thư, chúng được gọi là vi rút “nguy cơ thấp”.

  + Các tuýp HPV nguy cơ cao:

  Các tuýp HPV khác được gọi là “nguy cơ cao” vì chúng có thể gây ung thư cho cả nam và nữ. Các bác sĩ lo lắng nhiều hơn về những biến đổi tế bào và tiền ung thư liên quan đến những týp này, vì chúng có nhiều khả năng phát triển thành ung thư theo thời gian. Các tuýp HPV nguy cơ cao phổ biến là HPV 16 và 18.

  Mặc dù hầu hết trường hợp nhiễm HPV đều có thể tự khỏi và các tổn thương tiền ung thư cũng có thể tự khỏi, nhưng vẫn có nguy cơ đối với phụ nữ nhiễm HPV gây tổn thương mãn tính và tiền ung thư sẽ xâm lấn và phát triển thành ung thư cổ tử cung. Ở phụ nữ có hệ miễn dịch bình thường thì mất khoảng 15-20 năm để ung thư cổ tử cung phát triển. Nhưng ở những phụ nữ có hệ miễn dịch kém chẳng hạn như những người nhiễm HIV thì chỉ mất 5-10 năm phát triển ung thư cổ tử cung.

Những loại ung thư nào liên quan đến HPV?

  Những loại ung thư nào liên quan đến HPV? Theo các bác sĩ chuyên khoa PHÒNG KHÁM ĐA KHOA PHƯỢNG ĐỎ cho biết rằng: Khi mắc phải bệnh có liên quan đến virus HPV, nếu chậm trễ trong việc phát hiện hay hỗ trợ chữa trị không nhanh chóng, phần lớn sẽ dẫn đến một số biến chứng và ung thư như sau:

  Ung thư âm hộ

  HPV cũng có thể gây ung thư âm hộ, là phần bên ngoài của cơ quan sinh dục nữ. Ung thư này ít gặp hơn so với ung thư cổ tử cung.

  Không có xét nghiệm sàng lọc tiêu chuẩn nào cho bệnh ung thư này ngoài khám sức khỏe định kỳ.

 Ung thư cổ tử cung:

  Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến nhất liên quan đến HPV. Hầu hết tất cả các trường hợp ung thư cổ tử cung đều do HPV gây ra.

  Ung thư cổ tử cung có thể được phát hiện sớm và thậm chí được ngăn ngừa bằng các xét nghiệm tầm soát định kỳ. Xét nghiệm Pap để tìm những biến đổi trong tế bào cổ tử cung do nhiễm HPV.

  Ung thư dương vật

  Ở nam giới, HPV có thể gây ung thư dương vật. Tình trạng này thường gặp hơn ở nam giới nhiễm HIV và những người có quan hệ tình dục đồng giới.Không có xét nghiệm sàng lọc tiêu chuẩn nào để tìm ra các dấu hiệu sớm của ung thư dương vật. Bởi vì hầu hết tất cả các ung thư dương vật đều bắt đầu dưới bao quy đầu của dương vật, chúng có thể được nhận thấy sớm trong quá trình bệnh.

  Ung thư âm đạo

  Hầu hết các ung thư âm đạo đều chứa HPV. Nhiều trường hợp tiền ung thư âm đạo cũng chứa HPV và những biến đổi này có thể xuất hiện trong nhiều năm trước khi chuyển thành ung thư. Đôi khi có thể phát hiện những tổn thương tiền ung thư này với cùng một xét nghiệm Pap được sử dụng để kiểm tra ung thư và tiền ung thư cổ tử cung. Nếu tiền ung thư được phát hiện, nó có thể được điều trị, ngăn chặn ung thư trước khi nó thực sự khởi phát.

  Với những thông tin về vấn đề Virus HPV có gây ung thư không? Nếu quý độc giả vẫn còn nhiều thắc mắc hoặc muốn giải đáp vấn đề bản thân đang mắc phải, xui lòng gọi ngay đến HOTLINE: 0225 8831 239 hoặc nhấp vào KHUNG THƯ VẤN để được GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html