Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Vùng Kín Bé Gái Sơ Sinh Có Mùi Hôi Xử Lý Như Thế Nào?

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng bé gái sơ sinh không thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như người lớn nên thường chủ quan không để ý. Tuy nhiên, trường hợp vùng kín bé gái có mùi hôi không phải hiếm và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé khi không được điều trị sớm. Vậy vùng kín bé gái sơ sinh có mùi hôi phải xử lý như thế nào? Cùng xem bác sĩ chuyên khoa chia sẻ về vấn đề này.

Nguyên Nhân Vì Sao Vùng Kín Sơ Sinh Bé Gái Có Mùi Hôi

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cùng kín của bé gái sơ sinh có mùi hôi mà cha mẹ không để ý. Hãy lưu ý một số nguyên nhân sau đây và kiểm tra xem mình có đang mắc phải những điều này khiến vùng kín của bé có mùi hôi hay không nhé.

➠Do mặc bỉm, tã quá chật

Các em bé sơ sinh hầu hết đều đóng bỉm 24/24. Việc thường xuyên mặc tã, bỉm quá chật cùng với sự ẩm ướt khi bé tiểu tiện trong thời gian dài có thể khiến vùng kín của bé gái sơ sinh có mùi hôi.

➠Không vệ sinh vùng kín cho bé

Cũng giống như người lớn, các bé sơ sinh cũng cần được vệ sinh vùng kín hàng ngày. Nhiều người nghĩ rằng vì em bé còn nhỏ nên không cần thiết nhưng thực tế là vi khuẩn rất dễ tấn công vào vùng kín của em bé và gây ra mùi hôi.

➠Sử dụng sản phẩm vệ sinh không phù hợp

Vùng kín của bé gái sơ sinh rất nhạy cảm nên việc sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín cần được lưu ý. Nếu dùng sản phẩm vệ sinh không phù hợp có thể gây viêm nhiễm khiến vùng kín bé gái sơ sinh có mùi hôi.

➠Dùng khăn ướt, giấy ướt có hương liệu

Hầu hết các loại khăn ướt, giấy ướt sử dụng cho trẻ sơ sinh đều có cồn và mùi hương liệu để tạo mùi thơm. Tuy nhiên, vì bé còn nhỏ, vùng kín nhạy cảm nên vô tình lại khiến vùng kín của bé có mùi hôi.

➠Vùng kín hôi do bị dính môi nhỏ âm đạo

Một số trường hợp vùng kín bé gái sơ sinh có mùi hôi do môi nhỏ bị kín làm bít lỗ tiểu dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu. Điều này không chỉ khiến vùng kín của bé có mùi hôi mà còn khiến bé khó chịu khi đi tiểu tiện, quấy khóc.

Vùng Kín Sơ Sinh Bé Gái Có Mùi Hôi Như Thế Nào?

Vùng kín bé gái sơ sinh có mùi hôi dù vì bất cứ nguyên nhân nào thì cha mẹ cũng nên cho con tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám cụ thể. Bởi em bé sức đề kháng còn yếu, vùng kín còn khá nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm nếu để lâu, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Các bà mẹ có thể liên hệ với bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý khi vùng kín bé gái sơ sinh có mùi hôi.

Đa Khoa Phượng Đỏ là phòng khám chuyên phụ khoa được rất nhiều chị em tại Hải Phòng tin tưởng và lựa chọn thăm khám bởi đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm. Vì vậy, trong trường hợp vùng kín bé gái sơ sinh có mùi hôi, các mẹ có thể an tâm liên hệ với bác sĩ để biết cách xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau đây để tránh tình trạng vùng kín bé gái có mùi hôi:

- Vệ sinh vùng kín của bé hàng ngày. Ít nhất là 3 lần/ngày để giữ vệ sinh, đề phòng tình trạng viêm nhiếm do vi khuẩn tích tụ.

- Hạn chế sử dụng các loại sản phẩm vệ sinh vùng kín cho bé hoặc lựa chọn loại dành riêng cho em bé để không gây kích ứng.

- Không nên sử dụng các loại giấy ướt có cồn. Để lau vùng kín cho bé, mẹ có thể dùng khăn xô hoặc các loại bông y tế.

- Lựa chọn loại tã, bỉm phù hợp với cân nặng của bé để không bị quá chật hoặc quá rộng.

- Đưa tới bác sĩ kịp thời khi phát hiện mùi hôi bất thường kèm dịch, cặn bẩn ở vùng kín của bé.

Thường xuyên vệ sinh vùng kín cho bé để không bị viêm nhiễm

Cách vệ sinh vùng kín cho bé gái sơ sinh

Với 4 bước vệ sinh vùng kín cho bé gái sơ sinh dưới đây, các mẹ có thể hạn chế tối đa tình trạng vùng kín có mùi hôi và đề phòng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho trẻ.

★Bước 1: Trước khi vệ sinh vùng kín cho bé, ẹ nhớ rửa tay thật sạch và sử dụng nước ấm 35 – 37 độ C.

★Bước 2: Trước khi rửa, sử dụng khăn xô nhúng nước, quấn quanh ngón tay trỏ và lau xung quanh vùng kín cho bé.

★Bước 3: Chùi dọc các nếp gấp ở môi lớn, môi nhỏ, không thụt rửa sâu vào bên trong vùng kín. Rửa từ trước ra sau, không nên rửa từ phía hậu môn lên vùng âm đạo để đảm bảo vi khuẩn không đi ngược đến vùng kín của bé.

★Bước 4: Sau khi lau xong, mẹ rửa lại bên ngoài vùng kín cho bé bằng nước ấm sạch và lâu khô vùng kín trước khi mặc tã và quần áo.

   Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề " Vùng Kín Bé Gái Sơ Sinh Có Mùi Hôi Xử Lý Như Thế Nào?" Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin thật bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.