Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Hội chứng sưng hạch bẹn gây nguy hiểm như thế nào?

  Hội chứng sưng hạch bẹn gây nguy hiểm như thế nào? Trên thực tế, hội chứng sưng hạch bẹn không hiếm gặp hiện này và chủ yếu do các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục gây nên. Để biết thêm thông tin chi tiết mời quý bạn đọc hãy cùng xem qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Sơ lược về hội chứng sưng hạch bẹn

  Khu vực bẹn nằm giữa hai chân và phần khung chậu. Hạch bẹn được phân làm hai nhóm là hạch nông và hạch sâu. Hạch với vai trò dẫn lưu chất dịch bạch huyết về lại hệ thống tuần hoàn. Sưng hạch bẹn là một trông các biểu hiện của những căn bệnh lý thuộc vùng sinh dục và hậu môn.

Sơ lược về hội chứng sưng hạch bẹn

  Hội chứng sưng hạch bẹn có thể gây đau và tích tụ mủ. Khi những nốt hạch vỡ ra, chúng có hiện tượng giống với viêm loét vùng bẹn. Hội chứng sưng hạch bẹn có khả năng gặp phải ở cả nam và nữ giới và thường biết đến do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gây ra.

  Hạch có nguy cơ gây sưng ở một hoặc hai bên vùng bẹn. Thông thường hạch sẽ có kích thước dưới 1cm, nếu trên 1,5cm thì được xem là hạch bất thường.

Hội chứng sưng hạch bẹn gây nguy hiểm như thế nào?

  Hội chứng sưng hạch bẹn là biểu hiện của những bệnh viêm nhiễm như: Hạ cam, giang mai, khối u bạch huyết,... Vì thế, các chuyên gia có khả năng dựa trên quá trình thăm khám và tình trạng hạch cùng với các dấu hiệu khác để kết luận căn bệnh này.

  Sưng hạch bẹn do giang mai:

  Giang mai thời kỳ đầu: Hạch có xu hướng to dần và có tính di động, trú ngụ tại một bên vùng bẹn và trong đó thường sẽ có một hạch to hơn hẳn những hạch khác.

  Giai mai thời kỳ sau: Hạch lây lan tới hai bẹn và nhiều vị trí khác của cơ thể như: Nách, cổ, dưới cằm,... Đồng thời, bệnh nhân còn kèm dấu hiệu như: Đào ban, rụng tóc nhiều, sần, có khả năng sốt cao,...

Hội chứng sưng hạch bẹn gây nguy hiểm như thế nào?

  Sưng hạch bẹn do hạ cam:

  Bệnh nhân mắc hạ cam, hiện tượng sưng hạch sẽ diễn ra sau hai tuần khi có sự hiện diện của vết viêm loét do hạ cam. Thông thường sưng hạch chỉ xảy ra ở duy nhất một bên bẹn. Hạch có triệu chứng sưng đỏ, nóng rát và đau nhức. Khi hạch vỡ sẽ dẫn đến chảy mủ, tạo thành viêm loét và rất lâu lành lại.

  Sưng hạch bẹn do u hạt bạch huyết:

  Sưng hạch bẹn do u hạt bạch huyết thường xảy ra trong vài ngày hay vài tuần sau khi bị nổi mụn nước, nốt sần nhỏ. Các nốt hạch bẹn viêm loét tạo thành khối, mềm dần sau đó tiết dịch mủ qua nhiều đường rò hoặc hầm thông với nhau. Bệnh xuất hiện lâu có khả năng kèm với viêm hậu môn, viêm trực tràng, chít hẹp ống hậu môn và tạo thành nhiều lỗ rò quanh hậu môn.

Giải pháp khắc phục hội chứng sưng hạch bẹn hiện nay

  Đối với những trường hợp sưng hạch bẹn do bệnh lây nhiễm tình dục, các bác sĩ y khoa cần xác định và chữa trị cho cả bản thân và bạn đời. Để hỗ trợ khắc phục sưng hạch bẹn, các chuyên gia sẽ cần kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây sưng hạch bẹn. Từ đó, chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

  Những nốt hạch sưng đỏ, ấn vào mềm có khả năng chọc hút dịch theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu quá trình thực hiện dẫn lưu có nguy cơ làm chậm tiến độ lành của vết thương thì chuyên gia cần cân nhắc có nên sử dụng cách này hay không.

  Ngày nay, những căn bệnh lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn ngày càng tăng mạnh trong cộng đồng và phổ biến nhất là những đối tượng đang trong độ tuổi sinh sản. Những căn bệnh phải kể tới như: Hạ cam, giang mai, u hạt bạch huyết,... Là những căn bệnh dễ gây nên hội chứng sưng hạch bẹn nhất.

  Các chuyên gia y tế cần tư vấn cho bệnh nhân những nội dung cần thiết gồm: Hệ lụy khi không được can thiệp đúng cách, nghiêm túc thực hiện phác đồ của chuyên gia và tái khám đúng lịch.

Giải pháp khắc phục hội chứng sưng hạch bẹn hiện nay

  Đặc biệt, khuyến khích bệnh nhân nên trao đổi với bạn tình để được điều trị cho cả hai. Mọi người cần cân nhắc sử dụng bao cao su trong sinh hoạt tình dục nhằm phòng tránh bệnh xã hội nguy hiểm.

  Nói tóm lại, hội chứng sưng hạch bẹn có khả năng cao là dấu hiệu của bệnh lý và đặc biệt là những bệnh lý tình dục, nhiễm trùng,... Vì thế, ngay khi nhận thấy bất thường, cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

  Nếu bạn đọc đang phân vân chưa thể tìm ra câu trả lời hợp lý cho bản thân thì hãy gọi ngay về số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào BẢNG CHAT phía dưới để được các chuyên gia hỗ trợ nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả