Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Viêm vùng kín phụ nữ cách nhận biết và điều trị

Viêm vùng kín phụ nữ tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng đã có những chị em phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề do ngại điều trị. Bạn tình nghi vùng kín mình bị viêm hay đang tìm cho mình cách chữa viêm vùng kín? Thông tin từ bác sĩ chuyên lĩnh vực phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ mang đến cho chị em câu trả lời chuẩn xác nhất!

Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Bị Viêm Vùng Kín Nữ

    Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết việc phát hiện và điều trị sớm viêm vùng kín sẽ giúp chị em phòng tránh kịp thời những tác hại không mong muốn như:

    + Biến chứng như viêm nội mạc cổ tử cung, viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, ung thư tử cung tác động đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

    ​+ Các rủi ro xảy ra ở thai phụ như nhiễm trùng thai nhi, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

    Bên cạnh đó, những triệu chứng mà viêm vùng kín phụ nữ gây ra làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất học tập, cũng như lao động của chị em. Trang bị cho mình những kiến thức dưới đây chị em có thể nhận biết ngay khi những dấu hiệu của bệnh xuất hiện.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nữ giới có thể nhận biết bị viêm vùng kín qua các dấu hiệu sau:

    ➢ Ngứa “cô bé”

    Đây là dấu hiệu điển hình của bệnh. Ngứa vùng kín do ứng với dung dịch vệ sinh, thuốc uống triệu chứng sẽ biến mất khi ngưng sử dụng sản phẩm. Đối với trường hợp ngứa do viêm viêm vùng kín có thể kéo dài hơn, thậm chí là cho đến khi bạn tìm cách chữa trị.

    ➢ Khí hư thay đổi

    Thông thường vùng kín chị em sẽ tiết một lượng khí hư vừa đủ để bôi trơn, ổn định môi trường sinh dục, giữ ẩm. Lượng khí hư này ra nhiều ít tùy vào cơ địa, giai đoạn phát triển của người phụ nữ... Ngoài ra, bệnh lý phụ khoa cùng là nguyên nhân khiến dịch âm đạo tiết nhiều hơn. Khi bi viêm vùng kín ngoài ra nhiều thì khí hư của chị em còn thay đổi màu sắc thành màu vàng hay xanh; có mùi hôi; loãng như nước, có bọt, đặc quánh, vốn cục, dính thành từng mảng so với khí hư bình thường có màu trắng, dai, không mùi hoặc hơi tanh.

    ➢ Vùng kín có mùi

    Dù chị em đã vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên thay quần lót nhưng vẫn cảm nhận được mùi hôi tanh từ “cô bé”, dễ phát hiện nhất là khi đứng lên ngồi xuống và mùi càng nặng sau khi quan hệ.

    ➢ Đau rát “cô bé”

    Chị em bị viêm vùng kín thường than rằng “cô bé” của họ thường chịu những cơn đau khi đi tiểu, lúc quan hệ tình dục. Chẳng dừng ở đó, mà có một số trường hợp còn bị xuất huyết âm đạo khi đang “giao ban”.  

==> Đã có nhiều chị em nhầm lẫn giữa triệu chứng của viêm vùng kín phụ nữ với các bệnh khác làm ảnh hưởng đến việc chữa trị. Để không phải chẩn đoán sai bạn hãy bấm vào khung chat bên dưới bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ giải đáp miễn phí!

Cách Chữa Viêm Vùng Kín Phụ Nữ

    Viêm vùng kín đôi khi có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại của chị em, nếu bạn có những sai lầm dưới đây hãy dừng lại ngay nếu không muốn bệnh cứ kéo dài hay trở nên nghiêm trọng hơn:

Để cải thiện tình trạng viêm ở "cô bé" nên chọn dung dịch vệ sinh phù hợp

     Dùng dung dịch vệ sinh có độ pH lớn hơn độ pH tự nhiên của vùng kín (> 4.5), trong thành phần có hương liệu, chất tạo bọt và paraben.

     Quan hệ tình dục khi đang có dấu hiệu bệnh lý phụ khoa hay sử dụng đồ chơi tình dục không sạch sẽ.

     Lạm dụng thuốc tránh thai, thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...

     Thụt rửa sâu vào âm đạo, dùng kem tẩy lông không phù hợp với vùng kín, lười thay băng vào những ngày hành kinh.

     Quần lót lọt khe, bó sát, có chất liệu từ vải tổng hợp và lụa... nếu sử dụng hàng ngày sẽ là nguyên nhân đe dọa sức khỏe của “cô bé”.

    Bên cạnh việc dừng các hành động gây viêm vùng kín chị em có thể kết hợp với các cách chữa trị tại nhà như:

    ✓ Rửa vùng kín bằng nước muối ấm, pha loãng (thực hiện 2 - 3 lần/ tuần).

    ✓ Xông và rửa vùng kín với lá trầu không (thực hiện 2 - 3 lần/ tuần).

    ✓ Xông và rửa vùng kín với ngải cứu (1 - 2 lần/ ngày, không quá 5 ngày).

    Việc chữa viêm vùng kín bằng cách dân gian có thể gây tác dụng phụ nếu chị thực hiện sai cách, lạm dụng, nguyên liệu không đảm bảo... Vì thế, để an toàn nữ giới nên tham khảo thật kỹ lưỡng trước khi áp dụng.

    Nếu sau khi áp dụng các cách chữa tại nhà nhưng không mang lại hiệu quả chị em đừng chần chừ mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, nữ giới nên thăm khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

    Ở Hải Phòng chị em có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ (số 498, Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) với đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng máy móc tiên tiến chị em sẽ được điều trị viêm vùng kín bằng phương pháp hiện đại, không gây đau đớn, tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh, chi phí bình dân.

    Trên đây là những thông tin về viêm vùng kín phụ nữ và điều trị nếu chị em vẫn còn thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ vui lòng liên hệ đường dây nóng hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.