Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Trễ kinh nhưng không có thai là bị làm sao?

Trễ kinh nhưng không có thai là bị làm sao thưa bác sĩ? Tháng này em đã bị trễ kinh 10 ngày nhưng thử que lại không có thai, có lần chỉ hiện 1 vạch đậm, có lần thì hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Gần đây em cảm thấy người mệt mỏi, ngực căng tức và hay chóng mặt. Em rất lo lắng! Kết quả thử thai như vậy liệu em đã mang thai hay chưa? Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

                                                                                                    (H. Trân – Hải Phòng)

  Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về chuyên mục tư vấn sức khỏe phụ khoa Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ, vấn đề của bạn đã được các bác sĩ chuyên sản phụ khoa giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

  

1. Tại sao trễ kinh nhưng thử que không có thai?

  Trễ kinh là một trong những dấu hiệu mang thai đầu tiên mà chị em có thể nhận biết được. Để chắc chắn chị em có thể dùng que thử thai, tuy nhiên không phải trường hợp nào khi dùng que thử thai cũng cho kết quả đúng. Ở một số trường hợp, sau khi chị em thử que sẽ cho kết quả như:

1. Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

  Khi que thử thai cho kết quả 1 vạch đậm, 1 vạch mờ nhiều chị em lo lắng không biết mình có mang thai hay không. Trường hợp que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ xảy ra là do:

   Thử thai sai cách:

Việc dùng que thử thai không đúng hướng dẫn, để trong nước tiểu quá lâu, nước tiểu không ngập qua dấu mũi tên, đọc kết quả quá 15 phút,… sẽ khiến kết quả thử thai bị sai.

   Thử thai quá sớm:

Nếu thử thai quá sớm, khi thai chưa di chuyển vào tử cung thì nồng độ HCG hiển thị chưa cao nên cho kết quả chưa rõ ràng.

   Thử thai quá muộn:

Khi thai đã lớn, nồng độ HCG trong nước tiểu quá cao cũng khiến que thử thai cho kết quả không đúng.

   Thử thai trong thời gian uống thuốc:

Nếu chị em đang trong thời gian điều trị bệnh, sử dụng an thần, thuốc hỗ trợ sinh sản… thì sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ HCG trong nước tiểu, dẫn đến kết quả thử thai sai lệch.

  

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

2. Que thử thai 2 vạch mờ

  Đối với trường hợp này kết quả không chuẩn xác. Bởi một số trường hợp như nồng độ HCG trong nước tiểu cao hay thai nhỏ hay thai phụ đang mắc phải một số bệnh lý nào đó,… sẽ dẫn đến kết quả 2 vạch mờ. Nếu trễ kinh thử que 2 vạch mờ thì cách tốt nhất chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và kiểm tra thai bằng các phương pháp hiện đại.

3. Kết quả thử thai 1 vạch đậm

  Que thử thai 1 vạch đậm là dấu hiệu cho thấy nữ giới không có thai. Tuy nhiên có nhiều trường hợp có thai nhưng que thử chỉ xuất hiện 1 vạch là do:

   Dùng que thử thai sớm (dưới 7 ngày) sau khi quan hệ tình dục.

   Thử thai không đúng thời điểm, thời điểm thử thai cho kết quả chính xác nhất là buổi sáng sau khi thức dậy.

   Trước khi thử thai uống quá nhiều nước.

   Que thử thai kém chất lượng.

Que thử thai 1 vạch đậm nhưng vẫn có thai

4. Que thử thai 2 vạch đậm:

  Que thử thai 2 vạch đậm là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai, tuy nhiên nhiều trường hợp thử que 2 vạch đậm nhưng lại không có thai. Trường hợp này là do:

  ► Thai ngoài tử cung:

Thai ngoài tử cung cũng khiến lượng HCG tăng cao và cho kết quả 2 vạch. Tuy nhiên, khi siêu âm bào thai lại không nằm trong tử cung mà nằm ở vị trí khác như buồng trứng, vòi trứng. Thai ngoài tử cung bắt buộc phải bỏ, xử lý càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng.

  ► Thai trứng:

Thai trứng phát triển nhưng không có phôi thai hoặc phôi thai bất thường. Thai trứng gây băng huyết, nếu ăn sâu vào tử cung sẽ làm thủng lớp cơ và gây nên tình trạng chảy máu trong ổ bụng, đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản về sau của chị em.

  Trở lại trường hợp của bạn H. Trân, kết quả giữa các lần thử thai của bạn là không giống nhau. Do vậy, để biết chắc chắn mình có thai hay chưa bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và kiểm tra, phát hiện mang thai sớm bằng các phương pháp như siêu âm, xét nghiệm,….

  Bạn đang bị trễ kinh nhưng không có thai và lo lắng mình có thai ngoài ý muốn? Nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và cho lời khuyên hữu ích.

2. Kiểm tra thai nhanh chóng chính xác tại phòng khám phượng đỏ

  Nếu trễ kinh nhưng không có thai và chị em muốn kết quả kiểm tra thai chính xác, nhanh chóng thì phải đến các cơ sở y tế uy tín, chuyên sản phụ khoa. Tại đây có các bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo quá trình thăm khám diễn ra tốt nhất.

  Tại Hải Phòng, chị em có thể tin tưởng đến kiểm tra thai tại Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ. Đây là một trong những phòng khám chuyên phụ khoa uy tín, chất lượng hàng đầu,… được Sở đánh giá cao bởi các ưu điểm vượt trội như:

   Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống buồng phòng tiện nghi, thoáng mát, giúp chị em cảm thấy thoải mái khi đến kiểm tra thai.

   Môi trường và các thiết bị y tế được vô trùng kỹ càng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

  

Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ -Địa chỉ khám thai uy tín tại Hải Phòng

  ​ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, bác sĩ trực tiếp thực hiện siêu âm thai, xét nghiệm cùng với thiết bị y tế hiện đại, cho kết quả chính xác nhất.

  ​ Ứng dụng công nghệ, phương pháp siêu âm, xét nghiệm HCG tiên tiến nhằm giúp kiểm tra thai. Đồng thời phát hiện sớm các dị tật của thai nhi trong những giai đoạn đầu.

  ​ Chi phí khám thai hợp lý, luôn được công khai rõ ràng, đảm bảo không có chi phí phát sinh.

  ​ Thủ tục hành chính đơn giản, tiết kiệm thời gian, chị em khi đến khám sẽ không phải chờ lâu.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề trễ kinh nhưng thử que không có thai là bị làm sao, mọi băn khoăn thắc mắc cần được tư vấn chị em có thể liên hệ về Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ theo Hotline: (0225) 369 9999 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.