Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Xuất tinh có máu là bệnh gì?

Tinh dịch của người bình thường có màu trắng ngà, tuy nhiên một số nam giới lại gặp phải tình trạng xuất tinh có máu. Hiện tượng này rất dễ nhầm lẫn với việc tinh dịch có lẫn máu do bị rách bao quy đầu, tổn thương dương vật. Vậy xuất tinh có máu là bệnh gì? Cách hỗ trợ điều trị ra sao? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

Xuất Tinh Ra Máu Là Bệnh Gì?

Xuất tinh có máu là tình trạng tinh dịch có màu đỏ, hồng hoặc khi xét nghiệm thấy có máu trong tinh dịch. Xuất tinh ra máu có thể là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, khi xuất tinh ra máu kèm một số triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau… thì đây là dấu hiệu đáng quan ngại vì nó cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, mọi người cần lưu ý.

Một số dấu hiệu của xuất tinh ra máu: Quan sát thấy màu đỏ, hồng hoặc màu nâu sẫm trong tinh dịch, ở cuối bãi tiểu thấy nước tiểu có lẫn máu, nam giới bị tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu nhiều lần, đau buốt khi tiểu tiện, xuất tinh. Ngoài ra còn có các triệu chứng như đau vùng bụng dưới, đau thắt lưng, sưng đau vùng tinh hoàn, sốt nhẹ.

Xuất tinh có màu vàng là bệnh gì?

Bên cạnh hiện tượng xuất tinh ra máu, xuất tinh có màu vàng cũng là một trong những dấu hiệu thường gặp ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là nơi giữ vai trò sản sinh ra tinh dịch và tạo môi trường giúp nuôi dưỡng tinh trùng. Vì vậy, khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ làm cho tinh trùng bị ảnh hưởng, chuyển sang màu vàng khiến chất lượng tinh trùng bị giảm đi, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Viêm túi tinh

Khi bị viêm túi tinh, nam giới sẽ gặp phải tình trạng tinh trùng màu vàng kèm các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, ớn lạnh, sốt cao. Ngoài ra còn có hiện tượng xuất tinh màu vàng có lẫn máu.

 Kiêng quan hệ trong thời gian dài

Nếu không quan hệ trong một thời gian dài sẽ khiến các thành phần trong tinh dịch bị biến đổi, nên tinh trùng bị chuyển sang màu vàng và kết dính lại làm hạn chế khả năng hoạt động của tinh trùng.

Nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, nam giới hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có các biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Xuất tinh có màu vàng có thể do yếu tố bệnh lý

Xuất tinh màu vàng có sao không? Có thể thấy, các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh gây ảnh hưởng rất lớn đối với khả năng sinh sản của nam giới, nếu để lâu ngày sẽ gây vô sinh hiếm muộn. Vì vậy, việc thăm khám và hỗ trợ điều trị tại các đơn vị y tế chuyên khoa là vô cùng cần thiết. 

Nguyên Nhân Gây Ra Hiện Tượng Xuất Tinh Ra Máu

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn ... Đặc biệt là bệnh viêm túi tinh thường chiếm đến 40% các trường hợp xuất tinh ra máu.


Một số nguyên nhân gây xuất tinh có máu

 Giãn mạch thừng tinh

Các tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị căng giãn nên khi xuất tinh, niệu đạo của nam giới sẽ co thắt mạnh làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến tình trạng xuất tinh có máu.

Các bệnh ung thư

Những người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn,… gây tổn thương đến cơ quan sinh dục nên dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh ra máu.

Tác Hại Của Xuất Tinh Có Máu Là Gì?

Xuất tinh ra máu vốn là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm, nếu không tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc như:

- Gây vô sinh, hiếm muộn do chất lượng và số lượng tinh trùng bị ảnh hưởng, gây khó khăn trong việc thụ thai.

- Tác động đến tâm lý: Nam giới cảm thấy lo lắng làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đặc biệt là dễ rơi vào căng thẳng, áp lực trong lúc lâm trận.

- Suy giảm ham muốn quan hệ: Tình trạng xuất tinh ra máu khiến nam giới không còn thoải mái trong việc quan hệ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

- Đe dọa tính mạng người bệnh: Xuất tinh sớm còn có thể là biểu hiện của bệnh ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt gây đe dọa đến tính mạng người bệnh.

- Nguy cơ mắc một số bệnh khác: Tắc túi tinh, rối loạn đông máu, xơ gan, viêm gan, lậu, giang mai…

Khi nhận thấy bản thân có các dấu hiệu trên thì nam giới hãy khẩn trương đến các cơ sở y tếnđể được thăm khám và các biện pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Hỗ Trợ Điều Trị Xuất Tinh Có Máu, Xuất Tinh Màu Vàng Bằng Những Phương Pháp Nào?

+ Đối với xuất tinh có máu

- Do các bệnh viêm nhiễm nam khoa: Điều trị kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ nhằm khắc phục hiệu quả tình trạng viêm nhiễm. Ngoài việc dùng kháng sinh, người bệnh cần dùng phối hợp các thuốc chống viêm, giảm phù nề, thuốc tăng sức bền thành mạch.

- Do bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc túi tinh, sỏi túi tinh, giãn tĩnh mạch, ung thư... thì cần có sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa.

- Do các bệnh ung thư: Tùy từng giai đoạn sẽ có phác đồ điều trị đặc hiệu riêng biệt.

Một số biện pháp hỗ trợ chữa xuất tinh có máu, xuất tinh màu vàng

+ Đối với  xuất tinh có màu vàng

- Do viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh: dùng thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn. Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm nặng hơn thì can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa như cắt bỏ túi tinh hoặc đặt dẫn túi tinh.

- Do lâu ngày không xuất tinh: Các bác sĩ hướng dẫn cách điều chỉnh tần suất quan hệ cho phù hợp.

Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hiện là cơ sở y tế áp dụng thành thạo tất các các phương pháp trên, vì vậy nếu chẳng may mắc phải các bệnh lý trên, nam giới hãy đến đây để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng hỗ trợ điều trị thích hợp.

 Trên đây là bài viết về "Xuất tinh có máu là bệnh gì?" để bạn kham khảo. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.