Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Vùng kín khô rát sau sinh – chuyện khó nói của chị em

       Cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi trong trong quá trình mang thai và sinh con. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ trải qua sau khi sinh con là trình trạng vùng kín khô rát sau sinh.

  

Vùng kín khô rát sau sinh là như thế nào?

  Thông thường, các tuyến trong cổ tử cung tạo ra chất bôi trơn tự nhiên giúp giữ cho âm đạo luôn ẩm, duy trì môi trường pH ổn định. Hiện tượng vùng kín khô rát sau sinh là tình trạng không tiết dịch nhờn hoặc bài tiết không đủ dịch nhờn âm đạo khi quan hệ tình dục.

  Nguyên nhân bên trong

  Sau khi sinh, cơ thể mẹ sẽ có những thay đổi nhất định về tâm sinh lý. Đặc biệt, việc cho con bú sẽ kích thích tuyến yên sản xuất Prolactin – nội tiết tố kích thích sản sinh sữa. Tuy nhiên, sự gia tăng Prolactin lại gây ức chế sản sinh nội tiết tố estrogen, khiến âm đạo bị khô rát sau sinh, giảm ham muốn và giảm chất lượng cuộc “yêu”.

Vùng kín đau rát sau sinh

  Nguyên nhân bên ngoài

  - Sau sinh sức khỏe của chị em còn chưa hồi phục, cơ thể có những vết thương chưa lành như vết khâu ở tầng sinh môn, vết mổ ở bụng. Thêm vào đó, việc chăm sóc bé lại vất vả, mệt mỏi khiến tinh thần của mẹ bị ảnh hưởng, stress, dẫn đến tình trạng vùng kín khô rát.

  - Giai đoạn mang thai, sinh nở, âm đạo của chị em cũng bị tổn thương, dễ bị các loại vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm và làm khô âm đạo.

  - Nhiều chị em có thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Các dung dịch này có thể có hóa chất, chất tạo mùi, nếu vệ sinh không đúng cách hay thụt rửa âm đao quá sâu cũng sẽ làm vi khuẩn xâm nhập khiến âm đạo khô rát.

  - Tâm lý e ngại vì những thay đổi về vóc dáng, cơ thể sau khi sinh khiến chị em tự ti, không thoải mái khi quan hệ nên mất hết cả hưng phấn làm âm đạo bị khô.

  - Những cử chỉ âu yếm, vuốt ve là bước dạo đầu không nên bỏ qua. Nếu bỏ qua bước quan trọng này, chị em chưa kịp có hưng phấn, chất nhờn vì thế mà cũng hạn chế tiết ra làm âm đạo khô.

  

Khô hạn sau sinh ảnh hưởng như thế nào?

  Vùng kín khô rát sau sinh nếu không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

  - Đau rát khi quan hệ: Khi âm đạo bị khô, không tiết đủ dịch nhờn bôi trơn, phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ khiến chị em cảm thấy sợ “yêu”, giảm khoái cảm, chán gần gũi, ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng.

  - Gây các bệnh phụ khoa: Dịch nhờn âm đạo giống như lớp màng bảo vệ âm đạo khỏi các vi khuẩn có hại. Khi khô hạn, dịch nhờn tiết ra ít, lớp màng này sẽ mất đi và vùng kín phụ nữ dễ bị viêm nhiễm vì không được bảo vệ, thậm chí có thể dẫn đến viêm lộ tuyến tử cung hoặc viêm vòi trứng.

  - Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng: Những biến chứng từ khô âm đạo là nguyên nhân chính gây viêm nhiễm, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

  

Giải pháp khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh

  Nếu chị em vẫn còn băn khoăn không biết bị vùng kín khô rát sau sinh phải làm sao thì có thể đọc ngay thông tin dưới đây để cải thiện tình trạng khô hạn này:

  Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

  Sau sinh mẹ cần có thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu. Đồng thời, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, dành thời gian cho bản thân.

  Đến bác sĩ ngay nếu tình trạng khô hạn kéo dài

  Trường hợp vùng kín khô rát sau sinh kéo dài trên 3 tháng nếu không được cải thiện kèm theo các triệu chứng bất thường (ra nhiều khí hư, có mùi, âm đạo khô rát, đau…) thì chị em nên đến bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Địa chỉ chữa vùng kín khô rát uy tín ở Hải Phòng

  Phòng Khám Phượng Đỏ được biết đến là địa chỉ chuyên sản phụ khoa uy tín, được cấp phép chữa bệnh an toàn bằng nhiều phương pháp khác nhau từ nội khoa đến ngoại khoa được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

  ✔ Bác sĩ thăm khám đều có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng công tác ở các bệnh viện phụ sản lớn, đảm bảo an toàn, chất lượng.

  ✔ Phương pháp chữa trị an toàn, hiện đại, thuốc được sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu, có xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

  ✔ Mô hình phòng khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân đảm bảo riêng tư. Mọi thông tin của người bệnh cũng được bảo mật an toàn.

  ✔ Chi phí phá thai được niêm yết công khai theo đúng quy định. Trước khi thực hiện đều trao đổi cụ thể với thai phụ, thu phí và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

Sau đây la bài giới thiệu vùng kín khô rát sau sinh chuyện khó nói của chị em để tìm hiểu thêm, còn vấn chưa biết cần tư vấn thêm xin vào khung chát bên dưới gặp bác sĩ chuyên khoa.