Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Vì sao vùng kín bị nổi mụn và cách điều trị

    Từ lúc trưởng thành đến giờ em hiếm khi nổi mụn, vậy mà mấy hôm nay lại xuất hiện vài nốt mụn nhưng lại là ở vùng kín. Em chăm sóc cơ thể tốt lắm ăn uống điều độ, ngủ nghỉ luôn đúng giờ. Hy vọng bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ giúp em giải đáp nguyên nhân và cách để chữa trị vùng kín bị nổi mụn với ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều!

HM (25 tuổi, Hải Phòng)

Vùng Kín Bị Nổi Mụn Là Bệnh Gì?

Thắc mắc của HM đã được bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ giải đáp như sau.

Thông tin HM cung cấp vẫn chưa cụ thể về tình trạng nốt mụn, thời gian bệnh và hơn hết là bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa nên bác sĩ khó xác định được chính xác nguyên nhân. Tuy nhiên, cảm thông được nỗi hoang mang của HM bác sĩ đã liệt kê những nguyên nhân khiến vùng kín bị nổi mụn bên dưới, bạn hãy thảm khảo thông tin để tìm ra lời giải đáp cho mình nhé! 

➤ Nổi mụn vùng kín sau quan hệ tình dục

Nếu HM hoặc bạn tình của bạn có đời sống tình dục phức tạp thì các nốt mụn ở vùng kín của bạn có nguy cơ cao xuất phát từ các bệnh lây truyền qua đường tình dục sau:

    → Sùi mào gà: Bệnh được nhận biết bằng các nốt mụn thịt. Ban đầu là những nốt sùi nhỏ mềm, màu hồng nhạt không gây đau, ngứa. Lâu dần chúng sẽ phát triển và liên kết với nhau trông giống như súp lơ hoặc mồng gà dễ bị chảy máu khi sờ vào.

    → Mụn rộp sinh dục: Dấu hiệu điển hình của bệnh là các nốt mụn nước. Trước khi nổi mụn người bệnh sẽ thấy đau rát, tấy đỏ ở vùng kín. Sau đó, xuất hiện các nốt mụn mọc thành cụm hoặc lẻ tẻ và nhanh chóng chuyển thành mụn nước, đến một mức độ nào đó sẽ vỡ ra gây lở loét.

LƯU Ý: Ngoài con đường tình dục thì bạn vẫn có thể mắc các bệnh lý trên nếu sử dụng chung vật dụng cá nhân hoặc nhận máu của người bệnh; khả năng lây truyền cho thai nhi từ mẹ mắc bệnh là rất cao.

➤ Cạo lông vùng kín nổi mụn

Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết thói quen dùng dao cạo hoặc kem tẩy lông vùng kín là nguyên nhân phổ biến khiến chị em bị nổi mụn do viêm nang lông.

Viêm nang lông sẽ tạo ra những nốt mụn mủ, mụn bọc. Các nốt mụn này xuất hiện ở chân nang lông vùng kín, xung quanh mụn tấy đỏ, gây ngứa ngáy, đau rát.

Bên cạnh việc tẩy lông vùng kín không đúng cách thì tuyến mồ hôi bị hầm, bí do vấn đề vệ sinh vùng kín quá kém hoặc do mặc đồ lót quá chật cũng là yếu tố khiến nang lông ở vùng kín bị viêm.

➤ Bạn lười vệ sinh vùng kín

Bạn có thay quần lót 2 lần ngày? Vào những ngày hành kinh có thay băng 4 tiếng lần? Bạn có vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ? “Cô bé của bạn có đảm bảo luôn được khô thoáng?

Nếu bạn có đáp án là “không” cho 1 trong các câu hỏi trên thì nguy cơ cao mụn vùng kín của bạn là do u tuyến bartholin.

Khi tuyến Bartholin bị viêm sẽ sưng phù một hoặc hai bên phía trong âm đạo. Ở kích thước nhỏ các khối nang này sẽ không gây đau, khi phát triển với đường kính lớn hơn 1 cm chúng sẽ gây đau, khó chịu lúc ngồi và khi quan hệ tình dục. Trường hợp bị nhiễm trùng sẽ trở nên sưng, cứng, chứa đầy mủ, bệnh nhân sẽ có triệu chứng sốt, cảm giác rất đau, khó khăn khi đi lại.

Ngoài u tuyến Bartholin thì mụn mủ do viêm nhiễm cũng là một trong các loại mụn được hình thành khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ.

[seobox title="Xem thêm thông tin" content="Nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín nữ giới là gì?=https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/vung-kin-nu-noi-mun-do-dau.html, Chữa mụn vùng kín ở đâu tốt Hải Phòng =https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/chua-mun-vung-kin-o-hai-phong-phuong-phap-va-dia-chi.html"]

Cách Điều Trị Vùng Kín Nổi Mụn An Toàn Hiệu Quả

Để giảm các triệu chứng và sự lây lan của mụn ở vùng kín người bệnh nên: 

✔ Giữ bộ phận sinh dục sạch sẽ, đặc biệt vào những ngày hành kinh nữ giới nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần và chú ý vệ sinh “cô bé”.

✔ Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt phải lưu ý bổ sung các loại thực phẩm tăng sức đề kháng như tỏi, trái cây thuộc họ cam quýt, bông cải xanh, gừng... uống đủ nước.

✔ Chế độ sinh hoạt lành mạnh, không thức quá khuya, làm việc quá sức. Tập luyện thể dục thể thao điều độ để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

✔ Giặt quần áo sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát, không mặc quần quá chật, không dùng dung dịch vệ sinh có nồng độ cao.

✔ Đặc biệt, người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi mụn khỏi hẳn.

Đối với bệnh nhân bị viêm tuyến Bartholin ngoài thực hiện lưu ý trên người bệnh nên kết hợp với biện pháp chườm nóng. Điều này có thể giúp vết sưng của bạn biến mất mà không cần phải đi viện.

Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ

☞ Điều trị vùng kín nổi mụn bằng các phương pháp hiện đại tại phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ:

Bệnh ở vùng kín có thể biến chứng vô sinh, thậm chí là chết người (mụn rộp sinh dục, sùi mào gà) nếu không được điều trị kịp thời. Một số trường hợp người bệnh còn tự ý dùng thuốc dẫn đến kháng thuốc hoặc đắp thảo dược thiên nhiên theo lời truyền miệng dẫn đến nhiễm trùng nặng. 

Với những hiểm họa khôn lường từ mụn vùng kín, các bác sĩ chuyên khoa khuyên mọi người nên đến cơ sở y tế khám để xác định chính xác nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, chuẩn y khoa.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp bạn điều trị vùng kín bị nổi mụn hiệu quả nhờ các phương pháp tiên tiến sau:

++ Vật lý trị liệu: Sử dụng sóng ngắn, sóng dài, vi ba, hồng quang... đẩy nhanh hiệu quả điều trị cho các nốt mụn viêm nhiễm nặng và lây lan diện rộng.

++ Tiểu phẫu: Rách bóc nang tuyến là lựa chọn tốt nhất cho trường hợp bệnh nhân viêm tuyến Bartholin bị chèn ép ống tuyến, tắc miệng ống.

++ Công nghệ ALA-PDT: Sinh ra các phân tử oxy hóa phá hủy trực tiếp các u nhú sùi mào gà, khiến chúng teo từ bên trong, kích thích sản sinh tế bào lành tính.

​++ Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Tiêu diệt toàn bộ virus mụn rộp ẩn bên trong dây thần kinh một cách chính xác, hiệu quả rõ rệt sau 3 - 5 ngày điều trị.

Hy vọng những thông tin liên quan đến vì sao vùng kín bị nổi mụn và cách điều trị trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt nhất. Liên hệ trực tiếp hotline (0225) 369 9999 để được chuyên viên tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24 h hoặc hướng dẫn đặt lịch khám với nhiều ưu đãi hấp dẫn.