Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Ung thư tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ung thư tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ hiện nay. Do đó việc tìm hiểu căn bệnh này đóng một vai trò rất quan trọng để chị em có thêm kiến thức, kinh nghiệm nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình. Vậy ung thư tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

Ung Thư Tử Cung Là Gì?

       Cổ tử cung là bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của phái nữ, nối tiếp giữa âm đạo và thân tử cung. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh ác tính của biểu mô lát ( mô vảy) căn bệnh này xảy ra khi các tế bào phát triển một cách không thể kiểm soát được, xâm lấn các khu vực xung quanh và di căn đến các bộ phận của cơ thể.

       Bệnh lý này thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuôi 30-45, người dưới 20 tuổi rất ít khi mắc phải căn bệnh này, còn những trường hợp trên 65 tuổi  phát hiện bệnh là do không thực hiện tầm soát ung thư ở độ tuổi trước đó.

Nguyên Nhân Gây Bệnh Ung Thư Tử Cung

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết Human papilloma virus (HPV) là thủ phạm chính gây bệnh ung thư tử cung (99%) chủ yếu qua đường tình dục.

  Vì vậy hầu như phụ nữ nào có sinh hoạt tình dục đều có nguy cơ nhiễm HPV, đặc biệt là những người quan hệ bừa bãi và không sử dụng biện pháp bảo vệ, tuy nhiên từ quá trình nhiễm HPV đến phát triển bệnh thường mất 10 – 15 năm.

  

Human papilloma (HPV) là thủ phạm gây ung thư tử cung

  Thống kê của hiệp hội sản phụ khoa cho thấy nữ giới từ 17 đến 20 tuổi có nguy cơ mắc HPV cao nhất. Những phụ nữ có tiền sử mắc bệnh lây qua đường tình dục như mụn rộp hoặc mụn cóc cũng có nguy cơ cao hơn người bình thường.

  Ngoài ra phụ nữ hút thuốc lá thường xuyên cũng có nguy cơ nhiễm HPV hoặc dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài cũng dễ mắc phải căn bệnh quái ác này.

Triệu Chứng Ung Thư Tử Cung Mà Chị Em Cần Biết

  Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyến cáo phụ nữ đã quan hệ tình dục trong độ tuổi 30 – 49 nên tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc sớm ung thư tử cung. Tuy nhiên chị em có thể làm sớm hơn nếu phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường.

  Dưới đây là một số triệu chứng ung thư tử cung mà chị em nên biết:

       Khí hư bất thường: Đây là một trong những biểu hiện phổ biến nhất của bệnh khi dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn có màu sắc lạ kèm mùi hôi thối như màu hồng, nâu, xám đục...

  Chảy máu âm đạo: Do ung thư tử cung khiến thành tử cung bị khô và nứt nẻ dẫn đến chảy máu gây đau đớn mà không phải trong ngày hành kinh thì có nghĩa là khối u đang lan rộng và ảnh hưởng đến các mô lân cận.

  Kinh nguyệt ra nhiều: Kinh nguyệt đột ngột kéo dài hai tuần thay vì 3 – 7 ngày hoặc có hai lần kinh nguyệt trong một tháng và máu kinh sẫm màu hơn bình thường.

  

Triệu chứng ung thư tử cung điển hình

  Rối loạn tiểu tiện: Dấu hiệu ung thư tử cung với biểu hiện đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp, tiểu khó kéo dài, thậm chí là không thể đi tiểu được dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

  Mệt mỏi nhiều: Ra máu âm đạo bất thường có thể làm giảm lượng hồng cầu và oxy trong cơ thể khiến chị em cảm thấy kiệt sức, suy nhược cơ thể, da dẻ xanh xao, rối loạn nhịp tim...

  Đau vùng xương chậu: Tử cung bị sưng sẽ chèn ép các cơ quan, mạch máu gây tắc nghẽn lưu thông máu xuống vùng chậu, đây cũng là một trong số những dấu hiệu khả nghi của bệnh.

