Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thủ dâm có tác dụng gì? Có nên thủ dâm thường xuyên không?

  Thủ dâm cũng là một phương pháp tối ưu để đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thế nhưng nếu lạm dụng thủ dâm quá mức sẽ gây hại cho sức khỏe. Nhằm giúp nam giới giải tỏa thắc mắc thủ dâm có tác dụng gì? Có nên thủ dâm thường xuyên không? Các chuyên gia xin được bật mí qua bài viết sau.

Thủ Dâm Có Tác Dụng Gì?

  Thủ dâm không phải là hiện tượng bất thường mà nó diễn ra gần như 100% ở trẻ em trai từ 14 – 15 tuổi trở lên. Trẻ em trai hay thủ dâm hơn trẻ em gái vì những bộ phận sinh dục của bé trai có sự thay đổi rõ rệt và điều này đã kích thích sự tò mò của các em.

  Mặt khác ở độ tuổi dậy thì, hormone testosteron nam là nhân tố chi phối ham muốn tình dục tiết ra mạnh mẽ thôi thúc các em kiếm tìm cảm giác phải thỏa mãn bản thân.

  

Thủ dâm giúp nam giới xua đi cảm giác lo âu

  Thủ dâm không chỉ dừng lại ở độ tuổi dậy thì mà còn kéo dài đến khi trở thành một người đàn ông lớn tuổi và thậm chí đã có gia đình.

  Thủ dâm có tác dụng gì? Các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết thủ dâm giúp nam giới dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những căng thẳng trong não bộ. Đồng thời thủ dâm còn kích thích mạch máu hoạt động và kìm hãm ham muốn tình dục.

  Đối với lứa tuổi dậy thì, trẻ trai thường có nhu cầu tình dục rất cao nên thủ dâm trở thành phương thức giúp các em giảm bớt khoái cảm đang cao trào khi không được phép quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, thủ dâm cũng là cách để các em tập xuất tinh, rèn luyện cho mình cảm giác bền với những xúc cảm tình dục.

Có Nên Thủ Dâm Thường Xuyên Không?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết việc thủ dâm thường xuyên và kéo dài lâu sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng như:

  Ảnh hưởng tinh thần

  Nam giới thủ dâm quá nhiều sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt.

  Thường xuyên thủ dâm sẽ gây ra nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục. Từ đó làm giảm sút trí nhớ, không tập trung tới công việc, sinh hoạt đảo lộn, thậm chí là suy nhược cơ thể.

  Thủ dâm quá nhiều dễ dẫn đến lệch lạc tính dục, chỉ thích bản thân và người cùng giới mà không quan tâm tới người khác giới. Về lâu dài nếu không được người thân chỉ bảo và điều chỉnh đúng hướng sẽ dẫn đến lệch lạc giới tính.

  Suy giảm khả năng tình dục và sinh sản

  Thủ dâm quá mức sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, bất lực, lãnh cảm…

  Bên cạnh đó, lạm dụng thủ dâm trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh được nên rất khó xuất tinh, từ đó suy giảm chức năng sinh lý của nam giới.

  

Thủ dâm quá mức sẽ gây xuất tinh sớm

  Nam giới thủ dâm thường xuyên sẽ đạt cực khoái sớm khiến bạn đời của mình không cảm thấy thỏa mãn, sứt mẻ tình cảm vợ chồng, tan vỡ hôn nhân gia đình.

  Thủ dâm quá nhiều còn làm số lượng tinh trùng giảm còn gần một nửa so với bình thường dẫn đến mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nên chất lượng tinh trùng không được tốt. Đây là yếu tố bất lợi cho khả năng sinh sản và duy trì giống nòi.

  ❖ Mắc bệnh đường tiết niệu, tuyến tiền liệt

  Thủ dâm quá mức dẫn đến xuất tinh nhiều lần sẽ hao tổn thận tinh bởi thận tinh có vai trò quan trọng cho sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam. Vì vậy tác hại nguy hiểm của thủ dâm là dẫn đến suy thận.

  Việc thủ dâm nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt gây rối loạn tiểu tiện, nước tiểu đục, khó chịu vùng bụng dưới và dương vật.

   Có nên “cai” thủ dâm?

  Thủ dâm cũng có những mặt tích cực đối với cơ thể nếu được thực hiện điều độ, vừa sức. Nhưng lạm dụng quá mức thì sẽ gây ảnh hưởng khả năng tình dục, sinh sản, chất lượng giống nòi và sức khỏe cơ thể nam giới.

  Với những trường hợp thường xuyên thủ dâm muốn điều chỉnh lại thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nam khoa. Để “cai” nghiện thủ dâm cần phải có ý chí vững vàng và một động lực rõ ràng để bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này.

  Quá trình “cai” thủ dâm đòi hỏi cần nhiều thời gian, lộ trình mới có thể giảm dần chứ không bỏ hẳn đột ngột được. Vì nếu đột ngột thay đổi hành vi về mặt tâm lý lẫn sinh lý cơ thể nam giới đều khó chấp nhận, từ đó dẫn tới mất cân bằng trong cơ thể, gây ra những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

  Với chia sẻ trên của các chuyên gia, hy vọng đã giúp nam giới hiểu thêm về "thủ dâm có tác dụng gì?" cũng như mặt tiêu cực của nó khi lạm dụng quá mức. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng gọi đến đường dây nóng (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên nam khoa hỗ trợ miễn phí.