Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thừa cân và những ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà bạn cần biết

  Thừa cân và những ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà bạn cần biết? Đây có thể là vấn đề tưởng chừng như không có sự liên quan đến nhau. Nhưng trên thực tế, việc thừa cân có sự ảnh hưởng mật thiết đến sức khỏe sinh lý phái mạnh. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

Khái niệm về tình trạng thừa cân là gì?

  Theo Tổ chức Y tế thế giới, thừa cân béo phì nghĩa là tình trạng tích lũy mỡ quá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân gây ra nhiều nguy hại tới sức khỏe. Nhìn chung, bệnh thừa cân béo phì thể hiện trọng lượng cơ thể cao hơn trọng lượng chuẩn ở một người khỏe mạnh. Bệnh thừa cân béo phì là bệnh mãn tính do sự dư thừa quá mức lượng mỡ trong cơ thể. Trong cơ thể chúng ta luôn có một lượng mỡ nhất định và lượng mỡ này cần thiết để lưu trữ năng lượng, giữ nhiệt, hấp thụ những chấn động và thể hiện các chức năng khác.

  Theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới, một người trưởng thành, trừ người có thai nếu có chỉ số BMI trong khoảng 25 – 29,9 được xem là thừa cân, và một người trưởng thành có chỉ số BMI > = 30 được xem là béo phì. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của thừa cân béo phì gia tăng trọng lượng cơ thể và khối lượng mỡ tích tụ tại một số phần đặc biệt của cơ thể như: bụng, đùi, eo, ngay cả ở ngực nữa.

Thừa cân và những ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà bạn cần biết

  Mất cân bằng nội tiết tố

  Mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông béo phì. Testosterone là hormone chính ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, các vấn đề xảy ra với tinh hoàn sản xuất hormone này có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới bị béo phì.

  Hormone luteinizing và hormone kích thích nang trứng báo hiệu cho tinh hoàn tạo ra tinh trùng và testosterone. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với tuyến yên sản xuất các hormone này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  Tinh trùng yếu

  Đàn ông béo phì cũng thường mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa dẫn tới lượng hormon của nam giới (testosterone) giảm trong khi đó lại làm tăng lượng hormone nữ (estrogen). Sự mất cân bằng này làm cho đàn ông béo phì giảm ham muốn, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng giảm.

  Rối loạn cương dương

  Rối loạn cương dương là biểu hiện dương vật không có khả năng cương cứng nên không thể thực hiện giao hợp. Thay đổi nội tiết tố, yếu tố tâm lý hoặc các vấn đề về thể chất có thể gây khó khăn cho việc kiểm soát sự cương. Đây là dấu hiệu vô sinh rõ rệt ở đàn ông béo phì.

  Tinh dịch bất thường

  Những bất thường xuất hiện trong tinh dịch có thể phản ánh chất lượng tinh trùng kém, dẫn đến vô sinh. Lượng tinh dịch nếu ít hoặc nhiều hơn sẽ làm giảm số lượng và mật độ tinh trùng tiếp cận trứng. Khi thấy tinh dịch có màu vàng hoặc hòa lẫn máu, nam giới bị bệnh béo phì nên khám sức khỏe sinh sản để có biện pháp hỗ trợ cải thiện phù hợp.

  Vô sinh

  Béo phì còn liên quan trực tiếp tới vô sinh vì nó ảnh hưởng tới tinh trùng. Lượng testosterone trong máu giảm làm giảm mật độ tinh trùng giảm tỷ lệ tinh trùng di chuyển nhanh và giảm khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, béo phì tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Béo phì còn liên quan trực tiếp tới tình trạng hiếm muộn vì nó ảnh hưởng tới tinh trùng. Lượng testosterone trong máu giảm làm giảm mật độ tinh trùng, giảm tỷ lệ tinh trùng di chuyển nhanh và tăng tỷ lệ vô sinh.

  Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa hay những người đàn ông béo phì có số lượng tinh trùng thấp hơn 35% và nồng độ tinh trùng thấp hơn 38% so với người có chế độ ăn lành mạnh.

 Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Thừa cân và những ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà bạn cần biết để đặt lịch khám và chữa trị  cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.