  Sụt cân ngoài ý muốn: Một số triệu chứng bệnh ung thư tử cung có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, các khối u tại tử cung gây áp lực cho dạ dày ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa khiến chị em chán ăn, sụt cân.

  Ngoài ra, đau khi quan hệ, gãy xương, xuất hiện nhiều mụn cóc... cũng là những triệu chứng ung thư tử cung thường gặp mà chị em cần phòng ngừa và khắc phục kịp thời nếu không may mắc phải.

Ung Thư Tử Cung Được Điều Trị Như Thế Nào?

 Ung thư tử cung là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không may mắc phải căn bệnh này thì các chị em hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị. Các chuyên gia đa khoa Phượng Đỏ cho biết bệnh ung thư tử cung được chia làm các giai đoạn như sau:

       - Giai đoạn 0: Phát hiện thấy tế bào dị thường trong lớp tế bào thứ nhất lót cổ tử cung.

  - Giai đoạn I: Phát hiện khối u đang nhú mầm trong lớp mô của tử cung.

  - Giai đoạn II: Khối u đã lan ra ngoài cổ tử cung đến âm đạo và các mô lân cận gần tử cung.

  - Giai đoạn III: Khối u đã lan khắp vùng xương chậu.

  - Giai đoạn IV: Khối u đã lan ra ngoài vùng xương chậu đến các bộ phận gần đó như bàng quang, trực tràng, thậm chí là phổi, gan hay xương mặc dù điều này hiếm khi xảy ra.

  Tùy thuộc vào các giai đoạn khác nhau của ung thư tử cung mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị riêng cho mỗi trường hợp bệnh.

  ❖ Ung thư tử cung giai đoạn đầu: Đối với phụ nữ đã lập gia đình sẽ được cắt bỏ tử cung còn trường hợp chị em muốn giữ lại tử cung để duy trì khả năng sinh con thì sẽ được áp dụng phương pháp sinh thiết chóp cổ tử cung hoặc điều trị bằng laser.

  

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung để điều trị ung thư tử cung

  ❖ Ung thư tử cung giai đoạn phát triển: Đây là trường hợp ung thư tử cung đã xâm lấn toàn bộ tử cung, chưa ra ngoài nên các bộ phận như tử cung, buồng trứng, các mô và tuyến hạch sẽ được cắt bỏ để chắc chắn rằng tế bào ung thư đã được loại bỏ.

  ❖ Ung thư tử cung giai đoạn nặng: Trường hợp ung thư tử cung đã xâm lấn sang các bộ phận khác như xương chậu, bàng quang, trực tràng… sẽ được hỗ trợ bằng phương pháp xạ trị, hóa trị để làm khối u nhỏ lại, từ đó việc phẫu thuật sẽ dễ dàng hơn.

  Phát hiện sớm bệnh ung thư tử cung sẽ giúp chị em có cơ hội chữa khỏi bệnh cao hơn, nếu phát hiện càng muộn thì khả năng chữa trị dứt điểm ung thư tử cung càng giảm. Vì vậy chị em nên thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

  Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ chuyên sản phụ khoa hàng đầu được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng trao gửi vấn đề sức khỏe của mình bởi sở hữu những điểm sáng như sau:

      Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị, luôn tận tâm với bệnh nhân.

      Chú trọng trong việc đầu tư các trang thiết bị, dụng cu y khoa hiện đại, hổ trợ điều trị để mang đến kết quả tốt nhất cho người bệnh, tránh được các biến chứng hoặc khả năng tái phát trở lại.

       Chi phí điều trị hợp lý, công khai rõ ràng minh bạch từng danh mục, cam đoan không phát sinh bất kỳ khoản chi phí nào khác, kèm theo hóa đơn, chứng từ có dấu mọc đỏ nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

       Thời gian điều trị linh động từ 8h-20h các ngày trong tuần kể cả Lễ, Tết.

Hy vọng với những thông tin về Ung thư tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị "  Sẽ giúp bạn kham khảo thêm cũng như dễ đưa ra quyết định chọn địa chỉ khám uy tín.Nếu chị em nào còn thắc mắc thì hãy gọi đến số (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám miễn phí.