Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Ngứa vùng kín phụ nữ: nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

 Vùng kín bị ngứa là hiện tượng rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đa số chị em có tâm lý e ngại nên không đủ tự tin để tìm hiểu và bày tỏ. Tình trạng này nếu cứ tiếp tục kéo dài không những khiến chị em e ngại, khó chịu mà còn là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa khác. Với những thông tin trên đây về "Ngứa vùng kín phụ nữ: nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị" để biết thêm hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây

Các Triệu Chứng Bệnh Lý Liên Quan Đến Ngứa Vùng Kín 

 Cơ quan sinh dục nữ kéo từ âm hộ đến cổ tử cung có cấu tạo rất đặc biệt lại nằm gần hậu môn nên rất dễ gặp phải các triệu chứng ngứa vùng kín. Ngoài các nguyên nhân sinh lý bình thường như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng chất tấy rửa, mặc quần lót quá chật,... thì ngứa vùng kín cũng là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa.

Vùng kín bị ngứa luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ

 Nếu nhận thấy có những triệu chứng bất thường này ngoài triệu chứng vùng kín bị ngứa, hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị:

 ● Sưng đỏ âm đạo: Cảm giác ngứa tăng lên khiến cho âm hộ sưng đỏ và đau rát khó chịu vùng kín hay đau rát khi quan hệ.

 ● Nổi mụn âm hộ: Xuất hiện các mụn nước, mụn thịt, mụn sùi hay mụn mủ xung quanh cơ quan sinh dục, khi vỡ ra khiến người bệnh đau rát, khó chịu.

 ● Ngứa, rát vùng kín: Khu vực âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, 2 bên mép ngứa ngáy khó chịu và luôn khiến người bệnh gãi liên tục. Cảm giác ngứa cả bên trong lẫn bên ngoài hay ngứa vào ban đêm, ngứa sau khi quan hệ.

 ● Vùng kín có mùi hôi: Vùng kín tiết ra nhiều dịch, có mùi hôi tanh, nhất là sau khi quan hệ khiến chị em tự ti, mặc cảm.

 ● Âm hộ chảy dịch bất thường: Ngoài biểu hiện ngứa vùng kín còn có dịch tiết ra bất thường, khí hư đặc như bã đậu, có màu vàng đậm, trắng đục, xanh,… đôi khi có lẫn cả máu.

☞ Nếu có thắc mắc về các dấu hiệu trên, vui lòng nhấp vào khung bên dưới để nhận sự tư vấn từ chuyên gia.

Vùng Kín Bị Ngứa Là Dấu Hiệu Bệnh Gì?

 Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, ngứa vùng kín ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra mà trong đó chủ yếu là các bệnh lý như:

Các bệnh liên quan đến biểu hiện vùng kín bị ngứa

 ✚ Viêm âm đạo: Bệnh do vi khuẩn, nấm gây ra khiến vùng kín có mùi hôi, khí hư vón cục như bã đậu. Bệnh có thể lây lan gây viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng,… dẫn đến vô sinh ở nữ. Đây là căn bệnh khoảng 90% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và đã quan hệ tình dục mắc phải căn bệnh này ít nhất 1 lần trong đời.

 ✚ Viêm cổ tử cung: Các loại vi khuẩn, tạp khuẩn tấn công gây ngứa dữ dội vùng kín, âm đạo chảy máu bất thường, rối loạn kinh nguyệt,…

 ✚ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Các tế bào vùng lộ tuyến bị vi khuẩn, nấm... xâm nhập gây viêm nhiễm với các triệu chứng ngứa rát vùng kín, khí hư xuất hiện nhiều và liên tục, có mùi hôi, đau rát vùng kín nhất là khi quan hệ,…

 ✚ Mụn rộp sinh dục: Gây đau và ngứa vùng kín, xuất hiện vết loét, mụn nước, bọng nước, dịch âm đạo bất thường,… Căn bệnh do vi rút HSV gây ra thường lây qua đường tình dục không an toàn.

 ✚ Sùi mào gà: Là căn bệnh xã hội nguy hiểm có sức lây lan nhanh chóng. Tại các vị trí quanh vùng kín, âm đạo, âm hộ xuất hiện u nhú, mụn thịt gây ngứa, đau rát vùng kín, nhất là khi quan hệ.

Phương Pháp Điều Trị Vùng Kín Bị Ngứa

 Khi có các tình trạng ngứa vùng kín cùng với các triệu chứng đã nói trên, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm.

 Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị bị ngứa vùng kín. Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ có những phương pháp khác nhau như:

 ➢ Phương pháp nội khoa:

 Ngứa vùng kín do các loại nấm, vi khuẩn Chlamydia, Candida,…bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định các loại thuốc uống hoặc thuốc đặt kháng sinh chống viêm, giảm triệu chứng ngứa và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

 Lưu ý: Thuốc phải được bác sĩ kê toa và hướng dẫn sử dụng, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà gây ra các tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm.

Cần thăm khám và điều trị kịp thời khi có các dấu hiệu bị ngứa vùng kín

 ➢ Phương pháp ngoại khoa:

  ++ Điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp Dao LEEP của Mỹ.

  ++ Kỹ thuật không xâm lấn Ozone tinh khiết MUL của Italya.

  ++ Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng phương pháp Oxygen (O3) hiện đại.

  ++ Điều trị viêm vùng trị hiệu quả bằng máy đa chức năng HGP- 1000.

  ++ Phương pháp ALA - PDT điều trị sùi mào gà.

  ++ Phương pháp GENE sinh học INT.

  ++ Chiếu tia laser, hồng quang, viba,... để điều trị bệnh rận mu.

 ➤ Điều trị ngứa vùng kín tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ điều trị ngứa vùng kín uy tín. Với nhiều năm thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đã nhận được sự tin tưởng của các bệnh nhân nhất là ở khu vực Hải Phòng. Ngoài ra, khi chị em đến khám chữa bệnh tại đây, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ xin cam kết:

 ✔ Đảm bảo bảo mật thông tin của bệnh nhân.

 ✔ Mọi chi phí sẽ được công khai trước khi đi vào điều trị.

 ✔ Luôn lắng nghe và sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề mà bệnh nhân yêu cầu.

 ✔ Được điều trị và chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp .

 ✔ Chị em sẽ được giải đáp rõ ràng về tình trạng, cũng như đưa ra phương pháp, phác đồ điều trị cụ thể.

 Ngoài những thông tin đã nêu trong bài viết về "Ngứa vùng kín phụ nữ: nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị", nếu còn bất cứ băn khoăn, lo lắng nào về việc vùng kín bị ngứa là gì? Chị em có thể liên hệ thông qua bảng chat hoặc hotline: (0225) 369 9999 các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất có thể.