Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tại sao vùng kín phụ nữ bị nổi mụn?

  “Bác sĩ ơi giúp tôi với, chuyện là tháng trước tôi có đi “ăn bánh trả tiền” với lũ bạn. Sau đó thì tôi vẫn quan hệ với vợ bình thường nên cũng quên chuyện đêm trước luôn. Việc đáng nói là hôm nay trong lúc “gần gũi” thì tôi phát hiện vùng kín của vợ tôi nổi vài nốt như mụn. Tôi đang rất hối hận vì không biết có phải tôi đã lây bệnh xã hội gì cho vợ hay không. Bác sĩ ơi cho tôi hỏi tại sao vùng kín phụ nữ bị nổi mụn vậy bác sĩ?”

  Anh P (Hải Phòng)

 Trả lời:

  Chào anh P, đầu tiên tôi xin cám ơn anh vì anh đã tin tưởng và gửi thư về cho Đa Khoa Phượng Đỏ. Như chia sẻ của anh, trước đó anh đã đi ra ngoài “ăn bánh trả tiền” nhưng anh không nhắc đến mình có sử dụng biện pháp bảo vệ nào hay không. Bên cạnh đó, anh cũng chưa miêu tả chính xác nốt mụn của vợ anh thế nào nên tôi chưa thể giải đáp chính xác nguyên nhân gây ra những nốt mụn đó. Anh có thể tham khảo bài viết bên dưới để trả lời cho câu hỏi tại sao vùng kín phụ nữ bị nổi mụn nhé.

Phân Biệt Các Loại Mụn Vùng Kín Nữ

  Vùng kín nổi mụn là một nổi ám ảnh đối với chị em phụ nữ vì nó sẽ gây ra sự khó chịu, đau rát. Không những vậy, mụn vùng kín còn là dấu hiệu cảnh báo của những loại bệnh phụ khoa nguy hiểm. Trước tiên, chị em có thể phân biệt các loại mụn vùng kín:

➢ Mụn mủ:

  Mụn mủ ở vùng kín có thể do nhọt âm đạo gây ra bởi việc cạo lông vùng kín không đúng cách khiến lông mọc ngược hoặc bí lỗ chân lông gây nên mụn mủ.

  Khi phát hiện mụn mủ, chị em không nên nặn vì điều đó sẽ gây tổn thưởng “cô bé”, ngoài ra nó còn khiến cho vi khuẩn mụn lan ra và xuất hiện nhiều hơn.

Tại sao vùng kín phụ nữ bị nổi mụn?

➢ Mụn sưng ở lỗ mở âm đạo:

  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do u nang tuyến Bartholin. Căn bệnh này xảy ra khi hai tuyến nhờn nằm ở 2 bên lỗ âm đạo bị viêm, thông thường 2 lỗ này tiết ra chất nhờn để giữ ấm âm đạo nhưng lại chảy ngược vào trong khiến ống dẫn tuyến Bartholin bị tắc nghẽn và gây nhiễm trùng. Đốt sưng này nhìn giống nốt mụn nhưng không phải mụn.

➢ Mụn đỏ:

  Những đốt mụn đỏ này thường xuất hiện khi chị em mắc bệnh nấm hoặc viêm nhiễm âm đạo kèm theo tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

➢ Mụn rộp:

  Mụn này thường mọc theo chùm, làm phồng rộp da gây đau rát, khó chịu. Nghiêm trọng hơn nếu để lâu sẽ gây lở loét niêm mạc, mưng mủ, tạo thành màng có mủ bọc.

➢ Sùi mào gà:

  Vùng kín bị nổi mụn thịt, mụn cóc, màu hồng nhạt hoặc đỏ, sần sùi. Nếu không điều trị sớm, mụn sẽ phát triển rộng và tạo thành mảng như súp lơ hay mào gà. Bề mặt mụn có mủ trắng bên trong, khi mụn vỡ ra có mùi hôi, quan hệ đau rát.

Bên trên là những loại mụn thường gặp, anh P và chị em có thể kiểm tra xem loại mụn mình đang bị là loại nào nhé.

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Vùng Kín Nữ 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vùng kín phụ nữ bị nổi mụn, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

Có rất nhều nguyên nhân gây ra vùng kín phụ nữ bị nổi mụn

→ Dị ứng với dung dịch phụ nữ hay hóa chất: Vùng kín là cơ quan nhạy cảm nhất trên cơ thể. Vì vậy, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, bột giặt, nước xả vải, sữa tắm, băng vệ sinh, bao cao su,… cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến vùng kín nổi mụn.

→ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, nhất là sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh,… cũng rất dễ khiến vùng kín nổi mụn.

→ Viêm nhiễm phụ khoa: Vùng kín nổi mụn kèm ngứa rát, sưng và có mùi hôi khó chịu là những dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc phải những chứng bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…

→ Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nổi mụn vùng kín cũng có thể do các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh giang mai, sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh học, hạ cam,…

→ Viêm nang lông: Ngoài ra, nổi mụn còn có thể do viêm nang lông. Viêm nang lông xuất hiện khi tuyến bã nhờn gặp vấn đề dẫn đến sự xuất hiện của mụn.

Nếu không xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra mụn, anh P và chị em có thể liên hệ Phượng Đỏ để được tư vấn và khám chữa kịp thời.

Khám Và Điều Trị Vùng Kín Nữ Nổi Mụn Ở Đâu? 

Ở Hải Phòng bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ khám vùng kín phụ nữ bị nổi mụn để được bác sĩ chuyên khoa thực hiện xét nghiệm tình trạng mụn, đảm bảo kết quả chính xác nhờ vào:

   Bác sĩ có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

   Trang thiết bị y tế hiện đại, được cập nhật từ các nước có nền y khoa phát triển.

   Áp dụng các phương pháp xét nghiệm tiên tiến, mang đến kết quả nhanh chóng.

Hiện nay Phượng Đỏ đang áp dụng rất thành công các phương pháp chữa vùng kín phụ nữ bị nổi mụn:

  ✚ Sử dụng thuốc:

  Thường áp dụng cho các trường hợp nhẹ. Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau,… nhằm cân bằng độ pH trong âm đạo, tăng sức đề kháng.

  ✚ Công nghệ Oxygen O3:

  Sử dụng Ion hoạt tính để điều trị các bệnh phụ khoa, tiêu diệt khuẩn mụn một cách nhanh chóng với các ưu điểm vượt trội:

   Tính thẩm mỹ tại vùng kín được đảm bảo.

   Hiệu quả đạt được lên đến 98%, không tổn hại đến niêm mạc vùng kín.

   Không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thời gian chữa trị nhanh, ít tốn kém chi phí.

  Ngoài ra, với các chính sách tại phòng khám như hỗ trợ tư vấn trực tuyến, đặt lịch khám bệnh trước, khám bệnh ngoài giờ hành chính, hoạt động không ngày nghỉ... sẽ giúp bạn chủ động và tiết kiệm được thời gian.

  Hy vọng bài viết về "Tại sao vùng kín phụ nữ bị nổi mụn" trên đây sẽ giúp được mọi người phân biệt và nhận định chính xác về tình trạng của mình. Để được ưu tiên mã số khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hãy liên hệ đến đường dây nóng (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới.