Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Vì sao âm đạo có mùi hôi ở phái đẹp?

  Vì sao âm đạo có mùi hôi ở phái đẹp? Âm đạo xuất hiện mùi hôi kèm theo biểu hiện ngứa vùng kín, khí hư tiết ra nhiều,... Đây là những triệu chứng mà đa phần nữ giới gặp phải ít nhất một lần. Mời quý độc giả cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Vì sao âm đạo có mùi hôi ở phái đẹp?

  Phái nữ thường hay thắc mắc vì sao âm đạo có mùi hôi. Theo các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến âm đạo có mùi hôi, chẳng hạn như:

  Vi khuẩn gây viêm âm đạo: nhiễm khuẩn âm đạo là loại nhiễm trùng có liên quan đến sự thay đổi mùi vùng kín. Viêm âm đạo do vi khuẩn không phải bệnh lây truyền qua đường tình dục, mặc dù chúng có liên quan đến quan hệ tình dục và có thể lây truyền qua đường tình dục đồng tính nữ. Biểu hiện chính của nhiễm khuẩn âm đạo là dịch tiết ra có mùi tanh, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Mùi âm đạo sẽ tăng vào thời điểm đố do tinh dịch làm giảm độ axit của âm đạo và hợp chất tạo ra mùi dễ nhận thấy hơn khi nồng độ pH quá cao.

Vì sao âm đạo có mùi hôi ở phái đẹp?

  Nhiễm trùng roi Trichomonas: Hiện tượng nhiễm Trichomonas cũng có khả năng làm cho âm đạo có mùi hôi. Dạng nhiễm trùng này lây truyền qua đường tình dục, nữ giới nhiễm Trichomonas sẽ dễ dàng nhận thấy vùng kín tiết ra dịch có mùi hôi đồng thời triệu chứng ngứa hoặc khó chịu khi quan hệ hoặc tiểu tiện. Dịch tiết ra có thể thay đổi về kết cấu, xuất hiện bọt hoặc thay đổi màu sắc.

  Nấm vùng kín: Nguyên nhân khiến âm đạo có mùi hôi là do nhiễm nấm âm đạo. Nấm âm đạo không phải bệnh lây truyền qua đường tình dục và nữ giới rất dễ bị bệnh vì những lý do khác nhau. Chẳng hạn như người mắc bệnh tiểu đường nguy cơ nhiễm trùng nấm âm đạo cao.

  Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Vùng kín có mùi hôi có thể là triệu chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục và các vấn đề về phụ khoa.

Khắc phục tình trạng hôi âm đạo tại nhà như thế nào?

  Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đúng cách, trong đó có vùng kín. Nữ giới có thể làm sạch âm đạo bằng nước rửa phụ khoa dịu nhẹ và có nồng độ pH cân bằng. Việc vệ sinh vùng kín giúp rửa trôi da chết, mồ hôi,...

  Chỉ nên dùng những sản phẩm khử mùi bên ngoài vùng kín vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến hệ vi sinh và nồng độ bên trong dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

  Mặc đồ lót phù hợp. Nếu bạn thường xuyên mặc quần lót bằng vải satin, lụa hoặc polyester, hãy chuyển sang quần cotton. Chất liệu cotton thoáng mát, giảm mồ hôi cơ thể rất tốt. Độ ẩm âm đạo quá cao dễ dẫn đến đảo lộn mật độ vi khuẩn tại khu vực này.

  Dung dịch vệ sinh phụ nữ, các sản phẩm vệ sinh phụ nữ không kê đơn có khả năng giúp ích cho việc khôi phục độ pH tự nhiên ở vùng kín. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn sau khi sử dụng các sản phẩm này, thì nên đi thăm khảm để sử dụng các sản phẩm có chỉ định theo đơn thuốc.

Khắc phục tình trạng hôi âm đạo tạo nhà như thế nào?

  Dùng men vi sinh, probiotic lợi khuẩn có thể giúp duy trì sự cân bằng pH trong âm đạo. Các thực phẩm giàu probiotic bao gồm sữa chua và nấm thủy sâm.

  Tuân thủ theo chế độ ăn uống lành mạnh. Chế độ ăn uống cân bằng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đặc biệt là sức khỏe vùng kín. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và protein mỗi ngày.

   Uống nhiều nước không những tốt cho da mà còn giúp vùng kín khỏe mạnh, bằng cách khuyến khích tiết mồ hôi và giải phóng dịch.

  Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Quá trình quan hệ tình dục có thể làm cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín, cũng như chất bôi trơn và diệt tinh trùng từ bao cao su. Vệ sinh âm đạo trước và sau khi quan hệ giúp duy trì mức độ vi khuẩn tự nhiên tại khu vực này.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Vì sao âm đạo có mùi hôi ở phái đẹp? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.