Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Phụ nữ vùng kín khô rát khi quan hệ là làm sao?

    Hỏi: Vợ em năm nay 29 tuổi, người còn mơn mởn vậy mà mỗi lần em lăm le xung trận là nàng lại từ chối mà nếu có đi chăng nữa thì vùng kín khô rát khi quan hệ. Điều này khiến em hoài nghi có phải vợ đã không còn cảm xúc với mình hay không?

K (Hải Phòng)

    Đáp: Có phải bạn quá nghi ngờ vợ mình rồi không? Có vô số lý do khiến vùng kín nữ giới bị khô hạn. Tôi nghĩ sau khi tham khảo thông tin bên dưới bạn sẽ hiểu và yêu vợ mình nhiều hơn. Đồng thời, bạn hãy đưa vợ mình xem bài viết này để cả 2 tìm ra vấn đề và giải quyết sớm nhé!

Nguyên Nhân Khiến Vùng Kín Khô Rát Khi Quan Hệ 

    Khi âm đạo tiết không đủ dịch nhờn gây khô rát không chỉ khiến quý ông cảm thấy không thỏa mãn mà đây còn là nỗi ám ảnh của nữ giới mỗi lần quan hệ. Vậy do đâu âm đạo lại khô rát?


Nguyên nhân khiến vùng kín phụ nữ khô rát khi quan hệ

❖ Nội tiết tố nữ (estrogen) bị suy giảm

    Estrogen có vai trò quan trọng trong việc duy trì tiết chất nhờn, độ đàn hồi, độ pH bình thường ở âm đạo. Vì thế, khi nồng độ estrogen giảm nó sẽ kéo theo việc âm đạo bị khô hạn.

    Suy giảm estrogen thường diễn ra ở phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, dưới tác động của môi trường, căng thẳng công việc, stress nhiều phụ nữ chỉ tuổi ngoài 30 đã phải đối mặt với tình trạng này. 

❖ Thiếu kích thích

    Quá trình giao hợp “cô bé” sẽ tiết ra chất nhờn để mọi chuyện được thuận lợi hơn. Nhưng điều kiện để âm đạo tiết ra chất nhờn là người nữ phải được kích thích. Vì thế, “màn dạo đầu” không được chú trọng là nguyên nhân hàng đầu khiến âm đạo bị khô.

❖ Sử dụng chất kích thích

    Rượu bia được cảnh báo là nguyên nhân tổn hại tim, phổi. Thế nhưng bạn có biết? Thuốc lá làm giảm sự lưu thông còn rượu làm giảm cảm giác và chừng đó lý do thì cũng đủ để chứng minh cho chúng ta thấy rằng việc nghiện các chất kích thích này chính là nguyên nhân khiến “cô bé” khó tiết dịch nhờn khi quan hệ.

❖ Sau sinh

    Thật sự mà nói người phụ nữ đã hy sinh rất nhiều để sinh con cho các ông từ công việc cho đến vóc dáng, nhan sắc và chắc không ai ngạc nhiên khi tôi nói sinh nở chính là nguyên nhân phổ biến khiến âm đạo chị em bị khô.

    Bởi âm đạo phải tiết ra nhiều dịch để hỗ trợ quá trình sinh nở. Bên cạnh đó, việc cho con bú sẽ khiến hormone nữ sản xuất ít hơn khiến các mô trong âm đạo trở nên mỏng khô hơn bình thường.

❖ Vệ sinh không đúng cách

    Chị em nên biết việc thụt rửa âm đạo không phải là cách để vệ sinh tốt. Ngược lại, hành động này lại vô tình gây ra nhiều tác hại phổ biến là tình trạng khô rát âm đạo.

    Ngoài các nguyên nhân trên thì tập thể dục quá sức; sử dụng các loại thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta điều trị tụt huyết áp cũng là một trong các lý do khiến vùng kín khô hạn.

Bí Quyết Để Âm Đạo Không Bị Khô Khi Quan Hệ 

    Nhiều ông chồng đã léng phéng bên ngoài do vợ nhà bị khô âm đạo, vì thế mà anh K không vui về tình trạng này cũng phải. Nhưng cánh mày râu có biết? Nữ giới cũng không dễ chịu chút nào khi mình là người trực tiếp chịu sự ảnh hưởng của vấn đề này. Chị em đã phải gặp nhiều khó chịu trong sinh hoạt, nhất là trong đời sống vợ chồng. Dù quan hệ đau đớn, không cảm nhận được khoái cảm nhưng nữ giới lại cắn răng chịu đựng vì sợ chồng mất hứng, có trường hợp vì cố gắng nên đã rách âm đạo.

    Bên cạnh vấn đề hạnh phúc gia đình thì các chất nhờn ở âm đạo còn giúp chị em bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng. Những điều này cho thấy nữ giới không nên xem thường tình trạng vùng kín khô khi quan hệ hãy khắc phục bằng các cách sau:

Cách khắc phục vùng kín khô rát khi quan hệ

➤ Chị em hãy thử thả lòng, hòa mình vào cuộc ân ái bằng cách kéo dài thêm thời gian cho màn dạo đầu và tâm sự với bạn tình về vấn đề này để nhận được sự trợ giúp.

➤ Khô âm đạo do sinh nở sẽ tự động hồi phục sau khi bé cai sữa. Nếu chị em và chồng muốn quan hệ trước lúc này để được “vui vẻ” nên sử dụng các chất bôi trơn có nguồn gốc từ nước.

➤ Nếu đúng nguyên nhân là căng thẳng hãy tìm các hoạt động, việc làm mà bạn cảm thấy được thư giãn chỉ cần bạn thoải mái thì âm đạo sẽ tự tiết dịch nhờn trở lại.

➤ Sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ thấp, nên nhớ không lạm dung các chất làm sạch vùng kín, thay băng 4 tiếng/ lần vào những ngày hành kinh.

➤ Uống đủ nước; bổ sung các thực phẩm giàu probiotics (sữa chua, các loại thực phẩm lên men như súp miso, bánh mỳ làm từ bột chua), vitamin E (trứng, sữa, thịt nạc, hạt lanh), củ cải, súp lơ trắng... sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng khô âm đạo.

    Hiện nay y học đã có những phương pháp can thiệp giúp phái đẹp thoát khỏi cảnh “khô hạn”. Bạn cần lưu lại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ phòng ngừa trường hợp dù đã áp dụng đúng cách nhưng vấn đề vẫn không cải thiện. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu lĩnh vực sản phụ khoa, trang thiết bị hiện đại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp nữ giới tìm ra vấn đề một cách chính xác, đồng thời tư vấn cách trị khô âm đạo phù hợp với tình trạng giúp chị em khắc phục tình trạng này sớm nhất!

    Nữ giới muốn nhanh chóng thoát khỏi cảnh vùng kín khô rát khi quan hệ hãy liên hệ ngay đường dây nóng (0225) 369 9999 đặt lịch khám trước để được chủ động chọn thời gian khám bệnh. Nếu vẫn còn thắc mắc vui lòng bấm vào khung chat bên dưới bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng hoàn toàn miễn phí.