Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Liệu xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không?-BS Tư vấn giúp

  Xuất tinh ngược dòng được xem là một trong số dấu hiệu của hiện tượng rối loạn xuất tinh ở đàn ông. Nếu như không kịp thời điều trị, nam giới sẽ phải chịu nhiều hậu quả nặng nề, điển hình nhất là bị vô sinh – hiếm muộn. Trong bài viết ngay sau đây, các chuyên gia Nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giải đáp chi tiết vấn đề xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không, xin mời mọi người cùng theo dõi.

Vì sao lại có hiện tượng xuất tinh ngược dòng?

  Xuất tinh ngược dòng chính là dấu hiệu của một hiện tượng rối loạn xuất tinh. Theo đó, xuất tinh ngược là tình trạng mà tinh trùng chảy ngược vào trong bàng quang sau đó bị đào thải thông qua hệ bài tiết nước tiểu, thay vì phóng ra ngoài qua lỗ sáo khi “lên đỉnh”.

  Điều này đồng nghĩa với việc nam giới không thể trải qua quá trình phóng tinh như bình thường mà phóng tinh không bao gồm tinh trùng ra bên ngoài.

  Một số nguyên nhân có thể kể đến gây ra hiện tượng xuất tinh ngược như:

  • Bàng quang bị dị tật bẩm sinh hoặc đường niệu đạo đã từng can thiệp phẫu thuật.
  • Thường xuyên kìm hãm xuất tinh khi quan hệ.
  • Tăng prolactin máu do sự xuất hiện của các khối u trong tuyến yên.
  • Bệnh nhân bị đái tháo đường.
  • Bệnh nhân sau cắt u xơ tuyến tiền liệt hoặc cắt bỏ đại tràng.
  • Biến chứng của một vài căn bệnh liên quan đến cột sống như thoái hóa cột sống cổ, gai đôi đốt sống cổ,…
  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị trầm cảm, tăng huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt,…

Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng

  Nếu gặp những triệu chứng như xuất tinh không thấy tinh dịch, xuất tinh nhưng ra ít tinh dịch, nước tiểu có mùi cuối bãi hay nước tiểu màu trắng đục sau khi quan hệ hoặc thủ dâm. Thì bệnh nhân hãy tìm đến gặp bác sĩ để kiểm tra cũng như xác định nguyên nhân cụ thể, từ đó có biện pháp can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.

Liệu xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không?

  Vậy, liệu xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không? Thực ra, đây không hẳn là vấn đề đang được ít người quan tâm. Theo đó, đội ngũ chuyên khoa Nam tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã phân tích về vấn đề xuất tinh ngược có sao không như:

  Xuất tinh ngược dòng có khả năng gây vô sinh - hiếm muộn

  Đây được xem là một trong số tình trạng nặng nề nhất của hiện tượng xuất tinh ngược. Việc xuất tinh ngược sẽ khiến cho số lượng tinh binh được phóng ra cực kỳ ít và không đảm bảo được chất lượng của chúng, từ đó quá trình thụ tinh cũng ít nhiều bị cản trở. Về lâu dài, gây khó khăn đến việc có con và dẫn đến tình trạng bị vô sinh – hiếm muộn.

  Viêm bàng quang

  Xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không? Được biết, sự rối loạn co thắt vòng cơ cổ bàng quang sẽ kéo theo tình trạng chảy ngược tinh dịch vào trong, gây rối loạn dòng tiểu, lâu ngày dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc viêm bàng quang. Thậm chí, vi khuẩn khi ngược dòng đường tiết niệu đạo sẽ gây viêm đài bể thận.

Xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không?

  Tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa

  Đây là chính là một trong số tai hại nặng nề của hiện tượng xuất tinh ngược dòng ở nam giới. Nếu để tình trạng kéo dài, sẽ khiến nam giới dễ gặp các bệnh như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, đi tiểu ra tinh dịch, liệt dương,…

  Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

  Xuất tinh ngược có hại không đối với chuyện hạnh phúc đôi lứa? Xin trả lời là có. Vì khi nam giới gặp tình trạng xuất tinh ngược dòng đều có tâm lý tự ti, chán nản và đặc biệt là cảm giác đạt cực khoái bị giảm đi đáng kể.

