Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân và dấu hiệu thường thấy của sỏi bàng quang

  Sỏi bàng quang là một vấn đề sức khỏe rất phổ biến hiện nay. Bệnh này gây ra các cơn đau bụng âm ỉ khiến bệnh thường xuyên đi tiểu, thậm chí là tiểu ra máu. Vậy Nguyên nhân và dấu hiệu thường thấy của sỏi bàng quang là gì? Xin mời quý độc giả vui lòng theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và dấu hiệu thường thấy của sỏi bàng quang

  Sỏi bàng quang là tình trạng mà các tinh thể muối trong nước tiểu cô đặc và tích tụ trong bàng quang, tạo thành những khối khoáng chất có hình dáng giống như viên sỏi.

  Sỏi bàng quang rất dễ gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 50 trở lên hoặc những người mắc các bệnh lý liên quan đến cơ quan tiết niệu. Vậy Nguyên nhân và dấu hiệu thường thấy của sỏi bàng quang là gì?

  Nguyên nhân gây ra sỏi bàng quang

  • Viêm bàng quang.
  • Tổn thương dây thần kinh bàng quang do va đập hoặc sự tác động của một số loại bệnh.
  • Dòng chảy nước tiểu bị bít tắt và đọng lại trong bàng quang do bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt gây ra.
  • Ở nữ giới, khi thành bàng quang suy yếu, chúng sẽ sa xuống âm đạo và làm ngăn chặn dòng nước tiểu, từ đó gây nên sỏi bàng quang.
  • Khi sỏi thận trôi xuống bàng quang, chúng sẽ chặn dòng nước tiểu, nếu chúng đi qua niệu quản thì có thể phát triển thành sỏi thận bàng quang.
  • Những vật dụng y tế đặt trong bàng quang như vòng tránh thai, thuốc đặt âm đạo, ống thông tiểu,...

Nguyên nhân và dấu hiệu thường thấy của sỏi bàng quang

  Nếu viên sỏi bàng quang có kích thước nhỏ, chúng có thể trôi ra ngoài theo dòng nước tiểu mà không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng khi viên sỏi trở nên to hơn, người bệnh có thể gặp một số dấu hiệu thường thấy sau đây:

  • Thường xuyên buồn tiểu, tiểu buốt: Là tình trạng nước tiểu bị tồn đọng lại trong bàng quang tạo cảm giác buồn tiểu và kèm theo cơn đau buốt khi đi tiểu. Tình trạng này càng tăng lên khi người bệnh vận động nhiều.
  • Tiểu khó, đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác đi tiểu không hết: Sự ứ đọng nước tiểu khiến người bệnh phải đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu không hết trong mỗi lần đi tiểu.
  • Đau bụng dưới: Khi sỏi hình thành, chúng sẽ lăn qua lăn lại trong bàng quang gây ra hiện tượng đau bụng dưới một cách dữ dội và âm ỉ.
  • Đau dương vật hoặc đau cô bé.
  • Nước tiểu sậm màu, thậm chí tiểu ra máu: Đây là hiện tượng nhiễm trùng thận do những viên sỏi bàng quang có kích thước nhỏ cọ xát vào đường tiểu, khiến nước tiểu sậm màu, chảy máu.

Phương pháp chữa trị sỏi bàng quang hiệu quả

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, tùy thuộc vào viên sỏi có kích thước lớn hay nhỏ mà hiện nay có những phương pháp chữa trị sỏi bàng quang sau đây:

  • Trường hợp sỏi bàng quang nhỏ, bệnh nhân hãy uống thật nhiều nước để loại bỏ chúng theo dòng nước tiểu.

Phương pháp chữa trị sỏi bàng quang hiệu quả

  • Trường hợp sỏi có kích thước quá lớn và còn bị kẹt lại trong bàng quang, bác sĩ sẽ chữa trị bằng:

  Phẫu thuật nội soi

  Sau khi xác định vị trí của sỏi bàng quang thông qua camera nội soi vào niệu đạo, bác sĩ sẽ sử dụng sóng siêu âm hoặc tia laser để phá hủy chúng. Lưu ý, trường hợp nhiễm trùng do phương pháp này là rất hiếm, tuy nhiên, để phòng ngừa thì bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh trước khi thực hiện.

  Phẫu thuật bàng quang

  Phương pháp này thường chỉ áp dụng khi sỏi bàng quang quá lớn đến nỗi không thể phá hủy bằng thủ thuật nội soi được, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật bàng quang để lấy chúng ra.

  Sỏi bàng quang có thể là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm bàng quang, nếu không chữa trị kịp thời. Tình trạng này có thể gây rò bàng quang hoặc teo bàng qua do lượng nước tiểu không ổn định.

Phương pháp chữa trị sỏi bàng quang hiệu quả

  Bên cạnh đó, sỏi bàng quang còn có nguy cơ dẫn đến viêm thận bởi nếu sỏi to sẽ làm tổn thương đến niêm mạc bàng quang, gây ra tình trạng nhiễm khuẩn ngược dòng và suy thận.

  Một số trường hợp sỏi bàng quang có kích thước lớn, làm cho nước tiểu không thể thoát ra hết, gây ra hiện tượng bàng quang bị căng phồng và dẫn đến vỡ bàng quang.

  Sỏi bàng quang điều trị không khó nhưng nếu để kéo dài, có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng gây khó khăn trong việc chữa trị, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

  Do vậy, khi nhận thấy những triệu chứng ban đầu của sỏi bàng quang, bệnh nhận nên tìm đến cơ sở y tế đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ mà bạn có thể cân nhắc để nhanh chóng phát hiện và hỗ trợ chữa trị kịp thời.

  Để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cùng với các chuyên gia đầu ngành và đặt lịch thăm khám 24/7, quý độc giả vui lòng gọi đến Hotline 0225 8831 239.

Báo chí nói về chúng tôi:

24h.com.vn - Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng uy tín chất lượng.

thanhnien.vn - Phòng Khám Phượng Đỏ Hải Phòng chuyên đa khoa quốc tế.

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả.