Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Mẹo chữa viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, sau đây là những mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà được mọi người áp dụng phổ biến nhất, tuy nhiên bệnh sẽ tái phát và khó chữa nếu không điều trị dứt điểm. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về những phương pháp chữa viêm đường tiết niệu.

1/ Viêm Đường Tiết Niệu Và Triệu Chứng

Viêm đường tiết niệu là hiện tượng viêm nhiễm diễn ra ở đường tiết niệu, nguyên nhân là do sự tấn công của vi khuẩn (vi khuẩn Ecoli) gây ra làm viêm nhiễm các bộ phận như: Bàng quang, niệu đạo, niệu quản. Những bộ phận này có vai trò đào thải chất thải ra khỏi cơ thể nên nếu bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

1: Các triệu chứng của viêm đường tiết niệu:

Đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần đi nước tiểu đều ít, nhỏ giọt, rặn tiểu.

Đi tiểu, nước tiểu chuyển qua màu vàng sẫm và có mùi khai nặng hơn so với người bình thường.

Tiểu rắt, tiểu buốt mỗi khi đi tiểu làm cho ta có cảm giác đau buốt khó chịu.

Bệnh trở nặng gây đau bụng dưới và lưng làm cho người bệnh cảm giác ớn lạnh, lên cơn sốt và nôn.

2/ 5 Mẹo Chữa Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Qủa Tại Nhà

Việc áp dụng mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà thường được khuyến khích hơn dùng kháng sinh do giảm nguy cơ gặp tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải, bạn có thể áp dụng ngay các cách được hướng dẫn ngay sau đây:


Những mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà

1: Uống nhiều nước:

Tình trạng thiếu nước có thể làm cho bệnh viêm đường niệu đạo trở nên trầm trọng hơn, người hay đi tiểu nhiều có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn so với các nhóm khác. Vì khi đi tiểu thì cơ thể có thể loại bỏ vi khuẩn trong đường tiết niệu và hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh, việc ít uống nước là nguyên nhân làm cho bệnh viêm đường tiết niệu hay tái phát. Vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể nhất là khi khát cần phải uống nhiều hơn.

​ 2: Chữa viêm đường tiết niệu bằng tỏi:

Tỏi là một loại gia vị thường được sử dụng hằng ngày. Trong tỏi có chứa Allicin, glycogen, fitonxit… đây đều là các loại kháng sinh tự nhiên. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa vitamin A, B, C, hydrat cacbon… có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm, sát khuẩn… Muốn sử dụng tỏi để chữa viêm đường tiết niệu bạn có thể dùng ăn tỏi sống hoặc thêm vào các món xào, hấp…

​ 3: Chữa viêm đường tiết niệu bằng lô hội (nha đam):

Các chuyên gia đã nghiên cứu và chứng minh trong Gel lô hội có chứa axit salixylic Chromone C-glucosyl Enzym bradykinin đều có tính sát khuẩn và gây tê cao. Vì thế, lô hội được dùng cho việc sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Sử dụng lô hội làm cách trị viêm đường tiểu tại nhà đơn giản đem lại hiệu quả trong sử dụng. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống nước lô hội 2 lần là có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể cũng như ngừa nhiễm khuẩn hiệu quả. Muốn sử dụng nước lô hội chữa bệnh an toàn bạn nên lưu ý không dùng phần vỏ bên ngoài, trẻ em dưới 12 tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

​ 4: Chữa viêm đường tiết niệu bằng giấm táo:

Trong giấm táo có chứa Enzym, kali, và các khoáng chất… Đây là những chất có khả năng ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các vi sinh vật tác nhân gây viêm đường tiết niệu. Giấm táo được coi như một loại kháng sinh tự nhiên an toàn lại có hiệu quả tốt trong việc điều trị viêm đường tiết niệu tại nhà. Các bạn có thể uống giấm táo và mật ong thay hằng ngày.Bạn xoa thể kết hợp rửa niệu đạo bằng một ít giấm táo pha với nước ấm.

​ 5: Áp dụng những thói quen lành mạnh:

Một số thói quen tốt có thể tác động tích cực đến bệnh viêm đường niêu đạo mà bạn nên áp dụng thường xuyên là không được nhịn tiểu quá lâu có thể gây tích tụ vi khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra đi tiểu sau khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường niệu đạo, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Trên đây là những mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà hiệu quả phổ biến thường được áp dụng. Tuy nhiên những mẹo chữa bệnh này chỉ áp dụng hiệu quả với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng, không thể thay thế các phương pháp điều trị chính. Cách tốt nhất để chữa dứt điểm viêm đường tiết niệu là người bệnh nên nhanh chóng thăm khám nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh để có cách điều trị phù hợp.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể click vào khung chat dưới đây để được tư vấn với các bác sĩ tư vấn chuyên môn cao giải đáp mọi thắc mắc của bạn miễn phí và nhanh chóng!

3/ Các Phương Pháp Điều Trị Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Qủa

Điều trị viêm đường tiết niệu bằng thuốc hay phẫu thuật còn phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng của bệnh nhân, hiện nay phòng khám đa khoa Phượng Đỏ đang áp dụng các phác đồ điều trị tiên tiến sau:


Phương pháp chữa viêm đường tiết niệu tại nhà

1: Chữa viêm đường tiết niệu bằng thuốc

Dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm giảm đau với các trường hợp bệnh nhẹ để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và đồng thời tăng cường chức năng thận, lợi tiểu nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Lưu ý việc dùng thuốc phải tuân thủ theo chỉ định củ bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng.

​2: Áp dụng các phương pháp ngoại khoa

Đối với các trường hợp bệnh nặng hơn cần áp dụng các phương pháp ngoại khoa để điều trị.

Phương pháp Oxygen (O3): Sử dụng nguồn năng lượng ion oxy hoạt tính để len lỏi vào các tế bào viêm nhiễm mang lại hiệu quả tái tạo tế bào mới, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ưu điểm của phương pháp này như sau:

+ Điều trị sâu bên trong một cách hiệu quả và an toàn với sinh lý nam nữ

+ Thời gian phẫu thuật ngắn, mang lại hiệu quả cao và ngăn ngừa bệnh tái phát

+ Tác dụng nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút, diệt khuẩn nhanh chóng và khoa học

+ Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Phương pháp CRS: Phương pháp này bác sĩ kết hợp chiếu các tia sóng ngắn, sóng Viba, sóng cao tần để tiêu viêm, giảm đau thúc đẩy quá trình điều trị nhanh chóng, tăng cường tuần hoàn máu. Đảm bảo không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản của người bệnh.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ luôn đi đầu và tiếp thu những phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu tiên tiến và tối ưu nhất. Ngoài ra phòng khám còn có những ưu điểm sau:

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động và quản lý trong việc khám chữa viêm đường tiết niệu của Sở Y tế Hải Phòng.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ với chuyên môn giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh.

Luôn chú trọng về các trang thiết bị nhằm phục vụ cho việc khám chữa bệnh đạt chất lượng tốt nhất, tối ưu nhất.

Đảm bảo bảo mật tuyệt đối thông tin của bệnh nhân, không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bệnh nhân.

Phòng khám với mô hình khám chữa bệnh đặc biệt là “1 bệnh nhân, 1 bác sĩ, 1 y tá” đảm bảo quá trình khám chữa bệnh và phục hồi nhanh nhất có thể cho người bệnh.

Thời gian làm việc từ 08:00h đến 20:00h các ngày trong tuần kể cả những ngày lễ.

Với những mẹo chữa viêm đường tiết niệu và các phương pháp chữa bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Phượng Đỏ chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp được những thông tin cần thiết bổ ích cho mọi người.

 Nếu thắc mắc về chi phí chữa viêm đường tiết niệu hãy click vào khung chat dưới đây bạn sẽ được tư vấn miễn phí từ các bác sĩ tư vấn online một cách nhanh chóng nhé!