Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Căng tức bàng quang có phải bị phì đại tuyến tiền liệt?

Căng tức bàng quang khiến nam giới luôn phải đối diện với cảm giác buồn tiểu. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đa số nam giới trung và cao tuổi có biểu hiện bàng quang căng tức xuất phát từ nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong vô số nguyên nhân khiến các anh phải khổ sở với vấn đề này. 

Nguyên Nhân Bị Căng Tức Bàng Quang

    “Một ngày tôi ra vào nhà vệ sinh không biết bao nhiêu lần nhưng chẳng thấy nước tiểu đâu, thế mà bàng quang thì cứ căng tức. Thật tình là những ánh nhìn của mọi người xung quanh khi tôi cứ ra rồi vào làm tôi không dễ chịu chút nào. Hơn hết, tôi sợ sếp nghĩ mình lười biếng, viện cớ chốn việc.” Tâm sự của một bệnh nhân giấu tên khi tìm đến bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để giải quyết vấn đề về bàng quang căng tức. 

    Suốt ngày cứ than vãn mình bị căng tức ở bàng quang nhưng các ông đã biết được nguyên nhân vì sao chưa? Hãy tham khảo thông tin bên dưới để rõ nhé!

➤ Viêm bàng quang

    Nam giới trên 50 tuổi, người bị dài/ hẹp bao quy đầu, đái tháo đường, bệnh thần kinh, phụ nữ sau mãn kinh hoặc thường xuyên quan hệ tình dục... là những trường hợp có nguy cơ cao bị viêm bàng quang.

    Có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu điển hình như: Rối loạn khi tiểu tiện, một số trường hợp thường xuyên phải tiểu đêm; nước tiểu từ trong ngả vàng chuyển sang màu đục, vàng đậm, có mùi hôi khó chịu; sốt cao; đau tức phần bụng dưới; cơn đau vùng xương chậu rõ ràng nhất khi bàng quang căng tức; ở giai đoạn cuối nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ.

➤ Phì đại tuyến tiền liệt

    Như đã đề cập ở trên, phì đại tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới trung và cao tuổi. Ngoài ra, chế độ ăn nghèo dinh dưỡng hay nhiều chất béo, nam giới lạm dụng chất kích thích, môi trường độc hại, luôn trong tâm lý căng thẳng, các bệnh lý ở đường tiết niệu không được điều trị dứt điểm, tuyến tiền liệt phình to là nguyên nhân dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt ở cánh mày râu. 

    Tiểu són, tiểu ngắt, khó tiểu, tiểu nhiều lần, nước tiểu có lẫn máu, thường xuyên cảm thấy bàng quang căng tức là các dấu hiệu nhận biết của bệnh phì đại tuyến tiền liệt. 

Trên đây chỉ là một số nguyên nhân phổ biến gây căng tức bàng quang, nếu bạn có triệu chứng khác hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ chuyên môn giải đáp.

Những Điều Bệnh Nhân Bị Căng Tức Bàng Quang Cần Biết 

    Khi bàng quang căng tức không chỉ làm giảm chất lượng sống của bạn mà còn có nguy cơ cao dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời như:

 Suy thận, viêm thận

 Gây vô sinh - hiếm muộn ở nam giới

 U xơ bàng quang

 Ung thư bàng quang, ung thư thận

    Để giảm cơn căng tức, đồng thời phòng ngừa bệnh lý ảnh hưởng đến bàng quang và đường tiết niệu bạn nên:

✔ Không được nhịn tiểu; mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, phải được giặt sạch.

✔ Người trưởng thành uống 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày kể cả nước canh không uống ít hoặc quá nhiều (hạn chế uống nước nhiều trước khi ngủ để tránh tiểu đêm).

✔ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không dùng xà phòng, dung dịch vệ sinh có mùi thơm nồng.

✔ Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ - 1 chồng.

✔ Cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập thể dục để tránh căng thẳng, stress.

✔ Không ăn thực phẩm cay nóng, hạn chế sử dụng chất kích thích; bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, dùng nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin...

Phương Pháp Điều Trị Căng Tức Bàng Quang Hiệu Quả

    Nếu bạn đã điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt mà tình trạng căng tức ở bàng quang không cải thiện bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ điều trị dựa theo nguyên nhân và biểu hiện của bệnh. Điều này không chỉ giúp bệnh nhân cải thiện chất lượng sống mà còn kiểm soát và giảm nguy cơ biến chứng. 

✚ Điều trị nội khoa

    Sử dụng các loại thuốc có tác dụng trị tận gốc các loại vi khuẩn gây bệnh, giúp kháng viên, thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương đối với các trường hợp bệnh nhẹ, bệnh xuất phát từ vi khuẩn. Tùy vào tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

✚ Điều trị bằng liệu pháp tâm lý

    Một số trường hợp do tâm lý hồi họp, stress, rối loạn giấc ngủ... khiến người bệnh có cảm giác căng tức bàng quang lâu ngày hình thành thói quen. Ở những bệnh nhân này ngoài áp dụng phương pháp nội khoa bác sĩ sẽ kết hợp với liệu pháp tâm lý giúp người bệnh cải thiện vấn đề của mình.

✚ Phương pháp ngoại khoa

    → Mổ nội soi và sung tần số: Đây là phương pháp được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao trong việc điều trị viêm bàng quang. Dù phương pháp này không yêu cầu quá cao về kỹ thuật nhưng để đảm bảo an toàn người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để tránh trường hợp xấu xảy ra.

    → Phẫu thuật: Phương pháp này được chỉ định khi bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt kháng thuốc hoặc biến chứng ung thư. Phẫu thuật cắt nội soi thông qua đường niệu đạo hoặc mổ bóc u xơ qua đường bụng là 2 phương pháp phẫu thuật mổ u phì đại chủ yếu hiện nay.

    Để được khám bệnh ngoài giờ hành chính (kể cả chủ nhật) với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, giàu chuyên môn; trang thiết bị y tế được cập nhật tại nước ngoài, hệ thống phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bệnh nhân ở Hải Phòng hoặc khu vực phía Bắc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ (địa chỉ số 498, Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng).

    Trên đây là giải đáp cho thắc mắc "Căng tức bàng quang có phải bị phì đại tuyến tiền liệt" của nhiều nam giới. Nếu vẫn còn vấn đề chưa rõ vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ giải đáp nhanh và chính xác nhất.