Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Viêm vùng chậu có quan hệ được không?

“Chào bác sĩ! Tôi năm nay 30 tuổi và mới lập gia đình, gần đây thấy khí hư có mùi hôi nên đi khám và được chẩn đoán là bị viêm vùng chậu cấp tính. Tôi rất hoang mang không biết viêm vùng chậu có quan hệ được không? Và có gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản không?”

  Mỹ Linh (Hải Dương)

Cảm ơn Mỹ Linh đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ xin trả lời bạn như sau.

Viêm Vùng Chậu Có Quan Hệ Được Không?

Các bác sĩ cho biết viêm vùng chậu ở phụ nữ là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp và tác động không nhỏ đến đời sống tình dục. Biểu hiện của bệnh là ra nhiều khí hư bất thường, đau bụng dưới, đau thắt lưng và đau thắt vùng chậu khi quan hệ.

Viêm nhiễm vùng chậu còn biểu hiện thành những tổn thương tại tử cung, buồng trứng, hệ thống dây chằng rộng và trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Với câu hỏi của Mỹ Linh rằng viêm vùng chậu có quan hệ được không? Chúng tôi xin trả lời là trong thời gian bị bệnh thì không nên quan hệ tình dục. Bởi trong quá trình quan hệ rất có thể sẽ làm gia tăng tổn thương tại cơ quan sinh dục. Chị em sẽ phải chịu không ít đau đớn, khó chịu và nỗi ám ảnh về những cơn đau còn dẫn đến suy giảm ham muốn, lãnh cảm với chuyện “gần gũi”.

  

Tránh quan hệ tình dục khi bị viêm vùng chậu

Kể cả khi nữ giới quan hệ tình dục thì thụ thai cũng rất khó khăn do buồng trứng và tử cung bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu bị viêm vùng chậu khi mang thai sẽ rất nguy hiểm cho cả người mẹ và thai nhi. Chưa kể việc quan hệ sẽ khiến khuẩn hại xâm nhập lây bệnh cho đối tác. Tuy quan hệ tình dục là điều tất yếu của các cặp vợ chồng nhưng khi bị bệnh thì cần phải kiêng để tránh tổn thương nặng hơn.

Bởi vậy, nếu muốn quan hệ tình dục, giữ gìn hạnh phúc gia đình và đặc biệt là không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này thì chị em nên chữa trị bệnh viêm vùng chậu sớm và dứt điểm. Đến đây chắc hẳn Mỹ Linh cũng như nhiều chị em đã có câu trả lời cho câu hỏi “viêm vùng chậu có quan hệ được không?”.

Viêm Vùng Chậu Có Chữa Được Không?

Bệnh viêm vùng chậu nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến những cơ quan khác khiến nữ giới mất đi khả năng làm mẹ, hiếm muộn, vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung.

Cho nên cách tốt nhất là chị em nên tiến hành thăm khám để biết được nguyên nhân, tình trạng mức độ bệnh, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất. Chị em nên kiên trì tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ và kiêng khem đúng cách thì thời gian, chi phí điều trị sẽ được rút ngắn đáng kể.

  

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm vùng chậu

Bên cạnh đó, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ khuyến cáo chị em ngoài chữa trị nên phòng tránh viêm vùng chậu mãn tính như sau:

Vệ sinh âm đạo, âm hộ đúng cách, không thụt rửa sâu và lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày hành kinh, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Chú ý thay quần lót thường xuyên, nên mặc loại quần lót có chất liệu bằng cotton thoáng mát.

Đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, không ăn đồ béo và ngọt.

Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ khoảng 6 tháng/1 lần.

Hy vọng những thông tin về vấn đề "Viêm vùng chậu có quan hệ được không?"  Sẽ giúp cho  Mỹ Linh hiểu rõ hơn về vấn đề của bản thân. Nếu còn thắc mắc nào thêm về viêm vùng chậu có quan hệ được không và các bệnh phụ khoa khác, chị em có thể liên hệ qua số điện thoại (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.