Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

{Giải Đáp} Polyp buồng tử cung là gì và những điều cần biết

      Hỏi: Chào bác sĩ! Bà xã em đi khám bệnh bị chẩn đoán là polyp buồng tử cung. Thật sự một người không biết về lĩnh vực y tế như em nghe qua thì thấy rất lạ. Em rất lo lắng không biết polyp buồng tử cung là gì và những điều biết, có nguy hiểm đến sức khỏe của vợ em không ạ?

Minh (từ số điện thoại 0934. ***.***)

      Đáp: Đầu tiên cảm ơn Minh đã tin tưởng chọn Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ để giải đáp thắc mắc. Chúng tôi cũng cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho vợ của mình. Về thắc mắc của Minh đã được chuyển đến bác sĩ chuyên khoa, dưới đây là những thông tin phản hồi để bạn được rõ!

[Giải Đáp] Polyp Buồng Tử Cung Là Gì?

      Polyp buồng tử cung là một dạng tổn thương có hình dáng như khối u nhưng không phải là u dính vào trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Đây là sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung. Polyp buồng tử cung là 1 dạng của polyp tử cung.

      ➤ Về kích thước

      Polyp có thể có từ vài milimet cho đến vài cm. Chúng thường được nối với buồng tử cung bởi một chân rộng hoặc cuống nhỏ.

      ➤ Nguyên nhân xuất hiện polyp buồng tử cung

      Đến hiện nay nguyên nhân xuất hiện của polyp buồng tử cung vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng những người bị viêm nhiễm mãn tính hoặc các mạch máu trong tử cung bị tắc nghẽn, căng phồng có nguy cơ cao hình thành các khối u polyp hơn người bình thường. Bên cạnh đó, các hormone bị xáo trộn khiến các lớp niêm mạc tử cung dày lên cũng là nguyên nhân hình thành polyp.

      ➤ Làm thế nào để nhận biết polyp buồng tử cung

      Polyp buồng tử cung thường diễn ra âm thầm, triệu chứng không rõ ràng. Tuy nhiên, chị em có thể thăm khám để sớm phát hiện bệnh khi có các dấu hiệu sau:

      + Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc kéo dài.

      + Ra nhiều máu khi hành kinh, chảy máu giữa chu kỳ kinh.

      + Kinh nguyệt thưa; xuất huyết âm đạo sau tuổi mãn kinh.

      Với những thông tin này hy vọng có thể giúp Minh và vợ cũng như là những ai đang thắc mắc hiểu rõ hơn về polyp tử cung là gì.

Polyp Buồng Tử Cung Có Nguy Hiểm Không?

      Phần lớn Polyp là lành tính, tuy nhiên một số trường hợp có khả năng hóa thành ác tính nếu không được điều trị kịp thời. Dưới đây là những nguy hiểm có thể xảy ra từ polyp buồng tử cung:

      ❖ Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa: Người bị polyp buồng tử cung sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...,. 

      ❖ Sảy thai, sinh non: Đối với chị em phụ nữ đang mang thai sựu phát triển của polyp buồng tử cung sẽ khiến thai nhi mất đi điểm bám dẫn đến hiện tượng sinh non, sảy thai hay dị tật ở thai nhi...

      ❖ Vô sinh - hiếm muộn: Khi khối polyp phát triển to sẽ làm biến dạng nội mạc tử cung. Điều này gây bất lợi cho sự làm tổ của trứng và tinh trùng.

      ❖ Ung thư: Như đã nói các khối polyp thường lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời chúng sẽ gây viêm nhiễm và hoại tử. Lâu ngày, dẫn đến ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung...

      Với những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người nữ mong rằng chị em sẽ không chủ quan và nên thực hiện điều trị bệnh sớm nhất.

Hướng Dẫn Điều Trị Polyp Buồng Tử Cung Đúng Cách 

      Với sự phát triển của nền y học hiện đại, polyp tử cung đã được điều trị hiệu quả thông qua các phương pháp khác nhau tùy thuộc vào mức độ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân:

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa polyp tử cung phù hợp

      ✚ Theo dõi: Đối với trường hợp polyp nhỏ và không xuất hiện triệu chứng gì bất thường thì chỉ cần theo dõi sát sao tình trạng bệnh. Chị em cũng lưu ý không nên chủ quan mà hãy tái khám theo lời dặn của bác sĩ.

      ✚ Nội khoa: Polyp tử cung có thể co nhỏ lại và giảm triệu chứng nếu sau khi dùng thuốc. Tuy nhiên, cần phải phù hợp với tình trạng và được bác sĩ có kinh nghiệm kê đúng loại thuốc.

      ✚ Phẫu thuật: Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thực hiện cắt polyp buồng tử cung bằng kỹ thuật mổ nội soi. Quá trình được thực hiện nhẹ nhàng và khá nhanh. Chỉ những trường hợp polyp to mới cần phải lưu lại bệnh viện.

      ✚ Cắt bỏ tử cung: Đây là phương pháp cần phải thực hiện khi polyp tử cung có chứa tế bào ung thư.

      Các polyp có thể xuất hiện trở lại sau khi điều trị. Vì thế, người bệnh cần nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để việc chữa trị hiệu quả và giúp giảm thiểu khả năng tái phát. Bên cạnh đó, công tác sinh dưỡng, vệ sinh, đời sống tình dục lành mạnh... được thực hiện tốt cũng sẽ giúp chị em giảm thiểu nguy cơ tái lại của polyp.

      Điều trị polyp buồng tử cung tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bạn có thể an tâm:

      ✔ Phòng khám hoạt động hợp pháp.

      ✔ Đội ngũ y bác sĩ lành nghề.

      ✔ Máy móc hiện đại.

      ✔ Chi phí niêm yết theo quy định.

      ✔ Được tư vấn miễn phí.

      ✔ Thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình.

      ✔ Khám bệnh từ thứ 2 đến chủ nhật; kể cả lễ, Tế.

      Mách nhỏ: Chị em muốn khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ nên liên hệ hotline (0225) 369 9999 đặt lịch trước để được chủ động thời gian và ưu tiên mã số khám bệnh.

      Trên đây là những về polyp buồng tử cung là gì và những điều cần biết gửi đến anh Minh để anh được rõ. Mọi thắc mắc được giải đáp miễn phí và bí mật, hãy bấm vào khung chat bên dưới để được kết nối với chuyên gia tư vấn!