  Nếu như không kịp thời can thiệp xử lý, nam giới dễ bị rối loạn khả năng xuất tinh. Từ đó, chất lượng của mỗi “cuộc tình” bị ảnh hưởng rất lớn, thậm chí ảnh hưởng đến hạnh phúc của đôi lứa. Điều này gây ra sự chán nản, cảm giác thất vọng và dần mất hứng thú về tình dục trong mối quan hệ của cả hai.

  Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh

  Trong các trường hợp xuất tinh ngược, hiếm khi xảy ra tình trạng nam giới bị trầm cảm, lo lắng, stress quá độ. Nhưng tình trạng này có thể khiến nam giới cảm thấy lo lắng, tự ti và không an tâm, từ đó dễ gây ra nhữg áp lực vô hình làm ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh.

  Trên đây là những khả năng có thể xảy ra – trả lời cho vấn đề xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không. Để tránh những điều đáng tiếc, bệnh nhân xuất tinh ngược dòng cần nên đến đơn vị y tế chuyên khoa để bác sĩ can thiệp chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Làm gì để thoát khỏi tình trạng xuất tinh ngược dòng?

  Tuy tình trạng xuất tinh ngược không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày nhưng lại tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản tự nhiên ở nam giới trong tương lai.

  Vì vậy, nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường như nội dung mà chúng tôi đã chia sẻ ở đầu bài viết, nam giới hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, thăm khám.

Cách xử lý xuất tinh ngược

  Sau khi xác định được tình trạng bệnh nhân qua những vấn đề được đặt ra về tiền sử sức khỏe, phẫu thuật hay bệnh ung thư, thuốc đang sử dụng,…

  Và khám lâm sàn dương vật, bìu, tinh hoàn và xét nghiệm nước tiểu để chuẩn đoán chính xác xem có lẫn tinh dịch bên trong nước tiểu hay không, qua đó bác sĩ sẽ chỉ định phương hướng điều trị thích hợp.

  Một số biện pháp hỗ trợ điều trị xuất tinh ngược dòng để bảo vệ sức khỏe sinh sản trong tương lai như:

  Điều trị xuất tinh ngược dòng bằng thuốc

  Những trường hợp nhẹ, bị tổn thương noron thần kinh giao cảm hay mắc bệnh tiểu đường, đa xơ cứng mức độ nhẹ thì bác sĩ thường sẽ chỉ định thuốc để hỗ trợ bệnh nhân.

  Những loại thuốc như kháng sinh, kháng viêm, đặc trị có công dụng duy trì sự ổn định chức năng đóng mở của cơ cổ bàng quang khi bệnh nhân thực hiện quá trình phóng tinh.

  Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ kê thêm các đơn thuốc hỗ trợ khác đối với trường hợp xuất tinh ngược dòng đặc biệt.

  Lưu ý, khi sử dụng thuốc người bệnh nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý thay đổi liều lượng, tần suất sử dụng khiến bệnh trở nên nặng nề

  Điều trị xuất tinh ngược dòng bằng phẫu thuật

  Nếu là xuất tinh ngược dòng do biến chứng, hậu quả của những cuộc phẫu thuật hoặc bệnh nam khoa về niệu đạo, bàng quang,… bác sĩ sẽ kiểm tra, rồi chỉ định những kỹ thuật phẫu thuật tương ứng nhằm cải thiện bệnh tình, từ đó hỗ trợ nam giới thực hiện việc xuất binh vào âm đạo như thông thường.

Điều trị xuất tinh ngược dòng bằng phẫu thuật

  Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cũng cần nên lưu đến đời sống sinh hoạt hợp lý, khoa học, ăn uống điều độ và duy trì tâm lý ổn định để quá trình điều trị có kết quả cao.

  Qua bài viết này, đội ngũ chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ mong rằng bạn đọc đã nắm rõ những vấn đề về việc xuất tinh ngược dòng có nguy hiểm không, cũng như là nguyên nhân và cách điều trị.

  Nếu không may xuất hiện những triệu chứng xuất tinh ngược dòng, nam giới hãy nhanh chóng thăm khám, để bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương pháp can thiệp xử lý kịp thời, hiệu quả, bảo vệ khả năng làm bố sau này. Nếu cần chúng tôi hỗ trợ thêm hoặc đặt lịch hẹn với bác sĩ Nam khoa, xin mời quý bạn đọc hãy gọi vào số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ hoàn toàn nhé. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả