Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thiếu hụt DHA ảnh hưởng thế nào đến sản phụ?

  Thiếu hụt DHA ảnh hưởng thế nào đến sản phụ? Là điều mà không những cánh chị em sản phụ quan tâm mà mà tất cả những người thân yêu đều quan tâm khi có thành viên trong gia đình mang thai và muốn chăm sóc đầy đủ chất dinh dưỡng đến sản phụ. Chính vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

  

Thiếu hụt DHA ảnh hưởng thế nào đến sản phụ? 

  Đối với phụ nữ có thai, thiếu hụt nghiêm trọng DHA sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả bé và mẹ. Mẹ bầu có nguy cơ bị tiền sản giật, sinh non. Giai đoạn sau sinh mẹ sẽ phải đối mặt với các vấn đề khác như bệnh loãng xương, trầm cảm sau sinh hay các bệnh lý về tim mạch trong tương lai.

  Vì cơ thể mẹ bị thiếu hụt DHA nên thai nhi sẽ bị sụt giảm cả về số lượng lẫn chất lượng các tế bào hồng cầu. Bên cạnh đó trẻ sẽ bị thiếu hụt oxy, ảnh hưởng đến sự phát triển của võng mạc mắt, hệ thần kinh trung ương, giảm trí thông minh, chậm phát triển trí não, sau này sẽ hạn chế khả năng học tập so với bạn bè đồng trang lứa được bổ sung DHA đầy đủ.

Mẹ bầu có nhu cầu về DHA như thế nào?

  Trước khi mang thai và trong giai đoạn mang thai, chế độ ăn rất quan trọng đối với cả mẹ và thai nhi. Trong đó phải kể đến nhu cầu dự trữ acid béo không no rất cần thiết cho em bé. Ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, trung bình thai nhi sẽ cần được cung cấp khoảng 2,2g EFAs/ngày để phục vụ cho việc nuôi dưỡng mạch máu và hệ thần kinh.

  Theo thông tin từ WHO, phụ nữ khi đang mang thai, phụ thuộc vào các mốc phát triển thai kỳ mà lượng DHA cần bổ sung trung bình mỗi ngày là từ 100 - 200 mg/ngày. Cụ thể như sau:

  - Ở tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu tiên): mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm hàng ngày. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro sảy thai, hỗ trợ thai nhi có những bước đệm phát triển tốt nhất ngay từ những tháng đầu đời trong bụng mẹ;

  - Ở tam cá nguyệt thứ 2 (3 tháng giữa): thời điểm này thai phụ cần tích cực bổ sung nhiều DHA hơn vì não bộ của bé phát triển rất nhanh và mạnh mẽ, hình thành đến hơn 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút. Ngoài ra DHA còn giúp tăng cường độ lỏng cho màng tế bào, thúc đẩy tốc độ trao đổi thông tin giữa các tế bào thần kinh và trao đổi các chất dinh dưỡng;

  - Ở tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối): thai nhi phát triển nhanh về kích thước não bộ và trọng lượng cơ thể. Lúc này bé rất cần được cung cấp nhiều acid béo giúp phát triển mạch máu và hệ thần kinh. Do đó nhu cầu về DHA ở thời kỳ này là tương đối cao vì DHA giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, sinh non, hỗ trợ thai nhi phát triển tốt ngay từ giai đoạn sau sinh đầu đời qua nguồn sữa mẹ.

Bổ sung DHA thế nào là hợp lý với sản phụ

  Cơ thể con người không có khả năng sản xuất đủ lượng DHA cần thiết. Vì vậy mẹ bầu cần phải tăng cường bổ sung dưỡng chất này từ bên ngoài thông qua các loại thực phẩm giàu DHA. Cụ thể đó là:

  Lòng đỏ trứng: đây là một nguồn thức ăn dồi dào DHA. Tuy nhiên mẹ nên nấu chín lòng đỏ trứng hoàn toàn rồi mới ăn, tránh ăn trứng khi còn sống, dạng lòng đào hoặc đánh bông vì sẽ làm giảm giá trị của thành phần dinh dưỡng có trong trứng;

  Cá biển: những loài cá nước mặn như cá thu, cá hồi, cá mòi, cá ngừ,... cũng là thực phẩm chứa rất nhiều DHA, giúp hỗ trợ tăng cường trí thông minh cho trẻ. Những loài cá sống ở đại dương thường chứa nhiều thủy ngân và kim loại nặng, do đó mẹ bầu chỉ nên ăn cá với hàm lượng vừa phải (giới hạn 300gram/tuần);

  Ngũ cốc: một số loại hạt như óc chó, hạn nhân, hạt điều,... đã được chế biến (không thêm muối) là một món ăn vặt chất lượng, phù hợp với đa số mẹ bầu vì chúng thường chứa nhiều DHA. Tuy nhiên mẹ không nên ăn lạc (đậu phộng) vì dễ gây dị ứng;

  Rau xanh: những loại rau củ như bắp cải, súp lơ, bí ngô, cải xoong, cải xoăn,... cũng là một nguồn DHA dồi dào và giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón thai kỳ.

  Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Thiếu hụt DHA ảnh hưởng thế nào đến sản phụ? để đặt lịch khám và chữa trị tình trạng tinh trùng yếu cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.