Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cương dương kéo dài có gây nguy hiểm không?

  Cương dương kéo dài có gây nguy hiểm không? Thực tế, đây là tình trạng thường không được nhiều nam giới quan tâm đến. Thế nhưng hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đời sống sinh hoạt và đặc biệt là chuyện tình dục. Chính vì vậy, mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung sau đây nhé.

Cơ chế hoạt động của cương dương là gì?

  Cương dương nhằm đáp ứng ham muốn tình dục xuất hiện bởi hai cơ chế thần kinh và thể dịch.

  Cơ chế thần kinh

  Ham muốn đến từ bản thân hoặc kích thích từ đối phương. Kích thích hưng phấn tác động lên thần kinh trung ương. Khi thần kinh trung ương nhận được lập tức truyền tới trung khu hưng phấn. Trung khu cương nằm tại đám rối thần kinh cùng xương cụt của bó mạch thần kinh cương. Thần kinh phó giao cảm tiết Acetylcholin, truyền xuống nhánh thần kinh thể hang của cậu nhỏ. Tiếp đến làm giãn toàn bộ mạch máu tại đây, máu sẽ bơm đầy vào động mạch tại thể hang và tĩnh mạch ngăn dòng máu lại, làm cho cậu nhỏ phồng to và cứng.

  Khi kích thích hưng phấn cao, tinh dịch phóng ra ngoài. Hệ thống thần kinh giao cảm tiết Adrenalin làm tăng trương lực cơ bóp của tế bào cơ trơn. Lượng máu bơm vào động mạch thể hang suy giảm, máu thoát qua tĩnh mạch. Kể từ đó cậu nhỏ mềm lại như ban đầu.

Cơ chế hoạt động của cương dương là gì?

  Cơ chế thể dịch

  Khi có kích thích sẽ truyền thông tin đến thần kinh trung ương, sau đó thần kinh trung ương dẫn xuống nội mạc mạch máu, đặc biệt là nội mạc mạch máu thể hang dương vật tiết chất NO (Nitric Oxide). NO sẽ khuếch tán qua màng tế bào cơ trơn của vật hang và kích thích men Guanylate Cyclase tế bào để sản xuất Guanosine Monophosphate từ GTP nội bào. Và cân bằng hiện tượng sinh lý của cơ thể, sau thời gian cương dương đáp ứng nhu cầu tình dục.

  Khi kích thích hưng phấn được đáp ứng. Guanosine Monphosphate làm cơ trơn giãn bị thuỷ phân và tiêu hủy bởi men Phosphodiesterase. Các động mạch tưới máu tại thể hang co lại và lượng máu đến thể hang giảm. Bên cạnh đó, tĩnh mạch giãn ra dẫn máu trở về cơ thể chấm dứt cương cứng, dương vật trở lại bình thường.

Vì sao nam giới bị cương dương kéo dài

  Cương dương kéo dài là khi cậu nhỏ trong trạng thái cương cứng hơn 4 tiếng, ngay cả lúc không giao hợp hoặc kích thích tình dục.

  Ở sinh lý bình thường, sau xuất tinh dương vật sẽ mềm. Thế nhưng, trong trường hợp, tĩnh mạch vẫn co rút làm máu tại động mạch thể hang không thoát được. Khiến cương dương kéo dài bất thường và sưng, đau đớn. Một số nguyên nhân như:

  Tác dụng phụ của thuốc

  Rối loạn cương dương phần lớn do hệ tuần hoàn tổn thương, xơ vữa, khiến dòng máu tới động mạch hang vật, làm dương vật không thể cương cứng theo bản thân. Người bệnh buộc phải dùng thuốc để “cậu nhỏ” cương cứng. Thế nhưng do thuốc dựa trên cơ chế ngăn ngừa thủy phân cGMP khiến cơ trơn giãn nở, sự tưới máu của mao mạch tăng, giúp kéo dài cương dương.

  Tuy người bệnh dùng thuốc chống rối loạn cương dương có thể tăng cương cứng dương vật. Tuy nhiên tỷ lệ này được chuyên gia đánh giá rất thấp với dạng thuốc uống.

Vì sao nam giới bị cương dương kéo dài

  Nhiều trường hợp mắc cương dương kéo dài do lạm dụng thuốc. Điều này làm nồng độ chất cGMP trong tế bào tăng cao, máu không thoát ra ngoài, khiến cậu nhỏ không ngừng cương cứng.

  Một số loại thuốc khác cũng gây tác dụng phụ có thể kể như: Thuốc trị bệnh trầm cảm hay tâm thần, thuốc chẹn Alpha trị tăng huyết áp hoặc thuốc loãng máu cũng làm tăng cương dương kéo dài ở nam giới.

  Bệnh hồng cầu lưỡi liềm

  Đây là bệnh thiếu máu di truyền, tế bào hồng cầu dạng lưỡi liềm, cứng và không linh hoạt. Có thể gây nghẽn dòng máu làm dương vật không thể trở về trạng thái mềm.

Cương dương kéo dài có nguy hiểm không?

  Đối với cương dương kéo dài, bệnh gây biến chứng nguy hiểm. Dòng máu tắc nghẽn ở thể hang trong thời gian dài, lượng oxy tại bộ phận sinh dục tiêu thụ hết và không thể tái tạo oxy do máu tắc nghẽn. Từ đó dòng máu oxy sẽ độc hại đối với mô dương vật, mô bị tổn thương hoặc phá hủy. Dương vật tím tái, sưng to gây đau đớn.

  Nếu không điều trị phần dương vật sẽ phải cắt bỏ do hoại tử hoặc liệt dương, dương vật biến dạng, không còn cảm giác hoặc khoái cảm tình dục.

Cương dương kéo dài có nguy hiểm không?

  Nam giới nếu nhận định bệnh thì hãy đến các chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra các phác đồ phù hợp. Người bệnh không tự ý dùng thuốc hoặc áp dụng mẹo dân gian để chữa tại nhà, nhằm tránh hiểm họa không mong muốn đến bản thân.

  Những chia sẻ trên nếu không thể lý giải thắc mắc của người đọc hãy gọi đến cho số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc bấm vào KHUNG CHAT phía dưới để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé.

 Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả