Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Tinh trùng vón cục – hiện tượng không quá thường gặp, nhưng được xem là dấu hiệu bất thường, nguy hiểm với khả năng sinh sản ở nam giới. Rất nhiều nam giới, đặc biệt là những người trẻ tuổi thường băn khoăn về vấn đề này. Để giải đáp thắc mắc về "Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị" thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

TINH TRÙNG VÓN CỤC LÀ GÌ?

Tinh trùng vón cục hay tinh dịch vón cục là tình trạng tinh dịch sau khi xuất ra bên ngoài có hiện tượng đông đặc vón thành từng cục nhỏ như hạt đỗ, khi cầm và bóp ra thấy mịn như bột cám.

Ngoài ra, có thể kèm theo một số triệu chứng khác như: Tinh dịch có lẫn các hạt màu trắng li ti, màu sắc có thể là vàng đậm, nâu hoặc hơi đỏ, dịch có dây sợi, mùi lạ, cảm giác đau nhức khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu khó, tinh trùng vón cục như thạch.

Tinh trùng vón cục là gì?

Tinh trùng vón cục là tình trạng không hiếm gặp và theo như chia sẻ của các bác sĩ thì có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng này. Việc hiểu rõ về nguyên nhân giúp nam giới phòng tránh cũng như giúp các bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp.

➢ Môi trường tinh dịch thay đổi

Ở nam giới có thói quen sinh hoạt không điều độ, ăn uống thiếu khoa học, nhiệt độ tinh hoàn quá nóng hoặc đang mắc các bệnh lý.. Khiến cho môi trường tinh dịch đột ngột biến đổi dẫn đến các chất có trong tinh dịch bị kết tủa, gây ra hiện tượng tinh trùng vón cục.

➢ Quan hệ tình dục không điều độ

Nam giới có thói quen thủ dâm nhiều hoặc ít quan hệ, tinh trùng bị tích trữ trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây vón cục. Lý giải tình trạng này, các chuyên gia cho biết: “Khi tinh trùng và các chất có trong tinh dịch không thoát ra bên ngoài được có thể bị chết đi, tích tụ lâu ngày sẽ đặc dính, vón thành cục".

➢ Viêm nhiễm nam khoa

Nam giới đang bị viêm nhiễm ở các cơ quan như tuyến tiền liệt, niệu đạo.. Khiến tinh dịch khi đi qua các bộ phận này sẽ trở nên đặc hơn hoặc thậm chí bị chết. Xác của tinh trùng đọng lại, xảy ra các phản ứng trở thành các cục nhỏ mịn. Khi có hoạt động tình dục, xuất tinh ra ngoài sẽ tạo ra hiện tượng tinh dịch thành từng cục.

➢ Viêm túi tinh

Túi tinh là bộ phận trực tiếp sản xuất và lưu trữ tinh trùng. Do đó khi bộ phận này gặp vấn đề bất thường như viêm nhiễm, tổn thương.. sẽ khiến chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Tinh trùng sẽ bị vón cục, có màu sắc lạ, xuất tinh ra máu hoặc mủ và kèm theo tình trạng đua rát khi xuất tinh.

Để được xác định chính xác nguyên nhân tinh trùng vón cục, nam giới cần gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa. Click ngay vào khung chat bên dưới để được trao đổi vưới chuyên gia.

TINH TRÙNG VÓN CỤC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu nam giới bị mắc phải tình trạng tinh trùng vón cục có nguy cơ đối mặt với một số biến chứng nghiêm trọng:

→ Suy giảm chức năng sinh lý

Tinh trùng vón cục làm cản trở đến quá trình xuất tinh, gây đau đớn khiến nam giới mất đi hưng phấn và khoái cảm khi quan hệ, đôi khi là không muốn quan hệ. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến xuất tinh sớm, thậm chí là liệt dương.

→ Vô sinh hiếm muộn

Nam giới bị tinh trùng vón cục sẽ khiến số lượng và cả chất lượng tinh trùng bị suy yếu. Số lượng tinh trùng ít, tinh trùng bị chết nhiều, chất lượng tinh trùng suy giảm, khó di chuyển vào gặp trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Viêm nhiễm đường ống hoặc tắc nghẽn ống dẫn tinh khiến tinh trùng không thể di chuyển được mà tích tụ, đọng lại, dẫn đến tình trạng bị vón cục. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

[seobox title="Có thể bạn quan tâm" content="Tinh trùng vón cục màu trắng là bệnh gì có nguy hiểm không?=https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/tinh-trung-von-cuc-mau-trang-co-phai-benh.html, Tại sao tinh trùng đặc vón cục? Tinh trùng đặc hay loãng là tốt?=https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/tai-sao-tinh-trung-dac-von-cuc-tinh-trung-dac-hay-loang-thi-tot.html"]

CHỮA TINH TRÙNG VÓN CỤC NHƯ THẾ NÀO?

Ngay khi có triệu chứng của bệnh tinh trùng vón cục, nam giới hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám để được chữa trị ngay hạn chế những ảnh hưởng nghiêm trọng. Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

✚ Nếu tinh trùng vón cục do sinh hoạt tình dục không điều độ thì nam giới chỉ cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình.

✚ Nếu tinh trùng vón cục do mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc chuyên khoa đặc trị, thuốc chữa tinh trùng vón cục. Trường hợp bệnh đã trở nặng thì buộc phải can thiệp ngoại khoa bằng các kỹ thuật CRS, Oxygen để triệt tiêu mầm bệnh.

Địa chỉ chữa tinh trùng vón cục hiệu quả tại Hải Phòng?

Khi đến với Phòng khám Phượng Đỏ, người bệnh sẽ được đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, từng công tác tại các bệnh viện đầu ngành thăm khám, tư vấn tận tình chu đáo.

✔ Phòng khám được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhập khẩu từ các nước y học phát triển nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho mọi người được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và hiệu quả.

✔ Hệ thống xét nghiệm cho kết quả vô cùng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

✔ Chi phí khám bệnh được công khai, minh bạch được chia sẻ trực tiếp với người bệnh trước khi điều trị.

✔ Cơ sở vật chất tại khang trang, sạch sẽ, đội ngũ nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng tiếp đón và phục vụ tận tình chu đáo, lắng nghe mọi chia sẻ, tâm tư cũng như thắc mắc của người bệnh.

✔ Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là các thông tin giải dáp các thắc mắc về "Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục". Nếu cần tư vấn thêm xin vui lòng vào khung chát bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phượng đỏ tư vấn chính xác nhất.