Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Ứ dịch lòng tử cung là bệnh gì?

Ứ dịch lòng tử cung không chỉ xảy ra sau những ca hậu sản mà nạo phá thai cũng là nguyên nhân khiến nữ giới rơi vào tình trạng này. Nghe nhắc đến nhiều, thế nhưng chị em có biết làm thế nào để nhận biết, dịch có thể tự động thoát ra không hay dịch ứ đọng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nữ giới?

Ứ Dịch Lòng Tử Cung Là Gì?

    Những mảnh vỡ vụn của lớp nội mạc tử cung, máu đông từ nhau bám, phần còn lại của nước ối và những chất tiết ra từ vết thương ở tử cung và âm đạo trong quá trình thu nhỏ tử cung không được đào thải ra ngoài gây ứ dịch lòng tử cung. Bên cạnh đó, một số thai phụ sinh mổ cổ tử cung đóng kín lại, sản dịch không thoát ra được hoặc phá thai không an toàn cũng là nguyên nhân khiến dịch bị ứ đọng.

    Các dịch nhầy đọng lại ở tử cung sẽ không thể phát hiện nếu như không được thực hiện khám bằng các xét nghiệm sản khoa. Vì thế, khi gặp các vấn đề dưới đây sau khi sinh hoặc đình chỉ thai nghén chị em nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Sản dịch có màu sẫm, loãng, mùi hôi là dấu hiệu ứ dịch lòng tử cung    

➢ Tử cung sưng lên: Chị em có thể nhận biết tử cung sưng lên bằng cách ấn tay vào bụng thấy đau, hiện tượng này thường gặp sau sinh 3 - 4 hôm.

➢ Sản dịch có mùi: Không chỉ sưng tử cung mà âm đạo còn ra máu có màu sẫm loãng kèm mùi hôi khó chịu, mặc dù vùng kín đã được chị em vệ sinh sạch sẽ theo lời dặn của bác sĩ. 

➢ Bị sốt: Ban đầu nhiệt độ cơ thể ổn định nhưng sau đó sốt nhẹ, rồi đến sốt cao và lạnh run. Nhiều mẹ còn bị cương vú khi sốt, tình trạng này có thể nặn hết sữa ra để giảm sốt.

Những Ảnh Hưởng Do Ứ Dịch Lòng Tử Cung Gây Ra 

    Ứ dịch lòng tử cung tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chị em nhưng những biến chứng xảy ra thì vô cùng nguy hiểm như:

➤ Làm giảm chất lượng sống

    Trải qua quá trình sinh đẻ hoặc thực hiện các thủ thuật đình chỉ thai chị em đã phải mất đi một lượng máu lớn. Vì thế, khi gặp các triệu chứng do ứ dịch lòng tử cung mang đến lại làm tăng sự mệt mỏi và áp lực tâm lý.

➤ Tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn

    Nếu tử cung bị ứ đọng dịch của nhau thai hoặc bào thai còn sót lại do nạo phá thai không an toàn sẽ dẫn đến nhiễm trùng phần phụ nếu không được điều trị kịp thời lây lan sang các bộ phận lân cận khiến khó mang thai ở lần tiếp theo hoặc xảy ra các tình trạng như thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non...

➤ Giảm ham muốn tình dục

    Dịch ứ đọng ở tử cung gây ra các bệnh lý phụ khoa khiến chị em đau rát khi quan hệ. Từ đó, khiến nữ giới không còn muốn quan hệ tình dục làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

➤ Biến chứng các bệnh phụ khoa

    Dịch bị ứ đọng ở tử cung là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển. Vì thế, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em bị nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục như viêm tắc vòi trứng, viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung...

☟ Ứ dịch lòng tử cung có thể khiến chị em vô sinh, bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ hướng dẫn điều trị.

Phương Pháp Giải Quyết Tình Trạng Ứ Dịch Lòng Tử Cung

    Dưới đây là một số cách hỗ trợ tử cung tống sản dịch ra ngoài:

 Nữ giới cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 Sang ngày thứ 2 (sau sinh hoặc sau khi chấm dứt thai nghén), chị em có thể vận động đi lại trong nhà, tránh nằm lâu; nên nằm sấp khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày, hạn chế nằm chéo chân.

 Đối với chị em sau sinh nên cho con bú mẹ sớm đây cũng là cách giúp tử cung được co bóp tốt hơn.

 Massage vùng bụng để giúp tử cung co bóp đẩy nhanh sản dịch ra ngoài.

 Nếu sốt nên lau mát và uống nhiều nước, dùng thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ.

Dùng thuốc để tử cung co bóp tống dịch ứ đọng ra ngoài 

    Chị em nhận thấy những dấu hiệu của dịch ứ đọng nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám. Đặc biệt, nữ giới sau sinh đang cho con bú phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý dùng thuốc làm ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé ăn. 

    Nếu ở Hải Phòng hoặc khu vực phía Bắc có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám xác định mức độ và tình trạng từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả:

    ✚ Dịch ứ ít: Trường hợp dịch ứ đọng lại ít, dù đã áp dụng các biện pháp hỗ trợ để tử cung co bóp nhưng dịch vẫn không thoát ra hết, bác sĩ sẽ dùng thuốc tiêm hoặc truyền tĩnh mạch kết hợp với uống thuốc giúp tử cung co hồi tốt hơn.

    ✚ Dịch ứ nhiều: Với trường hợp này bác sĩ sẽ nong cổ tử cung bằng tay hay bằng dụng cụ và dùng ống hút nhựa Nano để tiến hành hành hút chất dịch ra ngoài.

    Trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ bổ sung cho chị em liều thuốc kháng sinh toàn thân để ngừa nhiễm trùng và các vitamin để giúp trợ sức, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

    Với trang thiết bị y tế tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại... Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp nữ giới điều trị hiệu quả tình trạng tử cung ứ dịch với mức chi phí hợp lý. Đồng thời, chị em đặt lịch trước khám trước thông qua khung tư vấn của phòng khám sẽ được ưu tiên mã số khám bệnh không cần xếp hàng chờ khám, bỏ qua được một số thủ tục ban đầu.

    Ứ dịch lòng tử cung không chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mà với những triệu chứng ban đầu luôn khiến cho chị em lo lắng khi chưa xác định được nguyên nhân. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến đã giúp nữ giới có thêm kiến thức "Ứ dịch lòng tử cung là bệnh gì?" đồng thời giải tỏa được phần nào gánh nặng tâm lý.

    Nếu vẫn còn vướng mắc chị em vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ giải đáp.