Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tiết lộ 3 nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới phổ biến hiện nay

  Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh và chị em cần nắm rõ tình trạng của mình để có phương hướng can thiệp sớm nhất nhằm phòng tránh nguy cơ vô sinh. Sau đây là 3 nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới mà phòng khám đã tổng hợp được, xin mời mọi người cùng tham khảo.

3 Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới phổ biến

  Vô sinh nữ là hiện tượng mà người phụ nữ bị hạn chế trong việc mang thai và sinh nở. Mặc dù không sử dụng bất kỳ một biện pháp ngừa thai nào trong quá trình quan hệ tình dục đều đặn suốt một năm mà vẫn chưa có con được thì được xác định là vô sinh. Nếu nguyên nhân đến từ người vợ thì được gọi là vô sinh ở nữ giới.

  Ở phụ nữ, những bệnh lý hay các yếu tố khác ảnh hưởng đến vùng sinh dục, có thể phá hủy chức năng sinh sản về sau. Cụ thể, những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ như sau:

  Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ đến từ bệnh lý phụ khoa

  Viêm phụ khoa

  Viêm phụ khoa là một bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục ở nữ giới. Nếu không có biện pháp can thiệp xử lý kịp thời, bệnh này là một trong số các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

  Triệu chứng viêm phụ khoa bao gồm khí hư ra nhiều bất thường, kèm theo biểu hiện ngứa và có mùi hôi ở vùng kín.

  Nếu tình trạng nặng hơn, có thể gây ra các vấn đề khác như viêm loét thành tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng,… ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

  Rối loạn rụng trứng

  Tình trạng không rụng trứng hoặc rụng nhưng không đều đặn thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ. Tình này có thể là do sự ảnh hưởng đến từ các vấn đề về hormone sinh sản vùng dưới đồi, tuyến yên hoặc vấn đề trong buồng trứng.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ do bệnh phụ khoa

  Hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS)

  Hội chứng này làm mất cân bằng hormone của nữ giới, từ đó gây rối loạn đến quá trình rụng trứng. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới. Triệu chứng của hội chứng này boa gồm cơ thể kháng insulin, mọc lông bất thường, nổi mụn và béo phì.

  Lạc nội mạc tử cung

  Là hiện tượng các mô nội mạc phát triển ở những nơi khác thay vì trong lòng tử cung. Bản thân chúng và các cuộc phẫu thuật cắt bỏ mô phát triển sai vị trí, có thể để lại sẹo, khiến vòi trứng bị tắc nghẽn.

  Từ đó, tinh trùng sẽ khó có thể gặp trứng. Hơn nữa, hiện tượng lạc nội mạc tử cung cũng có thể ngăn cản quá trình di chuyển và làm tổ của phôi đã được thụ tinh, đây chính là nguyên nhân khiến chị em vô sinh – hiếm muộn.  

  Viêm vòi trứng

  Vòi trứng bị viêm hoặc bị tắc sẽ cản trở tinh trùng vào gặp trứng hoặc trứng đã thụ tinh thành công nhưng không thể di chuyển vào tử cung làm tổ.

  Nguyên nhân của tình trạng này là do triệu chứng viêm nhiễm nhưng không can thiệp chữa trị sớm hoặc các phẫu thuật xâm lấn như phá thai, thai ngoài tử cung, phẫu thuật vùng bụng hay vùng chậu,…

  Suy buồng trứng sớm

  Hội chứng suy buồng trứng sớm do di duyền, sụt giảm hormone estrogen trước 40 hay hóa trị liệu là nguyên nhân dẫn đến buồng trứng mất khả năng nuôi dưỡng và phóng noãn. Lúc này, chị em gần như không thể có con được.

  Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ đến từ cổ tử cung và tử cung

  Một số nguyên nhân sau đây có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm tổ và di chuyển của phôi hoặc làm tăng nguy cơ sảy thai:

  • U xơ tử cung hay polyp có thể chặn vòi trứng, dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.
  • Buồng tử cung có sẹo hoặc quá trình hồi phục sau viêm nhiễm.
  • Các vấn đề bất thường bẩm sinh ở tử cung như tử cung đôi, dình buồng tử cung, nội mạc không phát triển, tử cung có vách ngăn, hẹp cổ tử cung… sẽ cản trở đến quá trình manh thai.
  • Cổ tử cung không bài tiết chất dịch nhầy tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng đi qua để vào trong buồng tử cung.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ đến từ cổ tử cung và tử cung

  Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ đến từ sinh lý

  Vô sinh do thói quen sinh hoạt

  Không ít chị em vô tình duy trì những thói quen sinh hoạt không tốt cho chức năng sinh sản của mình trong suốt một thời gian dài. Những thói quen gây vô sinh ở nữ chẳng hạn như:

  • Béo phì có thể dẫn đến hội chứng đa năng buồng trứng hoặc thừa cân quá mức cũng dễ dẫn đến rối loạn rụng trứng.
  • Hoặc có thể do chế độ dinh dưỡng không đầy đủ trong một thời gian dài.
  • Thể dục, thể thao hoặc làm việc nặng quá sức, ảnh hưởng đến kinh nguyệt và khả năng sinh sản của chị em.
  • Thường xuyên thiếu ngủ, căng thẳng, áp lực và mệt mỏi.
  • Làm dụng rượu bia, hút thuốc lá, ma túy.

  Vô sinh do tác dụng của thuốc

  Trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ chỉ định một vài loại thuốc đặc hiệu và có thể gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng đến kinh nguyệt dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Một số loại thuốc như:

  • Thuốc chữa trị viêm tá tràng và loét dạy dày Tagamet, Ranitidine
  • Thuốc kích thích lợi tiểu Hydrochlorothiazide (HCTZ)
  • Thuốc chống ung thư Cyclophosphamide, Busulfan hay Methotrexate làm teo buồng trứng hoặc suy giảm chất lượng trứng, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc mãn kinh sớm.

Tác dụng của thuốc - Nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ

  Bên cạnh đó, có không ít trường hợp bị vô sinh nhưng tìm ra được nguyên nhân dù đã rất tích cực chuẩn đoán. Nhưng đôi khi, chỉ cần sự xuất hiện của một hay nhiều vấn đề dù rất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà không lý giải được vì sao.

  Mặc dù có thể kiên trù chờ đợi lời giải đáp cụ thể, nhưng nhiều đôi vợ chồng đã bất ngờ có thai nếu cả hai cùng nỗ lực và không trì hoãn việc chữa trị bệnh vô sinh – hiếm muộn.

Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới như thế nào?

  Bên cạnh những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ, chị em có thể nhận biết sớm những dấu hiệu vô sinh ở nữ sau đây:

  • Chu kỳ kinh nguyệt thất thường.
  • Đau bụng dưới dữ dội khi đến kỳ.
  • Mất kinh trong suốt nhiều tháng liền.
  • Không còn hứng thú với tình dục, mọc lông bất thường ở mặt và các nơi khác trên cơ thể, rụng tóc nhiều hoặc tăng cân không kiểm soát.
  • Đau rát mỗi khi quan hệ tình dục.

Cần làm gì để phòng tránh nguy cơ vô sinh ở nữ?

  Trong ngành y học hiện nay, có rất nhiều phương pháp chuẩn đoán vô sinh ở phụ nữ, bao gồm kiểm tra quá trình rụng trứng, xét nghiệm hormone, siêu âm buồng tử cung hay vùng chậu,…

  Để giải quyết tình trạng vô sinh ở nữ, đặc biệt là những người bị vô sinh do rối loạn rụng trứng, bác sĩ thường sẽ chỉ định một số loại thuốc nhằm kích thích sự rụng trứng để tăng khả năng thụ thai thành công.

  Có thể dùng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc bôi để xử lý tình trạng viêm phụ khoa do nấm, do vi khuẩn. Nếu trường hợp bệnh nặng, có thể kết hợp với liệu pháp đốt điện.

Phòng tránh nguy cơ vô sinh ở nữ

  Với những bệnh tử cung như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… thật khó để điều trị bằng thuốc. Thay vào đó, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ can thiệp phẫu thuật để xử lý tình trạng.

  Để biết thêm thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa để phòng ngừa nguy cơ vô sinh ở nữ, chị em hãy gọi về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ nhanh chóng và MIỄN PHÍ.

  Với đội ngũ bác sĩ là những vị chuyên khoa hàng đầu trong cả nước, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng trong từng thao tác chữa trị cùng với sự trang bị đầy đủ các thiết bị y khoa, cơ sở hạ tầng tiên tiến hiện đại, chắc chắn sẽ mang đến sự an tâm và hài lòng cho quý bệnh nhân khi đến điều trị tại phòng khám chúng tôi.

  Nói tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nữ, nhưng chỉ cần hiểu rõ tình trạng của mình và sớm thăm khám với bác sĩ, sẽ tìm được biện pháp xử lý và phòng tránh nguy cơ bị vô sinh hiệu quả.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả