Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Chất sắt đóng vai trò gì đối với sản phụ?

  Chất sắt đóng vai trò gì đối với sản phụ? Sắt có vai trò quan trọng trong cấu tạo hồng cầu và hình thành Enzyme đối với hệ miễn dịch nhằm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống chọi với nhiều bệnh tật. Vì vậy, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về tầm quan trọng của sắt.

Chất sắt đóng vai trò gì đối với sản phụ?

  Sắt giữ nhiệm vụ tham gia vào quá trình hình thành nên hồng cầu trong máu, Enzyme trong hệ miễn dịch giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

  Cơ thể người thường khi thiếu sắt phải đối mặt với nhiều bệnh lý còn đối với mẹ bầu, thiếu sắt không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn tác động đến sự hình thành và phát triển của thai nhi trong bụng.

  Nữ giới khi mang thai cần lượng máu nhiều hơn bình thường nhằm phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ cũng như tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

  Đồng thời, sắt còn kích thích sự thèm ăn và ở nhiều mẹ bầu nếu thiếu máu do thiếu sắt sẽ thường xuyên khó ngủ, chán ăn, cơ thể suy nhược do thiếu hụt lượng oxy bởi máu vận chuyển lên não và những cơ quan khác. Mẹ bầu thiếu sắt còn dẫn đến suy giảm sức đề kháng, dễ gặp hiện tượng nhiễm trùng và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Nhiều trường hợp trẻ khi sinh ra do người mẹ thiếu máu và sắt dẫn đến sức khỏe của trẻ kém hơn bình thường.

Chất sắc đóng vai trò gì đối với sản phụ?

  Ngoài ra, còn một nguy cơ khác ở nhiều mẹ bầu bị thiếu sắt là nguy cơ sinh non, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu cao sản, cơ thể suy nhược,... Dẫn đến bào thai bị suy dinh dưỡng, sinh non tháng, nhẹ cân và tác động lớn đến sự phát triển về mặt thể chất lẫn trí tuệ sau này.

  Vì vậy, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung đủ sắt cho cơ thể trong suốt thời gian thai kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, nếu xuất hiện các triệu chứng như: Chóng mặt, khó thở, mệt mỏi, ngất xỉu,... Thì có thể mẹ bầu đang thiếu sắt. Lúc này, cần được đưa đi khám để tìm ra nguyên nhân và có phương án bổ sung sắt hợp lý.

  Không những thiếu sắt mà thừa sắt cũng rất nguy hiểm. Hiện tượng này có thể làm cho mẹ xuất hiện các biểu hiện như: Phân đen, táo bón, đau bụng, buồn nôn,... Bởi dư thừa lượng sắt sẽ khiến cho nồng độ huyết sắc tố trong máu tăng cao, gây cản trở quá trình mẹ bầu cung cấp máu cho thai nhi, dẫn đến biến chứng sinh non và trẻ mẹ cân sau sinh.

Một số lưu ý về bổ sung chất sắt sản phụ cần biết

  Hàm lượng sắt phù hợp cho mẹ bầu mỗi ngày

  Trước lúc mang thai, mỗi nữ giới cần bổ sung lượng sắt tối thiểu là 15mg/ngày.

  Tiếp đến giai đoạn mang thai, lúc này em bé sẽ ngày một phát triển trong cơ thể mẹ bầu nên mẹ rất cần bổ sung gấp đôi lượng sắt bình thường.

  Theo như khuyến cao của tổ chức Y tế thế giới thời điểm mẹ bầu phát hiện bản thân mang thai thì nên duy trì sử dụng 1 viên sắt/ngày, và nên duy trì liều lượng này cho đến khi sau sinh một tháng. Nên bổ sung 60mg sắt kèm với 400mcg acid folic mỗi ngày. Đặc biệt nên dùng kèm với những sản phẩm chức năng có tăng cường acid folic và sắt theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Một số lưu ý về bổ sung chất sắt sản phụ cân biết

  Những loại thực phẩm chứa nhiều sắt rất thích hợp cho bà bầu

  Những thực phẩm chúng ta tiêu thụ mỗi ngày chính là nguồn bổ sung sắt dồi dào nhất. Sắt được tìm thấy nhiều nhất trong thịt gia cầm, tim, gan, cá, hàu, nghêu,.. Hoặc các loại rau xanh lá đậm, ngũ cốc, bí ngô, bông cải,... So với thực vật thì cơ thể hấp thu sắt từ động vật tốt hơn.

  Ngoài việc chú trọng bổ sung sắt trong giao đoạn thai kỳ, mẹ bầu cũng nên lưu ý bổ sung những chất khác như: Acid folic, Folate, Vitamin B12,... Bởi các chất này cũng góp phần quan trọng trng quá trình tạo máu.

  Bên cạnh những thực phẩm chứa sắt nêu trên, nữ giới mang thai cũng có thể bổ sung sắt thông qua những loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Chất sắt đóng vai trò gì đối với sản phụ? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.