Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Mắc tiểu nhưng tiểu ít liệu đây có phải là do bệnh lý?

    Dạo gần đây chả hiểu sao tôi cứ hay mắc tiểu, mỗi lần tôi đi tiểu nước tiểu cứ lắt nhắt nhưng thật sự là tôi rất mắc và muốn đi tiểu. Là một hướng dẫn viên du lịch, tôi phải thường xuyên trên những chuyến xe đường dài điều này không thuận tiện cho công việc chút nào. Liệu mắc tiểu nhưng tiểu ít có phải là do bệnh lý hay không, tôi phải làm sao để thoát khỏi cảnh này?

Nguyên Nhân Khiến Bạn Mắc Tiểu Nhưng Tiểu Ít  

    Bạn cảm thấy hình như số lần đi tiểu của mình nhiều hơn bình thường, bạn thường xuyên phải ra vào nhà vệ sinh trong khi mọi người xung quanh chả thấy động thái gì. Đừng đoán già đoán non, hãy dựa vào các yếu tố dưới đây để biết chính xác có phải bản thân đang nằm trong tình trạng hay mắc tiểu không.

    + Một ngày đi tiểu nhiều hơn 10 lần.

    + Một đêm đi tiểu nhiều hơn 1 lần.

    Nếu hội tụ đủ các yếu tố trên trong trường hợp không uống quá nhiều nước và thường xuyên xảy ra thì bạn đang gặp hiện tượng hay mắc tiểu đấy. Hãy lưu ý hơn khi tình trạng trên xảy ra dù bạn không uống quá nhiều nước.

    Các bác sĩ cho biết, tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu ít có thể do các nguyên nhân sau: 

    Tâm lý

    Ở một số người khi hồi hợp hoặc chuẩn bị cho một chuyến đi xa thường trước đó họ sẽ muốn đi tiểu. Việc phải mất thời gian kéo dài để chuẩn bị cho sự kiện sẽ khiến họ thường xuyên tới lui nhà vệ sinh mặc dù lượng nước tiểu ra ngoài là không nhiều.

    Bệnh lý

    Một số bệnh lý gây ra triệu chứng mắc tiểu nhưng tiểu ít:

❖ Viêm bàng quang: Người bệnh đau lưng nhẹ, toàn thân mệt mỏi, thường xuyên muốn đi tiểu nhưng nước tiểu ít, đau nhức vùng xương chậu, xương mu, nước tiểu bất thường có mùi hôi.

❖ Hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang rối loạn co bóp khiến cho người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu són, tiểu gấp... ngay cả khi bàng quang ít nước tiểu.

❖ Ung thư bàng quang: Khối u trong bàng quang phát triển, xâm lấn, chèn ép bàng quang khiến người bệnh mệt mỏi, đau khi đi tiểu, tiểu không tự chủ, thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, thậm chí là tiểu ra máu.

❖ Sỏi và các dị vật đường tiết niệu: Sỏi hoặc di vật có thể cọ xát gây kích thích cổ bàng quang nên khiến người bệnh rơi vào tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu không hết. Bên cạnh đó người bệnh còn có các triệu chứng như tiểu đau, nước tiểu ít, đau vùng thận...

❖ U xơ tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh gây chèn ép niệu đạo, kích thích bàng quang nên cả khi bạn uống ít nước nhưng vẫn muốn đi tiểu, gây ra tình trạng tiểu nhiều lần dù có lúc lượng nước tiểu không nhiều.

❖ Viêm tuyến tiền liệt: Đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới tuổi trung niên với các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu khó, dòng tiểu yếu kèm theo các triệu chứng sốt rét, bị cúm, đau dưới thắt lưng...

    Các bệnh lý trên không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà tình trạng này kéo dài có thể gây biến chứng sang các vùng lân cận ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên gặp ngay bác sĩ khi gặp các biểu hiện bất thường trên.

    Ngoài ra, tiểu nhiều lần nhưng nước tiểu ít cũng có thể là do tác dụng của việc uống thuốc lợi tiểu ở thận, người từng trải qua tai nạn chấn thương ở tủy sống, tai biến mạch máu não, bệnh đái tháo đường, bệnh nhân sau xạ trị ung thư ở bàng quang, tuyến tiền liệt, vùng hố chậu...

==> Bạn mắc tiểu nhưng tiểu ít với các triệu chứng không rõ ràng, bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ tư vấn rõ hơn.

Khắc Phục Tình Trạng Tiểu Nhiều Lần Tại Đa Khoa Phượng Đỏ 

   Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp nam, nữ điều trị hiệu quả các nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu nhiều lần từ đó khắc phục hiệu quả triệu chứng nhờ vào:

✔ Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, luôn tận tâm phục vụ và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của người bệnh.

✔ Trang thiết bị y tế được cập nhật từ các nước có nền y khoa phát triển như Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc...

✔ Hệ thống cơ sở vật chất phòng cháy chữa cháy, vô trùng, cấp nước, thang máy... được xây dựng theo tiêu chuẩn nước ngoài.

✔ Đi đầu trong việc cập nhật và ứng dụng các phương pháp chữa bệnh tiên tiến và hiệu quả trên thế giới.

✔ Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết theo giá của Sở Y Tế ban hành, được công khai trước khi khám và điều trị.

✔ Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, mô hình khám bệnh 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân tạo sự thoải mái, dễ chia sẻ bệnh tình với bác sĩ.

✔ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, lễ Tết; hệ thống đặt hẹn online thuận tiện, nhanh chóng. 

    Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về tính pháp lý, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ đã được sở y tế Hải Phòng cấp giấy phép hoạt động nhiều năm nay, thường xuyên được ban ngành kiểm tra đạt tiêu chuẩn khám, chữa bệnh.

    Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến mọi người kiến thức hữu ích "Mắc tiểu nhưng tiểu ít liệu đây có phải do bệnh lý". Để được ưu tiên mã số khám bệnh bạn hãy gọi trực tiếp vào hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới đặt lịch khám trước.