Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Thắc mắc kinh nguyệt đều sao không có thai?

"Chào bác sĩ! Em năm nay 28 tuổi đã lập gia đình được một năm và quan hệ đều đặn nhưng vẫn chưa có con mà chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều. Mong bác sĩ giải đáp giúp em thắc mắc kinh nguyệt đều sao không có thai? Vợ chồng em đang rất mong ngóng con, em cảm ơn bác sĩ nhiều!"

  Như Huyền (Quảng Ninh)

Như Huyền thân mến!

Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chúng tôi. Với những băn khoăn của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau

Chu Kỳ Kinh Nguyệt Là Gì?

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao kinh nguyệt đều nhưng không có thai, chị em cần biết chu kỳ kinh nguyệt là sự lặp lại của một vòng kinh từ tháng này sang tháng sau và thời gian của chu kỳ kinh được tính bắt đầu từ ngày đầu ra máu của tháng này cho đến ngày đầu ra máu của tháng kế tiếp.

Để tính được chính xác chu kỳ kinh nguyệt thì chị em phải quan sát trong nhiều tháng liền mới có thể biết được. Chu kỳ kinh đều đặn sẽ kéo dài trong khoảng từ 28 đến 30 ngày. Một số trường hợp kinh nguyệt không đều sẽ kéo dài tới 40 hoặc 45 ngày. Độ dài của vòng kinh nguyệt tùy thuộc vào cơ địa từng người chứ không phải là do yếu tố thể trạng quy định.

  

Nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt giúp chị em thụ thai dễ dàng

Nếu xác định được chính xác ngày kinh nguyệt, chị em sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như lường trước những vấn đề có thể xảy ra khi đến tháng như công tác xa hay đi du lịch để chuẩn bị đồ dùng vệ sinh thích hợp. Bên cạnh đó, hiểu rõ được cách tính chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp chị em xác định cụ thể ngày rụng trứng để đậu thai và tránh thai an toàn.

Thắc Mắc Kinh Nguyệt Đều Sao Không Có Thai?

Với thắc mắc của nhiều chị em về lý do kinh nguyệt đều nhưng không có thai, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ cho biết hiện nay có nhiều cặp vợ chồng sinh hoạt bình thường, người vợ vẫn có kinh nguyệt đều đặn và không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng một thời gian dài vẫn không thấy có dấu hiệu mang thai.

Đối với những trường hợp này, nguyên nhân gây ra hiện tượng khó có thai có thể do người vợ hoặc người chồng mắc một số căn bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

 Nguyên nhân từ phía người vợ

Chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng ở chị em rất đều đặn, vợ chồng quan hệ bình thường nhưng không có thai là do có thể chị em đang mắc phải một trong số các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm tắc vòi trứng… hoặc dị dạng tử cung như tử cung hai buồng, suy buồng trứng, suy tuyến yên… đều ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan sinh sản và khiến chị em khó thụ thai.

  

Kinh nguyệt đều sao không có con?

❖ Nguyên nhân từ phía người chồng

Không phải tất cả các trường hợp vô sinh hiếm muộn đều xuất phát từ người vợ, nhiều trường hợp vấn đề là ở người chồng. Bởi kinh nguyệt đều nhưng không có thai mà người vợ không mắc bệnh gì thì khả năng người chồng đang mắc một số bệnh như tinh trùng yếu, không có tinh trùng hay tinh trùng bị dị dạng gây cản trở quá trình thụ thai và khiến cho người vợ không thể mang thai được.

Do đó khi vợ chồng vẫn sinh hoạt bình thường, không có sử dụng biện pháp ngừa thai nhưng người vợ vẫn không có thai thì không nên đưa ra những phán đoán thiếu căn cứ khoa học mà cả hai vợ chồng nên đi khám ngay để được các bác sĩ kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân và có phương án điều trị thích hợp.

Nếu gặp hiện tượng này, Huyền cũng như các chị em có thể cùng chồng đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời.

Những thông tin ở trên chắc hẳn đã phần nào giúp Như Huyền giải đáp "thắc mắc kinh nguyệt đều sao không có thai"Sẽ giúp quý bạn đọc có những thông tin thật bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.