Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Muốn cải thiện sức khỏe tinh hoàn và sinh lý thì ăn gì?

  Muốn cải thiện sức khỏe tinh hoàn và sinh lý thì ăn gì? Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh về tinh hoàn ngày càng tăng nên nhiều người đã biết chú trọng hơn về vấn đề ăn uống để bảo vệ sức khỏe tinh hoàn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho nam giới nên ăn gì để bổ cho tinh hoàn.

Sơ lược về cấu tạo và hoạt động của tinh hoàn

  Cấu tạo của tinh hoàn

  Tinh hoàn nằm trong số những cơ quan quan trọng đối với hệ sinh dục nam. Vị trí của tinh hoàn nằm giữa hậu môn và dương vật, bao bọc quanh tinh hoàn là lớp da bìu. Lớp da này có công dụng bảo vệ tinh hoàn tránh khỏi những tác động vật lý.

  Phái mạnh có tổng cộng 2 tinh hoàn nằm đối xứng nhau, thông thường tinh hoàn bên phải sẽ cao hơn so với bên trái. Kích thước trung bình của tinh hoàn khoảng 3cm chiều rộng và 4cm chiều dài, nặng khoảng 22 gam và dày khoảng 2cm. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào các yếu tố như: Chủng tộc, thể chất, di truyền,... của mỗi người.

Sơ lược về cấu tạo và hoạt động của tinh hoàn

  Khoảng 300-400 tiểu thùy chứa trong tinh hoàn. Chúng có công dụng sản xuất tinh trùng và đưa các tinh binh đến với ống sinh tinh. Nếu những tiểu thùy này bị tổn thương do tác động nào đó thì sẽ gây ảnh hưởng đến năng suất sản sinh tinh trùng của tinh hoàn.

  Hoạt động của tinh hoàn

  Tinh hoàn nắm giữ vai trò quan trọng đối với hệ nội tiết và sinh sản nam giới. Vai trò chính của cơ quan này là tiết ra hormone testosterone và sản xuất tinh trùng, hai yếu tố chủ chốt giúp nam giới duy trì chức năng sinh dục và sinh sản. Nếu chất lượng tinh trùng bị suy giảm thì phái mạnh có nguy cơ đối diện với tình trạng vô sinh hiếm muộn. Tuy nhiên, nếu thiếu hụt testosterone sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh và giảm ham muốn, nhu cầu tình dục ở nam giới.

Muốn cải thiện sức khỏe tinh hoàn và sinh lý thì ăn gì?

  Đối với những băn khoăn nên ăn gì để bổ tinh hoàn thì đây là danh sách các món ăn phù hợp nhất dành cho phái mạnh:

  Bông cải xanh: Hay còn gọi là súp lơ loại rau giàu chất xơ, nhiều nước và vitamin. Súp lơ có công dụng giảm hàm lượng cholesterol, hạn chế hiện tượng xơ vữa mạch máu, hỗ trợ máu lưu thông đến tinh hoàn tốt hơn.

  Trứng: Trứng gà dồi dào lipid, chất đạm và vitamin bổ dưỡng. Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao mà trứng được cho là siêu thực phẩm rất có lợi đối với sức khỏe con người, đặc biệt có lợi cho tinh hoàn phái mạnh.

Muốn cải thiện sức khỏe tinh hoàn và sinh lý thì ăn gì?

  Thịt bò: Loại thịt này chứa rất nhiều đạm và L-carnitine có tác dụng tăng cường sức khỏe tinh hoàn, giúp ổn định quá trình sinh tinh ở cơ quan này. Bên cạnh đó, vitamin B trong thịt bò còn giúp hạn chế rủi ro dị dạng tinh trùng, nâng cao chất lượng tinh trùng nam giới.

  Hàu biển: Hàu biển là loại hải sản có vỏ giàu kẽm, omega-3 và vitamin D,... Có thể góp phần vào quá trình sản xuất tinh trùng và tăng cường sinh lý nam giới.

Chế độ sinh hoạt ra sao sẽ tốt cho tinh hoàn?

  Bên cạnh những chú ý về vấn đề ăn gì bổ tinh hoàn thì nam giới cũng nên thay đổi lối sống và sinh hoạt lành mạnh hơn như:

  Đời sống tình dục an toàn: Quan hệ tình dục sử dụng biện pháp an toàn, chung thủy chế độ một vợ một chồng nhằm hạn chế nguy cơ mắc những căng bệnh xã hội nguy hiểm. Nếu các bệnh này không được chẩn đoán và điều trị sớm có nguy cơ khiến nam giới bị vô sinh. Đồng thời, thói quen quan hệ tình dục với tần suất cao cũng có thể làm tổn hại đến tinh hoàn, giảm chức năng sinh tinh,... Do đó, nam giới hãy sinh hoạt tình dục an toàn với tần suất vừa phải để bảo vệ sức khỏe tinh hoàn.

Chế độ sinh hoạt ra sao sẽ tốt cho tinh hoàn?

  Thường xuyên vận động: Duy trì thể dục thể thao giúp máu lưu thông đến tinh hoàn tốt hơn, đảm bảo bộ phận này luôn được cung cấp đủ dưỡng chất và nâng cao hiệu suất sinh tinh.

  Hạn chế căng thẳng, lo âu: Do công việc, cuộc sống là những nguy nhân hàng đầu làm rối loạn nội tiết và chức năng của tinh hoàn, thậm chí có thể gây nên tình trạng rối loạn cương dương dễ tái phát và khó điều trị. Vì thế, phái mạnh nên có chế độ nghỉ ngơi phù hợp sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Muốn cải thiện sức khỏe tinh hoàn và sinh lý thì ăn gì? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.