Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh trĩ ngoại độ 1 và những điều cần biết

Trĩ ngoại là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay và được chia làm 4 cấp độ khác nhau. Xét về nguy hiểm thì trĩ ngoại độ 1 không quá đáng lo ngại nhưng lại gây ra rất nhiều bất tiện và khó chịu trong cuộc sống. Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại độ 1 và những điều cần biết liên quan sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Trĩ Ngoại Độ 1 Và Những Điều Cần Biết

Trĩ ngoại là hiện tượng búi trĩ hình thành ở bên ngoài hậu môn, có thể sờ thấy được bằng tay. Lúc đầu búi trĩ chỉ nhỏ bằng hạt đậu, sau đó phát triển to dần lên và trở nên ngoằn nghoèo.

So với trĩ nội, trĩ ngoại thường dễ điều trị hơn vì các búi trĩ nằm ngay ở bên ngoài hậu môn. Tuy nhiên vì trĩ ngoại hình thành ở ngoài hậu môn và không thể đẩy vào bên trong được nên khiến người bệnh cảm thấy cộm vướng, khó chịu, đau đớn hơn trĩ nội.

Trĩ ngoại độ 1 là tình trạng búi trĩ hình thành ở cửa hậu môn nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh chưa nhiều. Thế nhưng nếu không điều trị dứt điểm thì bệnh sẽ trở nặng hơn thành cấp độ 3 hoặc 4, lúc này rất dễ có nguy cơ bị hoại tử búi trĩ.

  

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại độ 1

Theo chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết bệnh trĩ ngoại độ 1 có thể được phát hiện dễ dàng thông qua những dấu hiệu sau đây:

 Đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh trĩ, người bệnh có thể thấy máu lẫn trong phân hoặc dính vào giấy vệ sinh mỗi lần đại tiện. Mặc dù bệnh trĩ ngoại độ 1 không khiến người bệnh mất máu quá nhiều như trĩ nội nhưng vẫn xảy ra vì thế bạn không nên bỏ qua dấu hiệu nhận biết này.

► Táo bón: Táo bón là nguyên nhân và cũng là triệu chứng của bệnh trĩ. Những người bị trĩ thường gặp khó khăn khi đi đại tiện như phải rặn mạnh, rặn lâu, phân thường cứng, rắn hơn bình thường.

Ngoài ra, trĩ ngoại độ 1 còn có biểu hiện đau, khó chịu, cộm vướng ở hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, ẩm ướt hậu môn do dịch tiết ra nhiều.

Cách Điều Trị Bệnh Trĩ Ngoại Độ 1

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyến cáo người bệnh ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường tại hậu môn phải đến ngay trung tâm y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả.

❖ Phương pháp nội khoa

Đây là cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 phổ biến nhất bằng việc kết hợp các loại thuốc uống, gel bôi, thuốc đặt hậu môn. Thuốc uống có tác dụng làm co búi trĩ, gel bôi có tác dụng kháng viêm, giảm đau, cầm máu và thuốc đặt hậu môn giúp người bệnh bớt đau rát, chảy máu khi đi đại tiện.

Người bệnh phải tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sỹ, dùng thuốc đúng liều lượng, không bỏ dở giữa chừng, trĩ ngoại độ 1 sẽ khỏi sau khoảng 3 đến 6 tháng điều trị.

  

Điều trị trĩ ngoại độ 1 bằng nội khoa và thủ thuật

❖ Điều trị bằng thủ thuật

Ngoài điều trị nội khoa, trĩ ngoại độ 1 cũng có thể chữa bằng các thủ thuật như chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại.

Những cách làm này khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên cần được thực hiện bởi bác sỹ tay nghề cao để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, xơ vữa động mạch sau thủ thuật.

Bên cạnh đó người bệnh có thể phối hợp những phương pháp trên với tự điều trị tại nhà bằng cách ngâm hậu môn trong nước muối pha loãng mỗi ngày khoảng 15 phút để sát trùng, tránh mặc quần bó sát để không cọ vào búi trĩ gây trầy xước, sau khi đi vệ sinh rửa vùng kín bằng nước sạch và lau khô, tránh dùng giấy vệ sinh chùi mạnh vào hậu môn. Đồng thời bổ sung nhiều chất xơ như hoa quả tươi, rau xanh, uống đủ nước giúp nhuận tràng và chống táo bón hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề "Bệnh trĩ ngoại độ 1 và những điều cần biết" Sang mang đến cho quý bạn đọc những thông tin trên hữu ích cho bạn. Nếu còn lo lắng hãy gọi trực tiếp tới số (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.