Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Biểu hiện giữa mụn cóc và mụn rộp sinh dục là gì?

  Biểu hiện giữa mụn cóc và mụn rộp sinh dục là gì? Bởi đây là hai bệnh xã hội có đôi phần giống nhau nếu không quan sát kỹ hoặc không có đủ thông tin chuẩn xác nhằm định hình hai dạng bệnh này. Vì vậy, thấu hiểu về nổi băn khoăn này, bài viết sau đây sẽ giúp quý độc giả các thêm thông tin bổ ích.

  

Yếu tố nào dẫn đến mụn cóc sinh dục và mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus herpes gây ra (HSV), cụ thể là HSV - 1 và HSV - 2. HSV xâm nhập vào cơ thể con người qua niêm mạc; HSV - 1 và HSV - 2 được tìm thấy trong các loại dịch cơ thể của người nhiễm (như nước bọt, tinh dịch, dịch tiết âm đạo,...).

  Mụn cóc sinh dục

  Mụn cóc sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi virus gây u nhú ở người (HPV). HPV có rất nhiều type khác nhau gây các bệnh khác nhau, nhưng chỉ có vài type gây nên mụn cóc sinh dục.

  HPV lây truyền rất mạnh qua tiếp xúc da với da, tuy nhiên không phải ai nhiễm HPV cũng mắc bệnh. Trên thực tế đa số trường hợp cơ thể đào thải được HPV và không có bệnh lý nào xảy ra.

Biểu hiện giữa mụn cóc và mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc trưng bởi các nốt rộp chứa dịch, gây đau. Sự xuất hiện của các mụn rộp thường đột ngột, có thể xuất hiện sau 2 ngày nhiễm virus hoặc có thể muộn hơn (thậm chí sau 30 ngày).

  Mụn rộp có thể xuất hiện ở bất kì chỗ nào phơi nhiễm với nguồn bệnh, nhưng thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và khu vực sinh dục, môi, miệng, lưỡi,... Khu vực phơi nhiễm có thể xuất hiện ngứa, ngứa ran trước khi mụn rộp xuất hiện. Các nốt mụn rộp có thể vỡ và giải phóng dịch bên trong. Các triệu chứng kèm theo là sốt, đau đầu, đau thân mình, sưng đau hạch.

  Mụn cóc sinh dục

  Mụn cóc sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục, qua tiếp xúc da với da, do đó bệnh có thể biểu hiện bằng các nhú mềm (mụn cóc) ở rất nhiều nơi, bao gồm bộ phận sinh dục và khu vực sinh dục, hậu môn, môi, miệng, lưỡi, hầu họng, mông, đùi,...

  Tuy không phải mụn cóc lúc nào cũng có thể nhìn thấy, nhưng vẫn có thể có các biểu hiện như: tiết dịch bất thường âm đạo, ngứa, bỏng rát, chảy máu,...Nếu mụn cóc sinh dục lan rộng hoặc phát triển to lên sẽ gây ra cảm giác không thoải mái, khó chịu hoặc thậm chí gây đau đớn.

Hỗ trợ điều trị mụn cóc và mụn rộp sinh dục ra sao?

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cả hai bệnh đều là những bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy cách phòng tránh tốt là thực hành quan hệ tình dục an toàn. Riêng HPV hiện nay đã có thể phòng tránh bằng cách tiêm vắc-xin phòng HPV.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cung cấp gói khám sàng lọc các bệnh xã hội cho khách hàng nam, nữ nhằm mục đích tầm soát phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị hiệu quả, tránh biến chứng.

  Có yếu tố nguy cơ như quan hệ tình dục không an toàn, xăm mình hoặc tiêm chích ma tuý, là người bệnh phải truyền máu hoặc các sản phẩm của máu.

 Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Biểu hiện giữa mụn cóc và mụn rộp sinh dục là gì? để đặt lịch khám và chữa trị tình trạng tinh trùng yếu cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.